Marketing dịch vụ bệnh viện nhanh chóng và hiệu quả

Trong marketing dịch vụ bệnh viện, cần phải cho khách hàng thấy rõ những lợi ích mà họ sẽ được nhận khi sử dụng dịch vụ bệnh viện (chăm sóc sức khỏe), nghĩa là dịch vụ đó tốt hơn các đối thủ cạnh tranh ở chỗ nào. Một khi thấy được điều đó, chính sách marketing dịch vụ bệnh viện nhanh chóng và hiệu quả.

Ngày nay, để khách hàng tự biết và đến với bệnh viện của mình là chuyện thật khó khăn vì đối thủ quá nhiều dẫn đến sự cạnh tranh quá lớn trên phân khúc thị trường.

Thế thì, làm thế nào để làm marketing dịch vụ bệnh viện tốt? Cách thức quảng cáo bệnh viện nào hiệu quả?

Hôm nay Marketing NUU sẽ chia sẻ chi tiết những gì mà chúng tôi đã làm cũng như là kinh nghiệm từ trải nghiệm chuyên môn chính của chúng tôi. Từ đó, mong rằng sẽ hữu ích cho hoạt động marketing và quảng cáo bệnh viện của bạn.

Marketing dịch vụ cho bệnh viện là gì ?

 Đơn giản giới thiệu các dịch vụ bệnh viện đến bệnh nhân, họ là khách hàng mục tiêu cho bệnh viện. Trong đó các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ y tế, giới thiệu các dịch vụ bênh viên đến khách hàng,nỗ lực làm thỏa mãn khách hàng và từ đó đạt được lợi ích kinh doanh.

Các hình thức marketing dịch vụ cho bệnh viện

Việc marketing dịch vụ bệnh viện bao gồm marketing offline (marketing truyền thống) và marketing online.

*** Các hình thức marketing dịch vụ cho bệnh viện Offline:

Các đầu công việc bạn cần đưa vào kế hoạch marketing cho phòng khám tư nhân đó là:

  • Thứ 01: Phát tờ rơi, voucher xung quanh phòng khám 3-5 km ( làm bao lâu, số lượng như thế nào ?, chi phí ra sao ? )
  • Thứ 02: Dán áp phích, băng rôn xung quanh phòng khám 1 km, treo tại phòng khám ( làm bao lâu, số lượng như thế nào ?, chi phí ra sao ? )
  • Thứ 03: Loa phát thanh (áp dụng cho các phòng khám ở tỉnh) ( làm bao lâu, tần suất như thế nào ?, ở những khu vực nào ?, chi phí ra sao ?)
  • Thứ 04: Loa trước phòng khám (đây sẽ là yếu tố gây thu hút người xung quanh, người đi đường về phòng khám của bạn, nếu làm công việc này bạn cần có nội dung thu âm với giọng chuẩn để khi phát ra tạo thiện cảm với người nghe), nếu cần tư vấn về dịch vụ thu âm cho phòng khám bạn có thể liên hệ NUU để được tư vấn hỗ trợ thông qua hotline: 0909. 854. 135
  • Thứ 05:Truyền miệng (bạn tập trung vào hoạt động chăm sóc khách hàng, các chương trình khuyến khích khách hàng cũ giới thiệu người mới) đây là hoạt động marketing offline mang lại hiệu quả cao nhất tính đến nay trong lĩnh vực bệnh viện, phòng khám. Khách hàng dễ dàng tới với bệnh viện của bạn nếu như được giới thiệu từ 1 người quen, họ sẽ dễ dàng chi tiền và quyết định làm dịch vụ nhanh hơn bất kì các hoạt động marketing nào khác, và quan trọng nhất là bạn không tốn chi phí gì cho điều này.

*** Các hình thức marketing dịch vụ cho bệnh viện Online:

Các đầu việc chính trên Online mà bạn có thể đưa vào cho kế hoạch marketing cho phòng khám tư nhân là:

  • Thứ 01: Làm fanpage đăng tải nội dung về hoạt động của phòng khám, các gói dịch vụ của phòng khám, hiện tại các phòng khám đều sẽ có ít nhất 1 fanpage, để biết cách lập fanpage bạn có thể theo dõi tại các video trên youtube hướng dẫn, nó sẽ không quá khó.
  • Thứ 02: Tự quay video để đăng fanpage và up lên kênh youtube của phòng khám, chỉ cần 1 chiếc điện thoại smartphone bạn đã có thể làm công việc này, nếu bạn có nhiều chi phí hơn có thể nghĩ đến việc thuê 1 đơn vị chuyên nghiệp để tổ chức quay video để PR thương hiệu tốt hơn, tạo được sự bề thế giúp khách hàng tin tưởng, đánh giá cao hơn.
  • Thứ 03: Chia sẻ các bài viết về phòng khám của bạn lên các diễn đàn phòng khám (bạn có thể tìm danh sách các diễn đàn này trên google)
  • Thứ 04: Đăng các app về phòng khám, hiện tại để đáp ứng nhu cầu đặt lịch khám trước rất nhiều phòng khám tự tạo app hoặc đăng thông tin phòng khám lên các app miễn phí, bạn có thể tham khảo tại link: https://www.dienmayxanh.com/kinh-nghiem-hay/top-10-ung-dung-theo-doi-suc-khoe-y-te-tot-nhat-hi-1244302
  • Thứ 05: Livestream giới thiệu phòng khám, quá trình làm các dịch vụ tại phòng khám (nếu chưa có kinh nghiệm về phần này bạn có thể theo dõi các trang về thẩm mỹ viện đa phần đều sẽ có hoạt động này)
  • Thứ 06: Website đây là một kênh không thể thiếu khi làm marketing cho phòng khám và đương nhiên bảng danh sách các công việc trong kế hoạch cũng không thể thiếu
  • Thứ 07: Trên website bạn phải có các bài viết giới thiệu về phòng khám, về bác sĩ, về từng dịch vụ đây là những bài viết cơ bản nhất cần phải có trên website
Các Bạn Có Thể Tham Khảo Thêm Những Thông Tin Hữu Ích Về Marketing Bệnh Viện Hiệu Qủa Nhất
>>> Vai Trò Của Marketing Trong Bệnh Viện, Phòng Khám
>>> PR Bệnh Viện Như Thế Nào ?
>>> Chiến Lược Marketing Cho Phòng Khám, Bệnh Viện

 Ưu và nhược điểm giữa 02 hình thức qc Online và offline

Quảng cáo Offline

Ưu điểm:

  • Thân thuộc với khách hàng. Marketing truyền thống đã ra đời từ rất lâu, thân thuộc với người dùng và cho thấy hiệu quả đáng kể
  • Không bị phụ thuộc và internet. Có thể tiếp cận cả khách hàng không dùng internet hoặc khu vực không có internet

Nhược điểm:

  • Chi phí cao
  • Bị giới hạn bởi không gian địa lý và thời gian
  • Khả năng tương tác thấp
  • Khó khăn trong đánh giá và điều chỉnh chiến lược marketing

Quảng cáo Online

Ưu điểm:

  • Tiếp cận đông đảo khách hàng, không bị giới hạn bởi không gian và thời gian
  • Khả năng tương tác cao
  • Có khả năng đo lường, điều chỉnh chính xác
  • Lưu trữ lượng thông tin lớn, chi phí thấp

Nhược điểm:

  • Không tiếp cận được khách khi khu vực không có internet do đó mức độ thâm nhập không đồng đều
  • Vấn đề riêng tư: Nhiều khách hàng cảm thấy bị xâm nhập đời tư

Đối với phòng khám, nên chọn hình thức quảng cáo online là tốt nhất. Bởi bệnh nhân ngày nay chỉ việc nằm ở nhà chỉ cần một cú click chuột nhẹ nhàng họ đã tìm đến bệnh viện của bạn rồi! Không cần tốn nhiều thời gian, không cần tốn công lại được chi phí thấp mà vẫn được tư vấn hỗ trợ điều trị tại nhà thông qua mạng thật thích thú phải không?

Lợi ích của dịch vụ online marketing mang lại là rất nhiều như: Bạn có rất nhiều kênh để quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ bệnh viện, phòng khám mình. Đồng thời, những quảng cáo của bạn sẽ mang tính tương tác rất cao. Bạn có thể quảng cáo trực tuyến theo diện rộng và hiệu quả đạt được không hề thua kém các loại quảng cáo truyền thống trong khi đó chi phí dành cho dich vụ online marketing thấp hơn rất nhiều.

Nếu bạn đang còn gặp khó khăn trong việc đưa ra chiến lược, kế hoạch tốt cho marketing dịch vụ bệnh viện của mình , hãy liên hệ ngay với chúng tôi!!!

Với hơn 5 năm kinh nghiệm marketing cho phòng khám cộng với đội ngũ chuyên viên lành nghề, Marketing Nuu đã thực hiện thành công với nhiều dự án lớn nhỏ và là đối tác đáng tin cậy của nhiều phòng khám trong khu vực Hồ Chí Minh nói riêng và toàn quốc nói chung.

Chúng tôi đang có rất nhiều ý tưởng cho phòng khám của bạn.