Có Nên Chạy Quảng Cáo Facebook Không ?

Kể từ thời điểm facebook bắt đầu bùng nổ tại Việt Nam, có rất nhiều triệu phú tiền Việt mọc lên nhờ kênh quảng cáo ăn khách này. Tuy nhiên cũng có không ít nhà quảng cáo đã “nướng” tiền ngu cho facebook và ảo tưởng về việc trở nên giàu có nhờ facebook. Chúng ta cùng đi tìm câu trả lời cho câu hỏi có nên chạy quảng cáo trên facebook không?

Có nên chạy quảng cáo facebook không
Có nên chạy quảng cáo facebook không

01. Có nên chạy quảng cáo facebook không ?

a. Bạn sẽ được gì khi quảng cáo facebook ?

Facebook có số lượng người dùng siêu khủng. Theo một nghiên cứu đã được thực hiện tại Mỹ, mỗi thàng có khoảng 1,8 tỉ người truy cập vào facebook và cứ 5 phút trôi qua, thì có 1 phút mọi người sử dụng facebook, tức là trung bình một ngày một người online facebook 4-5h.

Thật là những con số khổng lồ từ mạng xã hội mạnh nhất và có nhiều người dùng nhất này, và trong số hàng tỉ người ngoài kia, có một số lượng nhất định nào đó là khách hàng của bạn. Và nhờ vào facebook ads bạn có thể tiếp cận họ.

KHÓA HỌC FACEBOOK THỰC CHIẾN – MUA 1 TẶNG 5

Nếu có lượng lớn người dùng bao gồm khách hàng của bạn, nhưng nếu không quảng cáo facebook bạn sẽ chỉ có thể tiếp cận một lượng nhỏ khách hàng quen thuộc. Nhưng khi chạy tối ưu quảng cáo facebook hiệu quả bạn có thể tiếp cận đúng khách hàng mà bạn nhắm tới. Facebook xây dựng hệ thống trí tuệ nhân tạo AI, thuật toán phức tạp cho phép bạn tiếp cận chính xác khách hàng của mình với bộ nhận diện đầy đủ:

  • Nhân khẩu học: Tiếp cận khách hàng bằng những thông tin do chính khách hàng cung cấp như là tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân, giáo dục nghề nghiệp
  • Vị trí địa lí: cho biết quê quán, nơi ở hiện tại của khách hàng, hoặc một vị trí xung quanh do bạn muốn nhắm tới
  • Hành vi: cho biết khách hàng sử dụng loại thiết bị nào?
  • Sở thích: Những gì khách hàng like, share, quan tâm,…
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua target facebook
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua target facebook

Không những thế facebook bổ sung các tệp đã có cho nhà quảng cáo

  • Tệp khách hàng tương tự lookalike
  • Tệp những người đã inb với trang
  • Tệp khách hàng đã tương tác với trang
  • Tệp khách hàng đã truy cập trang web của bạn, ….

Luôn bổ sung, update những tính năng mới giúp các nhà quảng cáo tiếp cận đúng nhất đối lượng khách hàng tiềm năng. Với những ưu điểm của quảng cáo facebook, chắc hẳn bạn đã có câu trả lời có nên chạy quảng cáo trên facebook không ?

b. Bạn sẽ mất gì khi chạy facebook ads ?

Mọi thứ đều có cái giá của nó, bạn muốn nhận được tất cả sự hỗ trợ, ưu ái từ facebook bạn phải mua quảng cáo của facebook. Tuy nhiên số tiền bạn bỏ ra để mua quảng cáo trên facebook cũng tương đối rẻ so với những gì bạn nhận được, bạn có thể kiểm soát mọi chi phí quảng cáo, điều chỉnh ngân sách tùy theo túi tiền và lượng khách hàng bạn muốn nhắm tới. So với google adword, quảng cáo trên facebook linh hoạt hơn, ít cạnh tranh hơn và tốn ít phí hơn.

Điểm rủi ro lớn nhất khi quảng cáo trên facebook là nhà quảng cáo không hiểu khách hàng. Suy cho cùng facebook cũng chỉ là một công cụ, nếu bạn có sản phẩm đẹp, hiểu tâm lí khách hàng, bạn target sẽ thành công và tạo hiệu quả. Còn ngược lại, sản phẩm khó mua lại không hiểu khách hàng thì facebook có thần thánh mấy cũng không thể giúp bạn được

Hiểu insight khách hàng để cung cấp cái khách hàng
Hiểu insight khách hàng để cung cấp cái khách hàng

Ngoài ra, thị trường quảng cáo trên facebook trong vài năm gần đây, do lượng nhà quảng cáo tăng vọt, vấn nạn chạy bùng xảy ra hàng loạt, facebook mất niềm tin vào thị trường Việt Nam, nên đã siết chạy các tài khoản quảng cáo, việc chạy facebook ads trở nên khó khăn hơn. Đây cũng là một nhược điểm của quảng cáo facebook bạn cần vượt qua nếu muốn tham gia vào thị trường này. Do vậy có nên chạy quảng cáo facebook không thì bạn cũng cần cân nhắc kĩ lưỡng.

02. Nên chạy quảng cáo google hay facebook ?

Để so sánh quảng cáo google và facebook và kết luận được ai là người chiến thắng trong cuộc chiến giữa Facebook Ads vs Google Ads đòi hỏi rất nhiều thử nghiệm với các mô hình kinh doanh đa dạng. Lựa chọn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như mục tiêu, loại hình và đối tượng hướng đến của doanh nghiệp. Tất cả đều đóng vai trò bình đẳng trong thành công của chiến dịch và hiệu quả lợi nhuận cuối cùng thu về.

Nên chạy quảng cáo facebook hay google
Nên chạy facebook hay google

Sự lựa chọn đôi khi không rõ ràng. Nhưng chúng tôi vẫn thường khuyên chủ doanh nghiệp đừng chỉ nhìn vào lợi nhuận mà hãy cân nhắc hiệu quả chiến dịch dựa trên những giá trị mà họ mang lại cho doanh nghiệp của mình. Giá trị có thể là bất cứ thứ gì từ tên tuổi thương hiệu đến tiếp cận khách hàng tiềm năng hoặc thu hút thêm nhiều leads, tỷ lệ chuyển đổi, và số đơn bán ra.

Có thể dễ dàng thấy rằng: Google Ads sẽ giúp bạn tìm kiếm khách hàng mới ngay lập tức và theo 1 quy trình nhất quán, cụ thể, mang lại cho bạn lợi nhuận nhanh chóng. Trong khi đó Facebook Ads lại giúp các khách hàng mới dễ dàng tìm thấy và hiểu về doanh nghiệp của bạn hơn. Và bằng cách này bạn có thể thu được lợi nhuận lâu dài.

Lời kết

Trên là những phân tích về việc có nên chạy quảng cáo trên facebook không ? Thực sự facebook là kênh quảng cáo tiềm năng mà bất cứ doanh nghiệp hay shop online nào cũng cần sử dụng. Tuy nhiên nó cũng chỉ là công cụ, việc của bạn là hiểu khách hàng và ra lệnh chỉ thị cho facebook tiếp cận đúng khách hàng của bạn. Làm được như vậy, bạn đã thắng. Chúc bạn quảng cáo trên facebook thành công ?

[one_second]

    Tìm Sự Hỗ Trợ
    1. Họ và Tên (bắt buộc)
    2. Số Điện Thoại (bắt buộc)
    3. Email (Khuyến khích dùng)
    4. Câu Hỏi (Bắt buộc)
    5. Kênh Hỗ Trợ EmailZalo

    [/one_second] [one_second]

    HỌC VIỆN NUU
    ️Trung tâm đào tạo Marketing Online hàng đầu

    Học thật, làm thật
    Số 302a Nguyễn Thượng Hiền, P.05, Q.Phú Nhuận, TP.HCM
    📞 Hotline:0938.438.818


    icon zaloHọc viện Nuu - tiki [/one_second]