Hiểu rõ pr phòng khám phụ khoa

Pr phòng khám phụ khoa như thế nào để thu hút được sự chú ý của nhiều khách hàng cũng như mang lại giá trị cho phòng khám? Một vài chia sẻ dưới đây của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn để xây dựng kế hoạch hoàn chỉnh và hiệu quả nhất.

Pr là hình thức quảng cáo để nhằm nâng cao hình ảnh và thương hiệu của một cá nhân hay tổ chức trong mắt khách hàng. Các phòng khám cần phải chủ động trong việc quảng bá thương hiệu của mình. Để pr phòng khám phụ khoa đạt hiệu quả cao cần chú ý vài điều:

PR phòng khám phụ khoa là gì ?

PR nghĩa là Public Relations – nghĩa là mối quan hệ với công chúng, ở đây chúng ta có thể hiểu PR phòng khám phụ khoa nghĩa là xây dựng hình ảnh của phòng khám trong mắt công chúng nói chung và đối tượng khách hàng tiềm năng nói riêng.

Hiệu quả tuyệt vời từ việc hiểu rõ pr phòng khám phụ khoa

Cách pr phòng khám phụ khoa thành công sẽ mang lại cả khách hàng lẫn hình ảnh của phòng khám. Không chỉ tập trung vào dịch vụ và tiện ích khám chữa bệnh mà còn làm tên tuổi mình có giá trị để khi khám xong khách hàng muốn quay lại khám một lần nữa.

PR phòng khám phụ khoa
PR phòng khám phụ khoa

Các hình thức Pr cho phòng khám phụ khoa

Một vài hình thức PR phòng khám phụ khoa điển hình có thể kể đến:

– Các chương trình tự thiện cho bệnh nhân nghèo.

– Chương khám bệnh và tư vấn miễn phí cho một số khách hàng may mắn.

– Viết bài quảng cáo dịch vụ trên phương tiện đại chúng.

– Người nổi tiếng có ảnh hưởng chia sẻ hay sử dụng dịch vụ phòng khám.

Về cơ bản thì PR phòng khám phụ khoa có hai hình thức chính là dùng phương tiện online và offline. Online chính là những kênh truyền thông internet như facebook, zalo, youtube, google,… còn offline là những hình thức như phát tờ rơi, dán poster quảng cáo, mua quảng cáo trên đài truyền hình,…

Nhưng cũng có hình thức pr offline như: treo băng rôn, in tờ rơi, quảng cáo trên các chương trình TV, v.v.. Vì đặc điểm là tốn nhiều chi phí và mang lại hiệu quả thấp. Do đó để  tối ưu chi phí và tiết kiệm thì phòng khám cần pr online vì đây là không gian của hơn 40 triệu người dân Việt Nam sử dụng internet.

Các Bạn Có Thể Tham Khảo Thêm Những Thông Tin Hữu Ích Về Marketing Phoàng Khám Phụ Khoa Hiệu Qủa Nhất
>>> Vai Trò Của Marketing Cho Phòng Khám Phụ Khoa
>>> Lập Kế Hoạch Mở Phòng Khám Phụ Khoa Như Thế Nào Để Hiệu Quả
>>> Cách Quảng Cáo Phòng Khám Phụ Khoa Để Hiệu Quả

Hệ thống Marketing Offline (Phương thức triển khai truyền thống)

Phương thức này khá khó khăn, cần nhiều nhân lực và khó tiếp cận đến đối tượng khách hàng mục tiêu :

+ Chọn vị trí thuận lợi để thu hút nhiều bệnh nhân, chọn địa điểm gần các bệnh viện để ăn theo khách tại bệnh viện. Đây là chiến lược khá hiệu quả, nhưng không phải chiến lược bền vững sau này

+ Phát tờ rơi, phiếu giảm giá, treo potter, treo các biển quảng cáo. Đây là phương thức khá củ kỹ nhưng vẫn còn hiệu quả trong một số trường hợp

+ Quảng cáo trên các hãng taxi: Độ phủ lớn dĩ nhiên đi kèm chi phí lớn

+ TVC: các mẩu quảng cáo trên tivi (chi phí rất lớn)

Các hình thức PR phòng khám phụ khoa hiện nay
Các hình thức PR phòng khám phụ khoa hiện nay

Block "block-keu-goi-hanh-dong-mkt" not found

Phương thức online ( thịnh hành nhất hiện nay)

– Hầu hết các phòng khám tại Việt Nam đều chọn kênh online làm chủ lực. Kênh Online đã giúp tăng số lượng doanh thu gấp đôi khi chưa đầy một năm. Tuy nhiên, không phải việc triển khai lúc nào cũng thành công, cái cốt lõi là sự khác biệt, chất lượng phòng khám của bạn quyết định, chứ không phải Marketing quyết định.

– Các công cụ marketing online hiệu quả như: Adwords và SEO, website, facebook, youtube…

–  Hệ thống Marketing Online bao gồm các phần sau:

  • Website đây được coi là công ty của bạn trên internet website phải đạt những tiêu chuẩn nhất định trên góc độ giải quyết được những vấn đề khách hàng, cũng như các công công cụ tìm kiếm như coccoc, google… để khi khách hàng tiềm kiếm, thông tin phòng khám của bạn lên top tìm kiếm.
  • Facebook đây là kênh marketing rất hiệu quả vì số lượng người dùng facebook hiện nay rất đông đảo. Thường xuyên cập nhật thông tin, có chiến lược phát triển nội dung facebook cho phòng khám để tạo dựng được niềm tin và sự tương tác với bệnh nhân của mình.
  • Yotube cho phòng khám đây là kênh không thể thiếu, nhằm chia sẽ những giá trị hữu ích cho người dùng. Khách hàng có thể vào tham khảovà dễ dàng biết về phòng khám của bạn hơn.

Ưu và nhược điểm của kế hoạch marketing cho phòng khám đa khoa Online và Offline

Ưu điểm

*Kế hoạch marketing offline

  • Marketing truyền thống đã ra đời từ rất lâu, thân thuộc với người dùng và cho thấy hiệu quả đáng kể
  • Không bị phụ thuộc và internet. Có thể tiếp cận cả khách hàng không dùng internet hoặc khu vực không có internet
  • Việc trao đổi giữa bác sĩ và bệnh nhân thuận lợi hơn

*Kế hoạch marketing online :

  • Marketing onlinetốc độ lan truyền chóng mặt do lượng người dùng internet ngày một tăng và số người dùng điện thoại thông minh ngày một nhiều,
  • Ngày càng nhiều mạng xã hội, kênh chia sẻ thông tin trên mạng
  • Dễ kiếm nhân sự
  • Nhiều hình thức tiếp thị lại, chi phí thấp hơn
  • Linh động về mặt thời gian
  • Tiếp cận đông đảo khách hàng, không bị giới hạn bởi không gian và thời gian
  • Khả năng tương tác cao
  • Có khả năng đo lường, điều chỉnh chính xác
  • Lưu trữ lượng thông tin lớn, chi phí thấp

Nhược điểm

*Marketing offline

– Khó khăn của hình thức tiếp thị truyền thống, tiếp cận được ít khách hàng hơn

– Lập kế hoạch mở phòng khám đa khoa hiệu quả của hình thức tiếp thị này mang lại khá cao, song cái khó trong hình thức tiếp thị truyền thống:

– Tờ rơi, Brochure: phương pháp này khá bị động vì cần phải có lượng khách có sẵn

– TVC: các mẩu quảng cáo trên tivi (tốn kém vì chi phí rất lớn)

– Quảng cáo trên các hãng taxi: Độ phủ lớn dĩ nhiên đi kèm chi phí lớn

– Chi phí cao

– Bị giới hạn bởi không gian địa lý và thời gian

– Khả năng tương tác thấp

– Khó khăn trong đánh giá và điều chỉnh chiến lược marketing

*Marketing online

– Không tiếp cận được khách khi khu vực không có internet do đó mức độ thâm nhập không đồng đều.

– Vấn đề riêng tư: Nhiều khách hàng cảm thấy bị xâm nhập đời tư.

Như vậy việc lập kế hoạch mở phòng khám đa khoa bằng hình thức nào thì cũng đều có những ưu nhược điểm riêng. Bạn cần linh động, kết hợp sử dụng cả hai hình thức online và offline để việc quảng cáo cho phòng khám đạt hiệu quả tốt nhất

Điểm khác nhau giữa 02 hình thức qc Online và offline

Khả năng tương tác: do có tính tương tác 2 chiều trên web hoặc các mạng xã hội nên các phòng khác biết bệnh nhân của mình cần gì và điều chỉnh dịch vụ hợp lý hơn. Và vì quảng cáo offline không thể tương tác nhanh như vậy được nên ít người sử dụng

Nhóm đối tượng khách hàng: nếu quảng cáo mà không nhắm trúng vào đối tượng khách hàng cần sử dụng dịch vụ thì xem như là thất bại. Với quảng cáo online thì tiếp cận với khách hàng qua mục tìm kiếm của họ. Sử dụng công cụ tìm kiếm thông minh sẽ giúp bạn rút ngăn khoảng cách giữa khách hàng và bạn. Điều đó rất khó khi sử dụng quảng cáo offline vì không thể biết được họ có cần hay không.

Ý kiến của khách hàng: để cải thiện cũng như nâng cao chất lượng thì phòng khám cần phải lắng nghe khách hàng của mình cần gì. Theo dõi lượng người tương tác và xem họ bình luận để có thể thay đổi dễ dàng. Điều này không thực sự khả quan khi sử dụng quảng cáo offline vì lượng người đánh giá ít, phòng khám sẽ không có một cách nhìn trực quan để thay đổi phòng khám mình
Mức độ phủ sóng: quảng cáo online dính trên web có nghĩa là xuất hiện 24/7 nên khi vào bất cứ thời gian nào, khách hàng cũng có thể đọc được. Còn quảng cáo offline  thì phủ sóng nhỏ hơn do đặc thù chỉ trong một vùng, một khu vực nên sẽ ít người biết đến.

Tiền đầu tư: Quan trọng nhất là vấn đề tiền bạc. Bỏ tiền ra nhiều mà không thu lại lợi nhuận thì rất khó để duy trì phòng khám. Hình thức online tiết kiệm đáng kể tiền so với hình  thức offline.

Để phát huy tối đa tiềm năng của phòng khám thì nên xài 2 cách quảng cáo thì nên sử dụng chúng hỗ trợ nhau. Sử dụng online giúp tăng lượng người biết đến trong khi offline giúp xây dựng niềm tin đối với khách hàng. Tùy vào chiến lược quảng cáo mà sử dụng.

Đối với phòng khám, nên chọn hình thức pr phòng khám phụ khoa online là tốt nhất. Bởi bệnh nhân ngày nay chỉ việc nằm ở nhà chỉ cần một cú click chuột nhẹ nhàng họ đã tìm đến bệnh viện của bạn rồi! Không cần tốn nhiều thời gian, không cần tốn công lại được chi phí thấp mà vẫn được tư vấn hỗ trợ điều trị tại nhà thông qua mạng thật thích thú phải không?

Vậy nên nếu bạn còn chần chờ thì rất tiếc bạn sẽ đánh mất đi một cơ hội quý báu cho mình. Và nếu bạn có ý định triển khai ngay từ hôm nay, hãy liên hệ với chúng đôi để được hỗ trợ tốt nhất. Nuu.edu luôn đồng hành cùng bạn.

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM

    Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM

    Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM

    📞 Hotline 01: 0938.438.818

    📞 Hotline 02: 0886.713.219

    Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00

    Website: https://nuu.edu.vn/

    Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/

    Liên hệ Mess FB