Làm Marketing Cho Phòng Khám Phụ Khoa

Trong thời gian qua, NUU  đã nhận đươc rất nhiều câu hỏi liên quan đến “ Cách làm marketing cho phòng khám phụ khoa” đặc biệt làm thế nào để xây dựng một hệ thống bài bản vững chắc, đủ sức cạnh tranh trong tương lai ?

Việc lên chiến lược marketing cho phòng khám phụ khoa có cần thiết ?

Rất nhiều người thắc mắc là có nên tiến hành làm marketing hay không. Nếu đơn giản bạn chỉ muốn phòng khám mình chỉ tồn tại, đi đâu về đâu bạn thì bạn sẽ không cần lên kế hoạch marketing làm gì cho lãng phí tiền bạc và thời gian.

Và vấn đề thắc mắc có cần lên kế hoạch cụ thể marketing hay không còn phụ thuộc vào mục tiêu của bạn đối với phòng khám của mình.

Những lí do vì sao nên làm marketing cho phòng khám phụ khoa

Ngày nay, Marketing online không còn là một khái niệm xa lạ đối với công việc kinh doanh, trong đó việc lập kế hoạch Marketing Online rất quan trọng.

Biết cách Làm Marketing Cho Phòng Khám Phụ Khoa sẽ giúp cho phòng khám của bạn gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường, giúp khách hàng hiểu được lý do vì sao nên chọn sản phẩm, dịch vụ của bạn mà không phải những sản phẩm, dịch vụ khác của các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

Lập được một chiến lược Marketing Online cho phòng khám phụ khoa tốt không những giúp tăng doanh thu mà còn hỗ trợ cho doanh nghiệp, phòng khám của bạn phát triển các sản phẩm và dịch vụ mà khách hàng đang có nhu cầu, dần dần tiến đến việc phát triển doanh nghiệp một cách bền vững.

Làm Marketing cho phòng khám phụ khoa
Làm Marketing cho phòng khám phụ khoa

Với hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực và tư vấn cho hàng chục phòng khám nên thực tế tôi thấu hiểu được những nỗi lo mà chính chủ của một phòng khám đối mặt.

Hơn ai hết, Sợ đối thủ vượt mặt, mất dần hình ảnh thương hiệu là một những nỗi lo lớn nhất của 1 người chủ phòng khám.

Đây là điều tất yếu của thị trường thế giới phẳng khi số lượng phòng khám ngày càng mọc lên như nấm. Khách hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn và thường sẽ quyết định chọn những nơi mà họ gặp nhiều nhất khi họ phát sinh vấn đề.

Tụt hậu với công nghệ, không bắt kịp với xu hướng kinh doanh. Marketing yếu dẫn đến khách hàng ngày càng ít. Khi khách hàng ít dẫn đến phòng khám trì trệ và trường hợp xấu nhất là ngừng hoạt động.

Làm Marketing Cho Phòng Khám Phụ Khoa với 3 phần cơ bản

Một kế hoạch đơn giản gồm 03 phần: Cách làm, kết quả và chi phí

✪ Cách làm như thế nào để đạt hiệu quả cao nhưng chi phí lại thấp.

+ Làm những công việc gì? nên triển khai tất cả các kênh online hãy chỉ tập trung một kênh làm trước.

+ Cách phối hợp các kênh đó với nhau như thế nào để mang lại hiệu quả một cách cao nhất ? cũng như tối ưu hóa nguồn lực để giảm thiểu chi phí một mức thấp nhất ?

+ Điều này chỉ có thể làm được khi người triển khai đầy đủ có kinh nghiệm thì mới có thể làm được điều này. Còn các bạn mới vào nghề thì điều này là rất khó, nếu như không muốn nói là không thể.

✪ Kết quả chính là cái đích bạn cần hướng đến hay nói cách khác đó là mục tiêu bạn muốn đạt được thông qua các con số cụ thể.

– Được chia thành 2 loại mục tiêu cơ bản:

+ Doanh số: Mỗi tháng kỳ vọng doanh số phòng khám là bao nhiêu từ chương trình marketing online

+ Khách hàng: Số lượng khách hàng cần thiết để đạt mục tiêu doanh số trên

✪ Chi phí thực tế hơn đó chính là Nguồn lực bạn cần PHẢI CÓ ( Chi Phí + con người) để đạt Mục Tiêu của mình.

+ Chi phí : Mỗi tháng cần bỏ ra bao nhiêu để đạt được mục tiêu trên. Thường thì mỗi phòng khám chi phí tối thiểu 21 triệu/1 tháng thì mới hy vọng có kết quả.

+ Con người: Cần có đội ngũ con người vận hành hệ thống, những nhân sự phải có trình độ nhất định thì mới có thể vận hành hệ thống marketing online cho phòng khám được.

Cấu trúc của một chiến lược marketing cho phòng khám phụ khoa

Cấu trúc một chiến lược marketing phòng khám phụ khoa cơ bản, bao gồm 04 bước sau:

Bước 1:  Phân tích

Phân tích ở đây là ta phải tìm hiểu sâu nghiên cứu 03 nhóm đối tượng sau:

– Nghiên cứu khách hàng: khách hàng có nhu cầu gì, dịch vụ phụ khoa nào là chủ yếu…

– Nghiên cứu đối thủ: số lượng đối thủ trong khu vực; những dịch vụ mà đối thủ có, chất lượng dịch vụ mà đối thủ cung cấp…

– Nghiên cứu bản thân: nguồn lực của ta thế nào; thiết bị của ta đến đâu, tài chính của ta ra sao…

Việc phân tích khách hàng cho ta biết mình nên đẩy mạnh marketing vào mảng mà phần lớn khách hàng có nhu cầu, phân tích đối thủ để có thể quảng cáo những điểm mạnh của ta; phân tích ta để tính được số thu và số nên chi cho quảng cáo.

Cấu trúc Marketing cho phòng khám phụ khoa
Cấu trúc Marketing cho phòng khám phụ khoa

Bước 2: Xác định phương pháp triển khai marketing

Có hai phương pháp để triển khai marketing:

Phương pháp truyền thống – marketing offline

– Mở phòng khám gần các bệnh viện lớn

– Phát tờ rơi, phiếu giảm giá của phòng khám

– Treo băng rôn, khẩu hiệu ngay tại phòng khám

Phương pháp truyền thống hiện nay mang lại hiệu quả không cao nên được khuyến cáo chỉ nên chi tối đa 20% kinh phí cho phương pháp quảng cáo này.

Phương pháp hiện đại – marketing online

– Lập website cho phòng khám: để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm

– Lập Facebook cho phòng khám: để cập nhật các thông tin cũng như để tương tác với bệnh nhân

– Lập youtube cho phòng khám: để chia sẻ đến bệnh nhân và mọi người các thông tin hữu ích về các bệnh lý, các phát hiện, cách phòng tránh cũng như điều trị

Ngày nay khoa học công nghệ phát triển nên đây là cách marketing hiệu quả và chỉ mất khoảng 80% chi phí cho phương pháp quảng cáo này.

Cách thức thực hiện: có 2 cách, cách một là tuyển đội ngũ marketing gồm ít nhất 01 quản trị website; 01 người viết bài; 01 người chuyên về lĩnh vực quảng cáo; cách thứ 2 là thuê một đơn vị quảng cáo chuyên nghiệp

Bước 3: Tiến hành thực hiện kế hoạch

Tiến hành thực hiện kế hoạch phải phân công rõ ràng:

– Ai làm nhiệm vụ gì?

– Nhiệm vụ đó phải đạt được mục đích gì?

– Nhiệm vụ đó được thực hiện như thế nào?

– Thực hiện ở địa bàn nào

– Thời gian thực hiện là bao lâu?

Bước 4: Kiểm tra, đánh giá

Bước này là bước không thể bỏ qua trong kế hoạch marketing cho phòng khám phụ khoa, vì nó chính là bước để ta đánh giá những gì đã và chưa làm được để có sự điều chỉnh sao cho hợp lý và mang lại hiệu quả tốt hơn.

Khi lên chiến lược marketing cho phòng khám phụ khoa, chỉ cần thực hiện một cách đúng chuẩn theo các bước trên, tập trung nhiều vào phân tích, đi sâu vào nội dung và thực hiện cũng như đánh giá một cách nghiêm túc thì chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả cao.

Để có được hiệu quả cao nhất thì việc áp dụng cách Làm Marketing Cho Phòng Khám Phụ Khoa phù hợp là điều cần thiết và một trong những phương pháp tốt nhất trong thời đại công nghệ hiện nay đó là làm Marketing Online.

Thay đổi để tạo ra cơ hội mới!

Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn có những khó khăn hay vướng mắc gì về xây dựng hệ thống marketing online bài bản và hiệu quả.

Điền thông tin vào bên dưới, chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn.

Liên hệ với Học viện NUU nếu các anh, chị muốn tư thêm về bất kỳ vấn đề gì trong bán hàng online. Chúng tôi sẵn sàng tư vấn cho anh, chị tại trung tâm.

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM 📞 Hotline 01: 0938.438.818 📞 Hotline 02: 0938.883.047 Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00 Website: https://nuu.edu.vn/ Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/
    Liên hệ Mess FB