Làm Thế Nào Thu Hút Khách Hàng Đến Với Phòng Khám Phụ Khoa Hiệu Quả

Quảng cáo càng hiệu quả, phòng khám càng được nhiều người biết đến. Một phòng khám nổi tiếng và được nhiều người bệnh tìm đến, điều đó chứng tỏ phòng khám đó đã thực hiện rất tốt chiến dịch quảng cáo của mình. Chiến lược marketing cho phòng khám phụ khoa thu hút khách hàng đóng vai trò then chốt giúp nâng tầm thương hiệu, cũng như thu hút sự chú ý, tin tưởng của khách hàng mục tiêu.  Vậy làm thế nào thu hút khách hàng đến với phòng khám phụ khoa hiệu quả ?

I/ Vai trò của quảng cáo trong kinh doanh phòng khám phụ khoa

Khi một phòng khám được thành lập, bắt đầu sử dụng dịch vụ của mình để giải quyết các vấn đề của người bệnh, phòng khám cần thiết lập mối quan hệ của mình với thị trường mục tiêu thông qua nhiều phương pháp khác nhau để bán dịch vụ khám chữa bệnh, và khiến cho người bệnh quay lại và tiếp tục giới thiệu cho những người tiếp theo sử dụng dịch vụ của phòng khám.

Và con đường tốt nhất để tiếp cận thị trường rộng lớn ngoài kia là thông qua các hoạt động truyền thông, mà trong đó quảng cáo là một trong những phương tiện thông tin đại chúng hiệu quả nhất.

Vậy làm thế nào thu hút khách hàng đến với phòng khám phụ khoa hiệu quả? Về cơ bản, quảng cáo được phân làm hai nhóm là Online và Offline. Quảng cáo online là hình thức tiếp cận khách hàng dựa trên môi trường internet, còn quảng cáo offline là hình thức quảng cáo truyền thống, dựa trên các phương tiện như báo giấy, tạp chí, tivi, banner, tờ rơi,… Tuy về hình thức và phương cách tiếp cận khách hàng có khác nhau nhưng về mục đích đều là như nhau, đều là tìm cách mang thông điệp, sản phẩm/dịch vụ của mình tiếp cận đến khách hàng.

II/ Làm thế nào thu hút khách hàng đến với phòng khám phụ khoa hiệu quả ?

1/ Hệ thống Marketing Offline (Phương thức triển khai truyền thống)

 Phương thức này khá khó khăn, cần nhiều nhân lực và khó tiếp cận đến đối tượng khách hàng mục tiêu :

+ Chọn vị trí thuận lợi để thu hút nhiều bệnh nhân, chọn địa điểm gần các bệnh viện để ăn theo khách tại bệnh viện. Đây là chiến lược khá hiệu quả, nhưng không phải chiến lược bền vững sau này

+ Phát tờ rơi, phiếu giảm giá, treo potter, treo các biển quảng cáo. Đây là phương thức khá củ kỹ nhưng vẫn còn hiệu quả trong một số trường hợp

+ Quảng cáo trên các hãng taxi: Độ phủ lớn dĩ nhiên đi kèm chi phí lớn

+ TVC: các mẩu quảng cáo trên tivi (chi phí rất lớn)

2/ Tìm kiếm khách hàng phòng khám thông qua mạng – Đơn giản ai cũng có thể làm được

A/ Tìm khách qua hệ thống facebook

– Lập một page đơn giản thôi

– Chạy quảng cáo page đó

– Trả lời các bình luận của khách hàng

– Hình thức chạy quảng cáo : Chạy tự do chỉ cần nhằm đến 3 yếu tố: Khu vực muốn quảng cáo, độ tuổi và giới tính là xong

B/ Tìm kiếm khách hàng thông qua tìm kiếm trên google – 30 triệu bệnh nhân đang chờ bạn

– Xác định các từ khóa cần chạy

– Tiến hành chạy quảng cáo trên google

– Chờ khách hàng gọi đến và tư vấn

C/ Tìm kiếm khách hàng thông qua các diễn đàn và các nhóm trên facebook ( Bình luận các vấn đề mà khách hàng đang thảo luận)

– Bình luận các diễn đàn website trẻ thơ, các nhóm trên facebook là hiệu quả nhất hiện nay

– Ví du: Lên google SEACH “khám phụ khoa ở đâu tốt” sẽ lên webtretho. Mình đi bình luận những tin như vậy, khách hàng sẽ tăng độ tin tưởng cho chúng ta.

Các Bạn Có Thể Tham Khảo Thêm Những Thông Tin Hữu Ích Về Marketing Phoàng Khám Phụ Khoa Hiệu Qủa Nhất
>>> Vai Trò Của Marketing Cho Phòng Khám Phụ Khoa
>>> Cách Quảng Cáo Phòng Khám Phụ Khoa Để Hiệu Quả
>>> Làm Marketing Cho Phòng Khám Phụ Khoa

3/ Tìm kiếm khách hàng qua các khách hàng cũ – cách làm marketing 0 đồng

– Hãy để khách hàng họ Marketing 0 đồng cho mình đó là cách làm marketing thông minh nhất hiện nay.

– Tuy nhiên để trả giá cho sự 0 đồng đó, bạn phải biết chăm sóc họ từng ly , từng tí về sức khỏe hay bệnh tình của họ

– Hãy cố gắng chăm sóc, rồi một ngày sẽ hái quả sớm

Kết luận : Việc tìm kiếm khách hàng qua mạng internet vẫn là cách đơn giản nhất và nhanh nhất hiện nay. Chỉ cần chịu khó đầu tư học hỏi một xíu thì bạn có thể hoàn thành tốt công việc của mình

III/ ƯU NHƯỢC ĐIỂM CỦA QUẢNG CÁO ONLINE VÀ OFFLINE

Hình thức khác nhau, hiệu quả cũng khác nhau, vậy làm thế nào thu hút khách hàng đến với phòng khám phụ khoa hiệu quả. Dưới đây là năm yếu tố để giúp bạn lựa chọn:

1/ Tiếp cận

Mọi hình thức quảng cáo đều chỉ nhầm một mục đích là mang sản phẩm/dịch vụ của mình tiếp cận với khách hàng. Giúp khách hàng biết đến và sử dụng sản phẩm/dịch vụ đó. Tuy nhiên quảng cáo offline không thể tiếp cận đúng với nhóm đối tượng mà sản phẩm/dịch vụ của bạn muốn nhắm đến. Vì quảng cáo offline bạn không thể khống chế được mức độ tiếp cận. Quảng cáo có thể được phát đến những nhóm đối tượng không có nhu cầu, tạo ra sự lãng phí lớn. Mặt khác hình thức quảng cáo online hoàn toàn có thể giúp bạn làm được điều đó. Với những công cụ hỗ trợ, phòng khám hoàn toàn có thể nhắm đến đúng nhóm đối tượng mà mình đang hướng đến

2/ Tương tác

Tính tương tác của quảng cáo online có thể thực hiện ngay khi quảng cáo vừa hiện diện trên internet. Những khách hàng có nhu cầu hoàn toàn có thể tiếp cận và tương tác thông qua các mạng xã hội và các trang web, diễn đàn mà phòng khám đang thực hiện. Quảng cáo offline không thể thực hiện được điều đó một cách triệt để. Do khách hàng không thể trực tiếp tương tác ngay với phòng khám mà thông thường còn phải trải qua một số quá trình. Gây tốn thời gian và khiến khách hàng tìm đến những địa chỉ khác. Do đó về mặt tương tác, quảng cáo offline không thể thực hiện hiệu quả bằng quảng cáo online.

3/ Đánh giá

Điều quan trọng nhất khi bắt đầu và kết thúc một chiến dịch là người chủ lẫn người làm chiến dịch quảng cáo muốn biết quá trình marketing của mình có diễn ra thành công hay không. Khoảng thời gian cụ thể từ khi tiến hành chiến dịch cho đến lúc kết thúc chiến dịch, quảng cáo tiếp cận được bao nhiêu người, bao nhiêu người ra hành động sử dụng sản phẩm/dịch vụ, bao nhiêu người cảm thấy chưa thỏa mãn với sản phẩm/dịch vụ của phòng khám, thông điệp mình truyền tải có đến được đúng đối tượng mà mình đang nhắm tới hay không. Tất cả hoàn toàn có thể được theo dõi chi tiết và rõ ràng với các công cụ quảng cáo online. Tuy nhiên quảng cáo offline không thể cho bạn biết chính xác những thông số đó. Bạn chỉ có thể ước tính được lượt tiếp cận dựa trên khung giờ chiếu hoặc số tờ rơi, số báo được in. Tất cả đa phần là những con số không rõ ràng.

4/ Tốc độ lan truyền

Hiện nay việc một clip youtube hay một bài viết hay được chia sẻ với hàng triệu lượt view ngay trong ngày là một chuyện hoàn toàn bình thường. Với quảng cáo online bạn hoàn toàn có thể thực hiện được điều đó. Số lượng khách hàng tiếp cận được là trên phạm vi toàn quốc. Với quảng cáo offline thì tần suất để thông điệp mà phòng khám muốn truyền tải đến nhóm đối tượng cần thiết là rất thấp. Ngoài ra quảng cáo online còn có thể giúp bạn hiển thị 24/24.

5/ Chi phí

Tất cả những điều trên là đều là điều quan trọng. Nhưng quan trọng nhất vẫn là chi phí, nếu chi phí bỏ ra quá nhiều mà lợi ích mang lại không cao thì không ai lại đi làm quảng cáo. Dựa trên những điều mà quảng cáo online mang lại, tất cả đều vượt trội so với quảng cáo offline, tuy nhiên chi phí để quảng cáo online lại rẻ hơn quảng cáo offline rất nhiều lần. Cũng chính vì điều này mà hiện nay xu thế quảng cáo online đang dần chiếm ưu thế hơn so với các cách truyền thống.

Những tiêu chí trên đây giúp bạn trả lời câu hỏi làm thế nào thu hút khách hàng đến với phòng khám phụ khoa hiệu quả. Chúc bạn có hướng triển khai thành công !