Hướng Dẫn Bán Hàng Trên Tiktok Từ A Đến Z Cho Người Mới Bắt Đầu

Hướng dẫn bán hàng trên tiktok từ A đến Z cho người mới bắt đầu, là tổng hợp tất cả những kiến thức cơ bản trên tiktok. Bài viết này tôi sẽ chia sẻ cho Quý Anh/Chị 04 phần cơ bản. Chỉ cần nắm rõ kiến thức bốn phần này, thì bạn sẽ hiểu tất tần tật về kiến thức bán hàng trên Tiktok.

Tổng quan về bán hàng trên tiktok – Tiktok Làn Sóng Làm Giàu Thứ 2 Trên Internet

 Theo giới chuyên gia bán hàng nhận định, Tiktok sẽ thống lĩnh thị trường bán hàng từ đây cho đến 10 – 15 năm đến. Sau khoảng thời gian này, Tiktok sẽ được thay thế một nền tảng khác.

– Việc phát triển và lui tàn, giống như câu chuyện facebook dần dần bị thách thức Tiktok, điều này cũng đúng như quy trình sự phát triển tự nhiên.

Một câu hỏi được đặt ra? Muốn kinh doanh trên tiktok thì phải làm những gì? Và hôm nay, tôi xin phép trao đổi chủ đề này với Quý Anh Chị.

 

@onggiaolanglivestream

Kế hoạch xây kênh Tiktok để Livestream bán hàng đơn giản #nuu #livestream #duonghung #livestreambanhang

♬ nhạc nền – Dương Hùng – Dương Hùng

 

Phần 01: Hướng dẫn bán hàng trên tiktok Shop – Cái kho để bạn trưng bày sản phẩm

Để bán hàng trên tiktok bạn cần có tiktok shop. Vậy Tiktok shop là gì ? Để bạn dễ hiểu, bạn cứ hình dung tiktok shop như một kho hàng, bạn có bao nhiêu hàng, thì bạn cứ bỏ lên đó. Sau này khách hàng sẽ vào kho hàng của bạn để lựa chọn và mua hàng. Hướng dẫn bán hàng trên tiktok từ A đến Z cho người mới bắt đầu.

1. Các bước tạo tài khoản Tiktok Shop

Bước 01: Bạn vào cửa hàng CH Play hoặc App Store, tải app Tiktok Seller

Hướng Dẫn Bán Hàng Trên Tiktok

Bước 02: Khai báo thông tin theo hướng dẫn (lưu ý nhớ khai báo trên 18 tuổi)

Hướng Dẫn Bán Hàng Trên Tiktok

Bước 03: Xác minh bằng CMND hoặc thẻ căn cước (Nên lấy CMND của chính mình, để sau này liên quan đến thẻ ngân hàng, khai báo để nhận hàng về)

Hướng Dẫn Bán Hàng Trên Tiktok

Bước 04: Đăng sản phẩm lên Tiktok shop 

Hướng Dẫn Bán Hàng Trên Tiktok

2.  Một số lưu ý trong việc tạo tiktok shop

– Đăng sản phẩm phải đạt chuẩn: Đủ hình ảnh sản phẩm, đủ thông tin, có cam kết, có lời kêu gọi hành động.

Đặt đơn hàng và nhận xét thật xuất sắc để tăng uy tín cho từng sản phẩm của bạn đăng lên. Nhằm mục đích đăng lượt bán sản phẩm.

Mỗi sản phẩm đăng lên, tốt nhất nên có video có độ dài 10 -15s đăng lên đính kèm, giúp khách hàng xem sản phẩm sinh động hơn, trực quan hơn.

Tuyệt đối cấm các từ ngữ có tính cam kết, nói quá vấn đề…vì điều này vi phạm luật tiktok

Phần 02: Hướng dẫn làm video xây dựng kênh Tiktok – “ Bà Ngoại cũng làm được”

Hướng dẫn bán hàng trên tiktok từ A đến Z cho người mới bắt đầu từ cơ bản đến nâng cao.

1. Tại sao phải xây dựng nội dung trên kênh tiktok?

– Một Fanpage cần có nội dung, một kênh tiktok cần phải có video để khách hàng biết được bạn đang kinh doanh, mua bán sản phẩm gì ? Sản phẩm của bạn có gì hay, có gì đặc sắc….từ đó họ mới quyết định có mua hàng hay không ?

Ngoài ra khi phát triển video sẽ giúp cho người dùng tin tưởng bạn hơn từ đó dễ dàng ra quyết định trong việc mua hàng, cũng như AI tiktok nhận biết được kênh của bạn đang nói về chủ đề gì?

2. Các bước xây dựng video trên kênh tiktok

– Lên ý tưởng cho mục đích video
– Tiến hành viết kịch bản
– Tiến hành quay video
– Chỉnh sửa video một cách dễ dàng
– Đăng video lên kênh tiktok

3. Một số lưu ý trong việc xây dựng video kênh tiktok

Mỗi video điều có chuẩn của video đó, tôi mời bạn xem “chuẩn hình đại diện” kênh của tôi. Tôi tin chắc, bạn sẽ biết ngay được, cái nào tôi làm đúng, cái nào tôi làm sai => https://www.tiktok.com/@onggiaolanglivestream

Chuyên phân tích chuẩn video từ cơ bản đến một số ngành nghề, giúp bạn làm video “ 1 phát trúng ngay” tham gia ngay https://zalo.me/g/tevivm365

Phần 03: Hướng dẫn quảng cáo trên tiktok “ Một nốt nhạc là làm được ngay”

1. Công tác chuẩn bị quảng cáo gồm

Vào https://ads.tiktok.com/

Khởi tạo tài khoản hoặc đăng nhập bằng tài khoản cá nhân

Nạp tiền vào tài khoản quảng cáo

Khởi tạo chiến dịch quảng cáo

2. Tiến hành lựa chọn mục tiêu quảng cáo

+ Mục tiêu quảng cáo

  • Quảng cáo tăng lượt theo dõi kênh: Mỗi kênh nên đạt tối thiểu 5K lượt theo dõi nhằm tăng độ uy tín của kênh. Cũng như hỗ trợ livestream CỰC TỐT
  • Quảng cáo truy cập: Hình thức quảng cáo về website hoặc tiktok shop để bán hàng
  • Quảng cáo video: Đây là hình thức bán hàng qua video, khi khách hàng thấy được video này sẽ tiến hành nhắn tin cho shop hoặc click vào link bên dưới để vào tiktok Shop đặt hàng
  • Quảng cáo livestream: Khi bạn livestream, bạn muốn có nhiều mắt xem, bạn muốn có nhiều khách hàng mua hàng. Thì bạn nên quảng cáo livestream nhằm tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, từ đó có cơ hội bán được nhiều hàng hơn
  • Quảng cáo tin nhắn là hình thức khách sẽ nhắn tin cho bạn sau khi thấy quảng cáo của bạn. Đây là một trong những phương thức khá hiệu quả trong giai đoạn chạy quảng cáo hiện nay.

+ Lựa chọn đối tượng quảng cáo

  • Giới tính nam hay nữ hoặc cả hai
  • Độ tuổi từ bao nhiêu, đến bao nhiêu ? Ví dụ: Từ 25 đến 35, hay từ 18 đến 24. Theo kinh nghiệm của tối, bạn nên chọn 1 nhóm đối tượng giao động 10 tuổi là hợp lý nhất, hạn chế chọn hai ba nhóm, dẫn đến phổ khách hàng quá lớn, dẫn đến tệp khách hàng loãn.
  • Khu vực khách hàng tại HCM hay tỉnh thành phố nào ?

+ Xác định chi phí cần quảng cáo

  • Mức quảng cáo trên điện thoại tầm 40K trở lên
  • Mức quảng cáo trên máy tính tối thiểu 200K

+ Phân tích đánh giá quảng cáo

  • Số lượng quảng cáo tiếp cận khách hàng (CPM)
  • Thời lượng khách hàng xem video
  • Tỷ lệ chuyển đổi từ quảng cáo (lượng hàng bán được)

>>> Xem chi tiết chạy quảng cáo Tiktok, để trở thành chuyên gia chạy quảng cáo  tại đây

Phần 04: Hướng dẫn livestream bán hàng trên Tiktok – Kênh bán hàng thần thánh

Livestream tiktok là gì? Là hoạt động giới thiệu sản phẩm trực tuyến, nhằm truyền tải và thuyết phục người xem livestream mua hàng.

– Công tác chuẩn bị livestream tiktok

+ Bạn cần có kênh tiktok, có tối thiểu 20 video

+ Bạn cần có kênh tiktok shop để đăng sản phẩm lên để live

– Kỹ năng livestream tiktok

+ Kỹ năng giới thiệu sản phẩm gồm: Điểm nổi bật sản phẩm, mức giá, đối tượng, hoàn cảnh sử dụng sản phẩm

+ Kỹ năng tương tác khi livestream gồm: Chào, cảm ơn, khen, hỏi thăm, kêu gọi khách tương tác bằng cách thả tim, chia sẻ, theo dõi kênh…

+ Kỹ năng chốt Sales : Đây là kỹ năng vô cùng quan trọng, để quyết định bạn có bán hàng được hay không. Để có được kỹ năng này, tôi khuyên bạn nên đi học một khoá chuyên về kỹ năng livestream trên Tiktok. Nhằm giúp bạn tự tin đứng trước ống kính, cũng như nắm được kỹ thuật chốt Sales đỉnh cao.

+ Kỹ năng cam kết, tạo niềm tin: Đây là kỹ năng vô cùng quan trọng khi livestream. Nếu bạn không cho người xem được về sự tin tưởng về sản phẩm, người bán thì tôi cam kết chắc chắn với bạn rằng, bạn rất khó để bán được hàng.

Lưu ý: Tránh những điều cấm kỵ trong livestream là điều vô cùng quan trọng, bạn cần nắm rõ quy định để tránh những vi phạm, bạn có thể tham gia cộng đồng của chúng tôi để cập nhật những điều cần tránh TUYỆT ĐỐI khi livestream. Tham gia tại đây https://zalo.me/g/tevivm365

Phần 05: Tham khảo một số kinh nghiệm bán hàng thực tế trên Tiktok

1. Kinh nghiệm làm video trên kênh Tiktok

– Bạn cần nắm chuẩn một video cần có, nhằm đảm bảo tính đúng đắn của một video

– Hãy làm những video đơn giản trước, không nên quá cầu toàn. Giai đoạn này bạn nên chọn “ hoàn thành hơn hoàn hảo”. Làm hoài rồi sẽ quen

– Lên mục tiêu số lượng video theo từng ngày rõ ràng, cam kết đeo bám mục tiêu “ không hoàn thành mục tiêu, không ăn cơm nhé”

– Trong giai đoạn đầu, đừng quá chú trọng các thuật toán của Tiktok, bởi giai đoạn này bạn chỉ cần “ làm đúng, làm đủ, làm đều” là được. Còn việc “Làm Hay” thì từ từ bạn sẽ làm được nhé.

– Không sử dụng các từ ngữ, các video mà nền tảng cấm nhé. Bạn nên tham khảo quy định luật cộng đồng của Tiktok: https://www.tiktok.com/community-guidelines/vi-vn/

2. Kinh nghiệm xây dựng Tiktok Shop

– Đăng bài đúng chuẩn các hạn mục tiktok shop.

Ví dụ: Trong tiktok shop có 9 hình ảnh, dĩ nhiên con số 9 được tính toán rất kỹ, để mô tả hết các góc nhìn về sản phầm như: Hình ảnh sản phẩm toàn, hình ảnh trung, hình ảnh cận, hình ảnh cảm nhận khách hàng, hình ảnh chứng nhận sản phẩm, hình ảnh cửa hàng, hình ảnh cam kết của shop,….

– Mỗi bài đăng sản phẩm thì nên làm video từ 10 đến 15s, tỷ lệ 1:1 để up lên trong bài đăng.

– Triển khai hệ thống đặt hàng và bình luận cho từng sản phẩm. Nhằm tăng uy tín cho link sản phẩm và cho toàn tiktok shop. Lưu ý việc đặc sản phẩm và đánh giá phải diễn ra đều đặn, thường xuyên, càng nhiều càng tốt.

– Khi khách hàng đánh giá xấu, bạn phải là nhà bán hàng có trách nhiệm liên hệ ngay với khách. Để khách hàng đánh giá lại, Tiktok sẽ ghi nhận và xoá bỏ đánh giá tiêu cực của khách hàng.

3. Kinh nghiệm quảng cáo trên Tiktok

– Lựa chọn mục tiêu quảng cáo: Tuỳ theo sản phẩm khác nhau, mục tiêu chạy từng giai đoạn khác nhau. Nên tôi khuyên bạn nên hiểu kỹ các hình thức chạy quảng cáo trên Tiktok. Từ đó lựa chọn hình thức chạy, phù hợp với mục tiêu của mình.

– Lựa chọn đối tượng: Phải cụ thể, rõ ràng thì càng tốt. Tránh tuyệt đối chọn chung chung, để rồi sau này tệp khách hàng của bạn bị loạn. Việc lựa chọn đối tượng nên được thực hiện trên máy tính thì có đầy đủ hơn, có nhiều chức năng cho bạn lựa chọn. Đây là cách các anh em chạy quảng cáo chuyên nghiệp thường sử dụng.

– Mức phí chạy quảng cáo là bao nhiêu? Tôi thì chạy quảng cáo trên máy tính (pc). Mức thấp nhất mà tôi chạy là 200K/ngày. Bạn có thể test quảng cáo từ 3 đến 7 ngày. Sau đó mới ra quyết định chạy tăng tốc hoặc dừng quảng cáo (nếu không hiệu quả).

4. Kinh nghiệm livestream trên tiktok

– Bạn phải nhớ công thức “ đúng, đủ, đều” hơn nhau là chữ “ đều”. Là một người hướng dẫn livestream cho nhiều cá nhân và doanh nghiệp. Tôi phát hiện ra rằng rất ít người thành công, bởi họ sẽ bỏ cuộc từ một đến 2 tháng đầu sau khi livestream.

– Bạn phải nhớ muốn thành công trong bất cứ lĩnh vực gì, kể cả livestream thì tính kiên trì, đều đặn sẽ thành công. Hệ thống AI ghi nhận sự nghiêm túc công việc của bạn từ đó sẽ lan toả livestream của bạn đến khách hàng mục tiêu.

5. Kinh nghiệm bán hàng thực chiến trên Tiktok

– Chọn sản phẩm cạnh tranh. Bạn có thể chọn sản phẩm cạnh tranh về giá, cạnh tranh về chất lượng, mẫu mã, dịch vụ….Nếu sản phẩm của bạn không có gì cạnh tranh thì bạn phải nhớ giúp tôi câu này “Cá nhanh, đớp cá chậm”. Nghĩa là bạn phải làm nhanh hơn người ta thì bạn mới có cơm ăn, làm chậm thì rất khó.

– Xác định rõ đối tượng khách hàng của bạn, cũng chính là đối tượng của kênh. Đây là nền tảng để phát triển nội dung kênh của bạn

– Bằng mọi cách phải luyện kỹ năng livestream tuyệt đỉnh. Nhớ phải biết một chút quảng cáo nhằm giúp bạn quảng bá sản phẩm, dịch vụ của bạn nhanh hơn.

Cảm ơn bạn đã kiên nhẫn đọc đến những dòng này. Nếu bạn đã đọc đến những dòng này thì tôi tin chắc bạn sẽ có cơ hội thành công trên 80%. Bởi lẽ bạn có đức tính kiên nhẫn và tính cầu thị rất cao. Tôi chúc bạn sớm thành công!

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM

    Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM

    Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM

    📞 Hotline 01: 0938.438.818

    📞 Hotline 02: 0886.713.219

    Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00

    Website: https://nuu.edu.vn/

    Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/

    Liên hệ Mess FB