Hướng dẫn cách viết bài trên facebook thu hút triệu like

Hướng dẫn cách viết bài trên facebook thu hút triệu like

So với các trang mạng xã hội lớn thì Facebook có thể được coi là kênh bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay. Bạn có thể tận dụng các trang fanpage, trang cá nhân facebook, group facebook để kinh doanh kiếm lợi nhuận. Để kinh doanh đạt hiệu quả cao trên kênh online này thì cách viết bài trên Facebook cụ thể là fanpage hay các group có khoa học không, có thu hút được triệu lượt like không là điều cực kì quan trọng. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn viết bài trên facebook hút triệu like, hạ gục khách hàng.

Hướng dẫn viết bài trên facebook hiệu quả nhất cho bạn

Cùng tham khảo cách viết bài trên facebook hay và hiệu quả nhất trên facebook ở dưới đây:

Tương tác

Mục tiêu tương tác là giai đoạn đầu tiên trong quy trình Marketing của bạn. Facebook mang đến cho doanh nghiệp những cách đơn giản và hiệu quả để tương tác, xây dựng mối quan hệ và kết nối với một cơ sở dữ liệu lớn người dùng đang hoạt động.

1. Đặt câu hỏi

Cách viết bài facebook bằng câu hỏi luôn là một khởi đầu tốt cho một cuộc trò chuyện hoặc tương tác. Khi bạn đăng một trạng trái mới trên Facebook, thay vì tạo dòng tiêu đề, hãy đặt một câu hỏi. Hãy hỏi điều gì đó đáng ngờ, gây tranh cãi hoặc liên quan đến sự thật. Như vậy nó sẽ thu hút cảm xúc của đối tượng mục tiêu hơn.

2. Giữ nội dung ngắn gọn, súc tích

Khi bạn lần đầu tiên muốn tương tác với một khách hàng tiềm năng, bạn cần phải chậm rãi và không cung cấp quá nhiều thông tin ngay từ đầu. Chỉ cung cấp cho họ những gì cần thiết. Sử dụng chủ đề nội dung của bạn và tiêu đề bài đăng của bạn để giới thiệu về thương hiệu.

3. Sử dụng hình ảnh trực quan kích thích sự chú ý

Khi bạn lướt Facebook trên trang Newsfeed, ấn tượng sẽ khiến bạn dừng mắt lại chính là những hình ảnh. Hay còn gọi là nội dung trực quan đi kèm văn bản. Dưới đây là các loại nội dung trực quan phổ biến nhất:
• Ảnh biểu cảm cảm xúc (thường được chèn thêm văn bản)
• Ảnh Quote
• Ảnh chụp màn hình
• Infographics
• GIF
• Memes
• Video

Định hướng (Educate)

Nội dung educate có nghĩa là doanh nghiệp truyền tải kiến thức quan trọng về các chủ đề cụ thể cho khách hàng tiềm năng của bạn. Nếu bạn có thể educate khán giả của bạn một cách chính xác trong khi vừa có thể lôi cuốn được cảm xúc, khao khát và ham muốn của họ. Bạn sẽ dễ dành giành được lòng tin và cũng như thông tin liên lạc của họ. Khi có được sự tin cậy, bạn sẽ có được tương tác.

1. Cung cấp nhiều giá trị hơn so với đối thủ cạnh tranh

Để thực sự giành được sự tôn trọng của người tiêu dùng, bạn phải cung cấp cho họ nhiều hơn những gì từ các đối thủ cạnh tranh cung cấp.
• Hãy bắt đầu nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và đưa ra một danh sách chi tiết các điểm mạnh và điểm yếu, bằng cách nghiên cứu nội dung của họ.
• Tìm đối tượng, vấn đề và nhu cầu mà đối tượng mục tiêu của bạn đang gặp phải. Ví dụ: nếu hầu hết khán giả của bạn khó tìm thấy thông tin có giá trị liên quan đến một vấn đề nào đó, nhắm vào thông tin này và bạn có cơ hội tốt để đạt được thành công lớn.
• Chọn một chủ đề phổ biến, đọc 10 bài viết về nó, và lên nội dung tốt nhất về nó. Thậm chí biến nó thành một Infographic, hoặc bài thuyết trình video hoặc Miễn là nó mang lại giá trị tốt nhất với định dạng độc đáo, bạn sẽ thu hút được sự chú ý của khán giả.

2. Luôn nghĩ về khách hàng

Khi bạn viết nội dung Educate để quảng bá thông qua trang Facebook, hãy luôn ghi nhớ khách hàng của bạn. Bạn viết để khách hàng thực sự nhận được thông tin từ bài viết đó, do vậy, sau khi đọc nội dung của bạn, khách hàng sẽ cảm thấy những sự đột phá, kích thích và nhận được nhiều giá trị mới. Bằng cách này, bạn sẽ thu hút sự chú ý toàn phần tới một “giải pháp tối thượng”, và giải pháp đó chính là các sản phẩm và dịch vụ có liên quan đến bạn.

3. Đừng bắt đầu bán quá nhanh

Khi bạn viết để educate thì hãy tập trung vào việc này, đừng cho phép bản năng Marketing của bạn can thiệp. Càng viết “miễn phí”, bạn càng nhận được nhiều sự tôn trọng. Bạn sẽ thực hiện công việc bán hàng sau, vì vậy hãy kiên nhẫn và xây dựng mối quan hệ đúng cách.

4. Tập trung vào mối quan hệ giữa bạn và khách hàng tiềm năng

Mỗi thương hiệu mạnh có mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng của mình. Nhìn vào Nike, Zara hoặc nhìn vào Apple với sản phẩm iPhone. Mọi người một khi đã cảm thấy yêu thích những thương hiệu này thì họ đã trở thành những người theo dõi và ủng hộ mạnh mẽ. Họ sẽ mua mọi sản phẩm và sẽ khuyến khích mọi người xung quanh thực hiện tương tự.

Bán hàng

Mục tiêu cuối cùng của bạn luôn là để tạo doanh thu. Nói chung, những người này đã thích, quan tâm tới trang và tiêu thụ nội dung của bạn.

1. Tặng cho họ thứ gì đó miễn phí trước

Bên cạnh giá trị miễn phí mà thương hiệu của bạn đang cung cấp thông qua nội dung educate, bạn có thể cải thiện trải nghiệm của khách hàng hơn nữa bằng cách phục vụ cho họ một sản phẩm nội dung miễn phí. Ví dụ như một bản báo cáo PDF, một Case Study, Whitepaper, hoặc một cái gì đó có liên quan chặt chẽ với các sản phẩm của bạn.
Nếu bạn bán thảo dược thiên nhiên, bạn có thể cung cấp một PDF miễn phí báo cáo về danh sách 100 loại thảo dược có lợi nhất. Và yêu cầu tên và email của họ, sau đó tiếp tục gửi Newsletter tới họ. Nếu bạn dịch vụ Digital Marketing, bạn có thể cung cấp khóa học video miễn phí giải thích những khái niệm cơ bản về Digital Marketing. Hoặc thông qua cuốn ebook miễn phí, bạn cung cấp cho khách hàng tiềm năng những kiến thức cần thiết để bắt đầu, đồng thời cung cấp sự trợ giúp chuyên nghiệp của bạn trong cùng thời điểm này.

2. Làm cho họ tò mò

Sự tò mò là điều kích hoạt hành trình bán hàng (phễu bán hàng) đối với khách hàng có sự quan tâm. Khi họ quen thuộc với thương hiệu và nội dung của bạn, và biết bạn đem lại giá trị, nếu bạn khiến họ đủ tò mò, họ sẽ rất háo hức nhấp vào các đường link của bạn. Sử dụng tiêu đề tò mò là cách viết bài facebook sẽ làm cho bất kỳ đối tượng mục tiêu nào trở nên tò mò và tương tác lại.

3. Đừng quá xâm phạm

Mặc dù mục đích của bạn là để bán, nhưng bạn cần phải biết rằng mọi người sẽ không thích và chấp nhận việc Marketing quá xâm nhập. Khách hàng trực tuyến thường rất mệt mỏi với quảng cáo và có xu hướng tránh chúng nhiều nhất có thể với các công cụ chặn quảng cáo.

Hướng dẫn viết bài trên facebook hút triệu like với cách viết tiêu đề cực chất

1. Một headline cần những yếu tố gì?

Tiêu đề hay còn gọi là title, headline, bạn cần phải viết một tiêu đề thu hút người đọc, khiến cho họ dừng lại tìm hiểu thêm và tăng khả năng đưa ra quyết định mua hàng. Như vậy tiêu đề của bạn phải đạt được một trong các yếu tố:
– Độc lạ, thu hút
– Nhấn vấn đề của khách hàng
– Cách giải quyết vấn đề của khách hàng
– Đưa được điều mà khách hàng quan tâm
– Gợi sự tò mò khiến khách hàng muốn tìm hiểu thêm
Viết một tiêu đề hay thật sự không dễ dàng, nhất là trên Facebook, khi mà hàng ngày khách hàng gặp hàng trăm quảng cáo na ná nhau. Tin vui cho bạn là có những tiêu đề có công thức mà bạn chỉ cần tra lắp vào, dù thời gian có thay đổi, nhưng những cách viết tiêu đề thu hút vẫn luôn phù hợp.

2. Headlines cần phải nói về cái người dùng cần chứ không phải nói về bạn

Bạn nghĩ rằng sản phẩm của bạn rất tốt, rất hay, bạn show cho khách hàng thấy tất cả những cái bạn có rất tốt đó, vậy là đủ? Đó là một sai lầm, cái bạn cần là phải nghiên cứu xem khách hàng cần gì, và show cho họ cái đó, nhấn vào điều đó, chứ không phải bày cho họ một mâm cơm mỹ vị và khiến họ hoa mắt bỏ đi.
Tiêu đề bài quảng cáo Facebook phải đánh trúng một trong những mối quan tâm của khách hàng
– Tính cộng đồng (những người có cùng chung nhu cầu)
– Thông tin khách hàng cần
– Giải quyết vấn đề của khách hàng
– Giải trí

3. Gắn từ khóa quan trọng vào headline

– Headline của bạn không nhất thiết phải nói chính xác tên sản phẩm, nhưng bạn cũng cần phải sử dụng các từ ngữ tạo cho người dùng đọc hiểu được cái mà bạn đang muốn nói đến.
Ví dụ bạn bán dịch vụ giảm béo, bạn có thể viết “LÀ PHẲNG EO – TẠO S-LINE” nhưng bạn không thể viết “TRẦM CẢM SAU SINH”. Đúng là sau sinh nhiều người béo lên, và nó có thể là một nguyên nhân gây trầm cảm, tiêu đề cũng khiến mọi người quan tâm, nhưng tiêu đề này sẽ khiến người dùng bị lạc hướng, và có thể gây phản cảm.
– Thêm từ khóa dịch vụ chính xác, hoặc hashtag dịch vụ ngay đầu headline cũng là một cách để quảng cáo của bạn được xuất hiện trong tìm kiếm của Facebook (tương tự như tìm kiếm google)
– Đừng nhồi nhét từ khóa, lập lại một cách phản cảm, và chẳng có vần điệu gì. Ví dụ: Cây xanh, cây cảnh, cây để bàn giá rẻ nhất Hà Nội. Nó không phải là một headline tốt. Thay vì đó bạn chỉ cần nhấn vào 1 loại cây mà dân văn phòng đang thích, hoặc đặc tính của nó chẳng hạn “Kim tiền – cây cảnh để bàn, rước tài lộc đến”

4. Đảm bảo Headline của bạn tạo ra ảnh hưởng

Hình ảnh, video của bạn đã hút mắt rồi, bạn cũng đừng ngó lơ headline nhé. Headline của bạn phải khơi dậy sự tò mò, đánh vào sở thích của khách hàng, gây tò mò chứ không phải đánh đố nhé. Viết một tiêu đề càng dễ hiểu càng tốt, chứ đánh đố khách hàng thì họ sẽ bỏ đi sớm đấy.
Mỗi quảng cáo của bạn chỉ có 3-5s để gây chú ý cho khách hàng thôi. Do đó tiêu đề của bạn phải nhanh chóng thu hút khách hàng.
Cần tránh:
– Từ ngữ chuyên ngành.
– Từ ngữ phức tạp.
– Từ ngữ ẩn dụ khó hiểu.
– Đề cập vấn đề vòng vo.
– Đưa ra lời hứa hẹn không thực.
Với những chia sẻ trên đây về bí quyết hướng dẫn viết bài trên facebook. Chúng tôi hy vọng các bạn sẽ làm thật tốt chiến dịch quảng bá tiếp theo cho các sản phẩm của mình.
Mặt khác, nếu bạn vẫn đang gặp khó khăn trong việc viết bài Facebook. Chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ. Mọi thắc mắc cũng như trao đổi thêm dịch vụ này. Các bạn có thể để lại bình luận ở phía dưới bài viết.
Điền vào form bên dưới và đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ giúp bạn.
[one_second]

    Tìm Sự Hỗ Trợ
    1. Họ và Tên (bắt buộc)
    2. Số Điện Thoại (bắt buộc)
    3. Email (Khuyến khích dùng)
    4. Câu Hỏi (Bắt buộc)
    5. Kênh Hỗ Trợ EmailZalo

    [/one_second] [one_second]

    HỌC VIỆN NUU
    ️Trung tâm đào tạo Marketing Online hàng đầu

    Học thật, làm thật
    Số 302a Nguyễn Thượng Hiền, P.05, Q.Phú Nhuận, TP.HCM
    📞 Hotline:0938.438.818


    icon zaloHọc viện Nuu - tiki [/one_second]