Có Nên Chạy Quảng Cáo Facebook Không ?

Kể từ thời điểm facebook bắt đầu bùng nổ tại Việt Nam, có rất nhiều triệu phú tiền Việt mọc lên nhờ kênh quảng cáo ăn khách này. Tuy nhiên cũng có không ít nhà quảng cáo đã “nướng” tiền ngu cho facebook và ảo tưởng về việc trở nên giàu có nhờ facebook. Chúng ta cùng đi tìm câu trả lời cho câu hỏi có nên chạy quảng cáo trên facebook không?

Có nên chạy quảng cáo facebook không ?

Bạn sẽ được gì khi quảng cáo facebook ?

Facebook có số lượng người dùng siêu khủng. Theo một nghiên cứu đã được thực hiện tại Mỹ, mỗi thàng có khoảng 1,8 tỉ người truy cập vào facebook và cứ 5 phút trôi qua, thì có 1 phút mọi người sử dụng facebook, tức là trung bình một ngày một người online facebook 4-5h.

Thật là những con số khổng lồ từ mạng xã hội mạnh nhất và có nhiều người dùng nhất này, và trong số hàng tỉ người ngoài kia, có một số lượng nhất định nào đó là khách hàng của bạn. Và nhờ vào facebook ads bạn có thể tiếp cận họ.

Có nên chạy quảng cáo Facebook không?
Có nên chạy quảng cáo Facebook không?

KHÓA HỌC FACEBOOK THỰC CHIẾN – MUA 1 TẶNG 5

Nếu có lượng lớn người dùng bao gồm khách hàng của bạn, nhưng nếu không quảng cáo facebook bạn sẽ chỉ có thể tiếp cận một lượng nhỏ khách hàng quen thuộc. Nhưng khi chạy tối ưu quảng cáo facebook hiệu quả bạn có thể tiếp cận đúng khách hàng mà bạn nhắm tới. Facebook xây dựng hệ thống trí tuệ nhân tạo AI, thuật toán phức tạp cho phép bạn tiếp cận chính xác khách hàng của mình với bộ nhận diện đầy đủ:

  • Nhân khẩu học: Tiếp cận khách hàng bằng những thông tin do chính khách hàng cung cấp như là tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân, giáo dục nghề nghiệp
  • Vị trí địa lí: cho biết quê quán, nơi ở hiện tại của khách hàng, hoặc một vị trí xung quanh do bạn muốn nhắm tới
  • Hành vi: cho biết khách hàng sử dụng loại thiết bị nào?
  • Sở thích: Những gì khách hàng like, share, quan tâm,…

Không những thế facebook bổ sung các tệp đã có cho nhà quảng cáo

  • Tệp khách hàng tương tự lookalike
  • Tệp những người đã inb với trang
  • Tệp khách hàng đã tương tác với trang
  • Tệp khách hàng đã truy cập trang web của bạn, ….

Luôn bổ sung, update những tính năng mới giúp các nhà quảng cáo tiếp cận đúng nhất đối lượng khách hàng tiềm năng. Với những ưu điểm của quảng cáo facebook, chắc hẳn bạn đã có câu trả lời có nên chạy quảng cáo trên facebook không ?

Bạn sẽ mất gì khi chạy facebook ads ?

Mọi thứ đều có cái giá của nó, bạn muốn nhận được tất cả sự hỗ trợ, ưu ái từ facebook bạn phải mua quảng cáo của facebook. Tuy nhiên số tiền bạn bỏ ra để mua quảng cáo trên facebook cũng tương đối rẻ so với những gì bạn nhận được, bạn có thể kiểm soát mọi chi phí quảng cáo, điều chỉnh ngân sách tùy theo túi tiền và lượng khách hàng bạn muốn nhắm tới. So với google adword, quảng cáo trên facebook linh hoạt hơn, ít cạnh tranh hơn và tốn ít phí hơn.

Điểm rủi ro lớn nhất khi quảng cáo trên facebook là nhà quảng cáo không hiểu khách hàng. Suy cho cùng facebook cũng chỉ là một công cụ, nếu bạn có sản phẩm đẹp, hiểu tâm lí khách hàng, bạn target sẽ thành công và tạo hiệu quả. Còn ngược lại, sản phẩm khó mua lại không hiểu khách hàng thì facebook có thần thánh mấy cũng không thể giúp bạn được

Ngoài ra, thị trường quảng cáo trên facebook trong vài năm gần đây, do lượng nhà quảng cáo tăng vọt, vấn nạn chạy bùng xảy ra hàng loạt, facebook mất niềm tin vào thị trường Việt Nam, nên đã siết chạy các tài khoản quảng cáo, việc chạy facebook ads trở nên khó khăn hơn. Đây cũng là một nhược điểm của quảng cáo facebook bạn cần vượt qua nếu muốn tham gia vào thị trường này. Do vậy có nên chạy quảng cáo facebook không thì bạn cũng cần cân nhắc kĩ lưỡng.

Nên chạy quảng cáo google hay facebook ?

Để so sánh quảng cáo google và facebook và kết luận được ai là người chiến thắng trong cuộc chiến giữa Facebook Ads vs Google Ads đòi hỏi rất nhiều thử nghiệm với các mô hình kinh doanh đa dạng. Lựa chọn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như mục tiêu, loại hình và đối tượng hướng đến của doanh nghiệp. Tất cả đều đóng vai trò bình đẳng trong thành công của chiến dịch và hiệu quả lợi nhuận cuối cùng thu về.

Nên chạy quảng cáo Facebook hay Google
Nên chạy quảng cáo Facebook hay Google

Sự lựa chọn đôi khi không rõ ràng. Nhưng chúng tôi vẫn thường khuyên chủ doanh nghiệp đừng chỉ nhìn vào lợi nhuận mà hãy cân nhắc hiệu quả chiến dịch dựa trên những giá trị mà họ mang lại cho doanh nghiệp của mình. Giá trị có thể là bất cứ thứ gì từ tên tuổi thương hiệu đến tiếp cận khách hàng tiềm năng hoặc thu hút thêm nhiều leads, tỷ lệ chuyển đổi, và số đơn bán ra.

Có thể dễ dàng thấy rằng: Google Ads sẽ giúp bạn tìm kiếm khách hàng mới ngay lập tức và theo 1 quy trình nhất quán, cụ thể, mang lại cho bạn lợi nhuận nhanh chóng. Trong khi đó Facebook Ads lại giúp các khách hàng mới dễ dàng tìm thấy và hiểu về doanh nghiệp của bạn hơn. Và bằng cách này bạn có thể thu được lợi nhuận lâu dài.

Nên tự chạy quảng cáo hay thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook ?

Thuê dịch vụ chạy Facebook ADS

Ưu điểm

Có kiến thức, kinh nghiệm thực tế, giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian

Ít rủi ro: Hạn chế được những sai lầm dễ mắc phải khi chạy quảng cáo Facebook, tránh vi phạm chính sách của Facebook.

Hiệu quả (kết quả xứng đáng với chi phí): Đơn vị agency cung cấp dịch vụ quảng cáo Facebook uy tín sẽ giúp bạn target chuẩn, tiết kiệm ngân sách, tăng lượng khách hàng tiềm năng, bán được nhiều đơn hàng,…

Được tư vấn chiến lược lâu dài: Một số agency sẽ giúp bạn lên chiến lược dài hạn theo hành trình khách hàng.

Nhược điểm

Tốn thêm chi phí dịch vụ (có thể 10-20% ngân sách chạy quảng cáo tùy từng đơn vị).

Thuê agency/ người thiếu kinh nghiệm khiến bạn mất tiền oan, không mang lại được hiệu quả quảng cáo.

Phụ thuộc: Bị động trong việc kiểm soát các chỉ số cũng như chi phí chạy quảng cáo.

Tự chạy quảng cáo Facebook

Ưu điểm

Không mất phí dịch vụ

Chủ động kiểm soát, quyết định mọi thứ

Nhược điểm

Cần thời gian trau dồi kiến thức, kinh nghiệm. Nếu chưa biết cách target, đặt ngân sách, tối ưu quảng cáo, chiến dịch Facebook Ads của bạn có khả năng cao sẽ không hiệu quả.

Chuẩn bị chiến lược rõ ràng mất nhiều thời gian và công sức.

Có thể sẽ mất nhiều chi phí test, thậm chí gặp nhiều rủi ro về tài khoản và không biết cách khắc phục.

Kinh nghiệm triển khai quảng cáo sản phẩm trên Facebook

Để hiểu rõ hơn về việc chạy quảng cáo Facebook, mình sẽ chia sẻ thêm những điều quan trọng cần lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook.

Tương tác cao không có nghĩa là sẽ có nhiều đơn hàng hơn

Đầu tiên, bạn cần nhớ rằng không phải mọi tương tác đều sẽ dẫn đến nhiều đơn hàng. Tương tác cao chỉ có nghĩa là khán giả thích nội dung bạn đăng nhưng chưa nhất thiết muốn mua sản phẩm bạn đang bán. Vì vậy, đây chỉ là điều bắt buộc đối với chiến lược quảng cáo Facebook của bạn.

Vì vậy, khi đặt KPI chạy quảng cáo Facebook, bạn cần đặt ra số lượng đơn hàng/sản phẩm mình sẽ đạt được. Vì nhận được nhiều click, tiếp cận… nhưng không có đơn hàng được coi là chạy quảng cáo vô giá trị.

Chỉ thuê những đại lý có năng lực mà bạn hiểu rõ về

Điều thứ hai cần lưu ý là nghiên cứu và lựa chọn cơ sở mà bạn muốn hợp tác. Chọn một đại lý có năng lực mà bạn hiểu rõ.

Khả năng đánh giá của cơ quan tốt đến mức nào? Tôi có thể tiếp quản dự án của bạn không? Bạn có thể kiểm tra nó bằng cách làm như sau:

Đầu tiên, hãy hỏi: “Các dự án trước đây của họ là gì? Họ có kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Facebook không?” Bằng cách liên tục hỏi và trả lời những câu hỏi như thế này, bạn sẽ có thể chọn được đại lý tốt nhất cho công việc mà bạn muốn làm. với.

Thứ hai, sau khi hoàn thành nghiên cứu của mình, bạn nên có thời gian để thử nó trước. Hai bên cùng nhau bàn bạc để đi đến kết quả cuối cùng.

Tìm hiểu về quảng cáo Facebook

Bài học cuối cùng tôi dành cho bạn không gì khác hơn là: học quảng cáo trên Facebook. Cho dù bạn quảng cáo bản thân hay thuê một dịch vụ, điều này có thể rất có lợi cho bạn. Bạn có thể tự học quảng cáo Facebook hoàn toàn bằng các khóa học trực tuyến.

Hiểu rõ về chạy quảng cáo Facebook sẽ giúp bạn chạy quảng cáo thực sự. Rồi lại nữa, nếu bạn thuê một đơn vị bên ngoài, với kiến ​​thức thực sự của mình, bạn có thể biết được công việc của họ đang diễn ra như thế nào và phương hướng của họ có tốt không? Bạn sẽ nắm rõ mọi thứ liên quan đến việc tham gia phần quảng cáo của sự kiện.

Chỉ tin tưởng khi bạn có nền tảng

Một lưu ý quan trọng nữa trong trải nghiệm chọn thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook. Điều đó có nghĩa là bạn chỉ nên tin tưởng vào một đại lý nếu bạn thực sự có nền tảng.

Có rất nhiều người đã đưa ra cam kết thuyết phục về hiệu quả kinh doanh của bạn. Nhưng hãy xem liệu họ có thực sự đạt được con số đó hay không? Hay có cơ sở nào cho sự tự tin này?

Ngoài ra, nếu lựa chọn hợp tác với một tổ chức khi đặt quảng cáo, bạn cũng cần chú ý những lưu ý sau trong quá trình làm việc:

Hãy cẩn thận về việc mất tiền, hãy yêu cầu quyền cao nhất trong ứng dụng quản lý quảng cáo Facebook mà họ sử dụng và hỏi cách đọc báo cáo bán hàng.

Bạn không nên chia sẻ quyền quản trị trang fan hâm mộ. Đây là điều xảy ra với rất nhiều người khi họ chia sẻ tất cả các khóa quản lý trang fan hâm mộ của mình và cuối cùng trang fan hâm mộ của họ bị lấy đi. Do đó, bạn có thể xuất bản bài viết và chạy quảng cáo bán hàng chỉ bằng cách chia sẻ quyền biên tập.

Nếu chúng mờ đục, hãy nói lời tạm biệt càng sớm càng tốt. Hai bên cần làm việc minh bạch và đưa ra những cam kết rõ ràng thông qua hợp đồng.

Lời kết

Trên là những phân tích về việc có nên chạy quảng cáo trên facebook không ? Thực sự facebook là kênh quảng cáo tiềm năng mà bất cứ doanh nghiệp hay shop online nào cũng cần sử dụng. Tuy nhiên nó cũng chỉ là công cụ, việc của bạn là hiểu khách hàng và ra lệnh chỉ thị cho facebook tiếp cận đúng khách hàng của bạn. Làm được như vậy, bạn đã thắng. Chúc bạn quảng cáo trên facebook thành công ?

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    • VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM
    • Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
    • Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM
    • 📞 Hotline 01: 0938.438.818
    • 📞 Hotline 02: 0938.883.047
    • Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00
    • Website: https://nuu.edu.vn/
    • Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/
    Liên hệ Mess FB