Làm Sao Để Bán Hàng Hiệu Quả Trên Livestream ?

Nhiều chủ shop lựa chọn cách Live stream bán hàng để tăng doanh số. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là làm sao để bán hàng hiệu quả trên livestream ? Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời.

Làm sao livestream bán hàng online hiệu quả
Làm sao livestream bán hàng online hiệu quả

Không phải tự nhiên mà những người đang bán hàng bằng livestream lại thành công đến vậy. Ngoài việc họ có nguồn hàng tốt thì 2 yếu tố không thể thiếu đó chính là SỰ CHUẨN BỊ và kịch bản livestream bán hàng

01. Chuẩn bị trước khi bán hàng livestream

Trước khi bán hàng livestream bạn phải chuẩn bị nội dung thật kĩ lưỡng để đạt hiệu quả cao. Do chúng ta đang đứng trước màn hình cái ghi điểm đầu tiên đó là ngoại hình, trang phục, khuôn mặt nên hãy đẹp nhất, dễ nhìn nhất có thể. Ưu tiên những mẫu livestream có khuôn mặt, giọng nói dễ nghe và hình thể đẹp để buổi livestream hoàn hảo nhất.

Kiểm tra các thiết bị trước khi bán hàng livestream như: điện thoại, camera điện thoại, mạng wifi có ổn định hay không. Đồng thời kiếm trra góc quay có phù hợp chưa (ánh sang, âm thanh,…)

Tăng 150% khách hàng với khóa học Livestream thực chiến cùng NUU

Kiểm tra trang phục có phù hợp hay không, có thể trang điểm nhẹ để thêm phần tươi tắn không bị phản cảm từ khách hàng trong buổi bán hàng livestream.

  • Kiểm tra lại sản phẩm có ổn chưa và cách phải nói chuyện cũng như hiểu biết rõ về sản phẩm như giá và kịch bản nói chuyện, cái nào cần nói trước thì để ở gần hơn
  • Cần có sự phân công công việc rõ ràng cho từng người. Lên kịch bản livestream cho nhóm cộng sự cùng tác chiến với mình, phân công nhiệm vụ và chuẩn bị trước những Fanpage, Group nào sẽ chia sẻ video Livestream
  • Chuẩn bị trước kịch bản livestream bán hàng cần chia sẽ với khách hàng, kịch bản bán hàng cần phong phú, hài hước để lôi cuốn được khách hàng.
  • Có thể tập diễn trước khi livestream.
  • Sổ sách ghi chép để chốt đơn hàng cho khách

02. Khởi Động Trước Khi Livestream Bán Hàng

Trước khi bán hàng livestream chúng ta cần xác định rõ thời gian khách hàng sẽ online để xem được livestream chúng ta nhiều nhất vào thời điểm nào và đăng lên trang facebook của mình để mọi người cùng biết. Làm như vậy nhằm mục đích thông báo cho khách hàng biết chúng ta sẽ livestream sản phẩm gì, lúc mấy giờ và chương trình khuyến mãi như thế nào. Khi đó sẽ lôi cuốn được khán giả vào xem.

Lưu ý: Trước khi livestream bạn cần gửi 1 thông báo với đầy đủ nội dung kèm theo hình ảnh về buổi livestream bán hàng sắp tới và đăng nó lên tường Facebook của mình, sau đó share ra các Fanpage, Group để khách hàng mục tiêu của bạn biết. Có thể Tag tên một số bạn bè của mình để lan truyền tốt hơn.

Khởi động trước khi livestream bán hàng
Khởi động trước khi livestream bán hàng

Mẫu nội dung thông báo trước:

# 200 SẢN PHẨM VÁY ĐẦM SIÊU ĐẸP HÀNG VNXK CHO HÈ NÀY SẼ ĐƯỢC BÁN CHỈ VỚI GIÁ BẰNG 80% GIÁ THỊ TRƯỜNG NGAY TRONG BUỔI LIVESTREAM VÀO LÚC 11H, NGÀY…THÁNG…NĂM.
———–
CAM KẾT HÀNG VNXK 100%. SHIP KHI MUA TRÊN 2 CÁI. LƯU Ý Đ Y LÀ HÀNG SALE NÊN KHÔNG ĐƯỢC ĐỔI TRẢ NHÉ.
———–
LƯU Ý: CHỈ CÓ 300 SẢN PHẨM GIÁ BẰNG 80% GIÁ THỊ TRƯỜNG ĐƯỢC BÁN NGAY TRONG BUỔI LIVESTREAM, ĐĂNG KÝ ĐẶT GIỮ HÀNG NGAY LÚC NÀY SẼ ĐƯỢC GIẢM GIÁ THÊM 5% (CHỈ ĐẶT GIỮ HÀNG VÀ MUA HÀNG LÚC LIVESTREAM THÌ ĐƠN HÀNG MỚI ĐƯỢC TÍNH)

Trên bài thông báo kia, mọi người có thể đăng kèm hình ảnh hoăc video về sản phẩm sẽ được mở bán trong buổi livestream (Lưu ý: Thời điểm thông báo cách giờ livestream từ 5 – 8 tiếng hoặc vào những khung giờ vàng như 9h sáng, 11h trưa, 15h chiều, và 20h tối).

 

03. 4 bước cần làm để bán hàng Live Stream online hiệu quả?

Bước 1: Chuẩn bị live stream với một kịch bản cụ thể

Muốn bán được hàng, bạn phải hiểu khách hàng! Đó là điều không cần tranh cãi. Bằng cách này hay cách khác, bạn cần hiều được khách của mình.

Một trong những cách như vậy là xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu của sản phẩm mình đang bán. Khi bạn nắm được tâm lý khách hàng, hiểu được khách hàng mong muốn gì ở sản phẩm của bạn, là bạn đã thành công trước 30% rồi đấy.

Xây dựng kịch bản buổi livestream
Xây dựng kịch bản buổi livestream

Tiếp theo, hãy chuẩn bị cho mình một kịch bản dùng để livestream bán hàng. Tốt nhất hãy viết ra những gì bạn cần phải nói, những điểm mạnh nào của sản phẩm bạn muốn giới thiệu cho khách hàng. Dựa trên chân dung của họ, hãy nêu được lý do tại sao họ phải mua sản phẩm của bạn.

Nếu bạn đã có sẵn ngoại hình, cùng với một khả năng ăn nói lưu loát, mọi chuyện rất đơn giản. Tuy nhiên, nếu không sỡ hữu hai điều này, bạn cần phải thuê ngoài một người làm host. Chắc chắn phải dựa trên tiêu chí phù hợp với sản phẩm của bạn đang kinh doanh.

Bước 2: Báo trước thời gian bán hàng live stream

Nếu bạn dùng Facebook, hãy đăng lên một số thông báo về thời gian live stream để bán hàng lên trên trang cá nhân hoặc fanpage của bạn.

Hãy sáng tạo một chút về nội dung để khách hàng tò mò và mong ngóng buổi live stream này.

Ví dụ: 9h tối nay mình sẽ live stream giới thiệu bộ sưu tập đầy màu sắc mới. Trong đó có màu tím hot trend, chắc chắn sẽ là xu hướng cho năm 2020. Bạn không thể bỏ lỡ đâu các cô gái!!! Ngoài ra mình sẽ tổ chức một số trò chơi nho nhỏ với phần thưởng là các thẻ điện thoại trị giá lên tới 500k. Rủ bạn bè vào tham gia cho vui nhé các nàng.

Bước 3: Thực hiện bán hàng live stream

Nếu bạn đã báo trước cho khách hàng, đừng làm mất thời gian chờ đợi của họ. Hãy làm việc chuyên nghiệp bằng cách live stream đúng giờ.

Lưu ý khi live stream

Trước khi live stream, hãy tag những bạn bè hoặc khách hàng thân thiết của bạn. Một mặt để thông báo trực tiếp cho họ biết buổi bán hàng live stream. Mặt khác, bạn sẽ có 1 lượt view nhất định lúc đầu, con số view càng cao, càng dễ lôi cuốn người mới vào xem.

Bạn nên đầu tư một điện thoại di động, và một laptop cho buổi live stream này. Điện thoại di động bạn hãy dùng camera sau của máy để có chất lượng tốt nhất. Còn laptop để bạn theo dõi các bình luận cũng như trả lời các thắc mắc của khách hàng.

Tuy nhiên tất cả mọi thứ chuẩn bị trước đó của bạn sẽ đổ sông đổ biển, nếu bạn không có một đường truyền internet mạnh và ổn định. Hãy cực kỳ lưu ý nhé!

Những lưu ý quan trọng trước khi tiến hành livestream
Những lưu ý quan trọng trước khi tiến hành livestream

Sau tất cả, hãy chọn cho mình một góc quay phù hợp, đừng di chuyển máy quay quá nhiều lần vì điều này sẽ tạo sự khó chịu cho khách hàng. Bạn đừng quá dành nhiều thời gian cho việc chào hỏi. Hãy dành một câu chào cho tất cả mọi người và đi vào những thắc mắc của khách hàng.

Khách hàng thường không có nhiều thời gian và họ cần có lời giải đáp ngay và luôn. Thêm vào đó, hãy cố gắng trả lời càng nhiều câu hỏi, bình luận của khách hàng càng tốt. Với thái độ nhẹ nhàng, vui vẻ, cởi mở, chắc chắn bạn sẽ thu hút được thêm nhiều khách hàng tiềm năng.

Khuyến khích việc chia sẽ

Trong lúc live stream, hãy khuyến khích mọi người share nhiều thật nhiều. Hãy gợi mở cho họ một phần thưởng cho việc này.

Ví dụ: sau khi giới thiệu sản phẩm mới xong, hãy kêu gọi khách hàng bình luận 2 con số bất kỳ. Sau đó, bạn trực tiếp cào thẻ điện thoại để tặng cho ai may mắn.

Tất nhiên người nào đã share mới hợp lệ để nhận giải. Bạn sẽ bất ngờ về số lượng share và bình luận của mọi người đấy!

Đừng bị phân tán bởi những điều tiêu cực khi live stream bán hàng

Chắc chắn sẽ có những bình luận trái chiều, ác ý, hoặc có tính chất gây phá hoại. Bạn hãy bình tĩnh, nhẹ nhàng, từ tốn tìm cách xử lý. Hãy cố gắng thể hiện sự hài hước, vui vẻ và hòa đồng, và tập trung vào những thắc mắc thật sự của khách hàng.

Còn lại, nếu không có gì quá lớn, hãy tạm thời quên các bình luận phá hoại đi. Hãy cười nhẹ, lâu lâu nháy mắt, thậm chí là mặc đồ sexy một chút cũng là cách để tăng lượt view đấy!!

Bước 4: Kết thúc live stream

Cách live stream của bạn có thực sự hiệu quả hay không một phần phụ thuộc vào cách bạn kết thúc. Để kết thúc buổi live stream, hãy cảm ơn mọi người đã dành thời gian theo dõi. Thêm vào đó, hãy kêu gọi mọi người inbox để bạn tư vấn và chốt sale. Nếu được, hãy dự báo trước cho mọi người buổi live stream sắp tới.

Nếu khả năng ăn nói tốt, thêm vào một chút sexy, và quan trọng là sản phẩm của bạn thật sự tốt, bạn sẽ có một buổi live stream để bán hàng online hiệu quả.

04. Livestream bán hàng có thật sự đơn giản với bạn ?

Bạn thấy người ta Livestream rất đơn giản, chỉ cần 1 chiếc smartphone là đã chốt hơn trăm đơn hàng chỉ trong vỏn vẹn 1-2 giờ đồng hồ. Nhưng đến khi bạn thực hiện thì lại gặp rất nhiều vấn đề:

  • Ngại ngùng, khi phải đứng livestream cho bao nhiêu người xem.
  • Lúng túng, không biết nói gì để gây sự chú ý, vì không có kịch bản.
  • Bế tắc trong việc tìm ra ý tưởng livestream hấp dẫn, cuốn hút người xem.
  • Người xem đến vài trăm mà tương tác chỉ lèo tèo vài người.
  • Chất lượng video thấp, rung lắc khiến người xem khó chịu
  • Bạn bỏ sót rất nhiều comment, inbox đặt hàng vì không biết cách xử lý tức thời
Livestream bán hàng có thật sự đơn giản
Livestream bán hàng có thật sự đơn giản

TẠI SAO NGƯỜI KHÁC LÀM ĐƯỢC, CÒN BẠN THÌ KHÔNG?

Vì bạn chưa thật sự tin hiệu quả từ livestream mang lại. Nên bạn không nghiêm túc đầu tư kiến thức và kỹ năng cần thiết.

Bạn đã nghiêm túc, và muốn có đơn hàng ầm ầm từ livestream. Lớp học livestream tại Hồ Chí Minh là sự lựa chọn đúng đắn của bạn.

05. Khoá học bán hàng livestream tại NUU – HỌC 1 TẶNG 5

Khi bạn tham gia khóa học livestream bán hàng của NUU, chúng tôi cam kết 100% HỌC ĐẾN Đ U LÀM ĐƯỢC ĐẾN ĐÓ.

  • Học để livestraem giới thiệu sản phẩm
  • Học để có nhiều khách tương tác livestream
  • Học để chốt gấp 3-4 lần khách hàng
Giảng viên NUU chia sẻ, trao đổi tận tình thắc mắc của học viên
Giảng viên NUU chia sẻ, trao đổi tận tình thắc mắc của học viên

Đặc biệt, NUU sở hữu phương pháp độc quyền “1 thầy, 1 trợ giảng” cam kết mang đến cơ hội gia tăng ít nhất 2 lần doanh số với chi phí 0 đồng

06. BẠN SẼ NHẬN ĐƯỢC gì với khóa học livestream bán hàng tại NUU

  • Sở hữu bí quyết Bùng nổ lượng người xem: Mỗi lần livestream bạn sẽ có rất nhiều người theo dõi và chờ đợi.
  • Cách lên kịch bản hấp dẫn: Cách lên một kế hoạch và kịch bản Livestream hấp dẫn thu hút.
  • Biết cách sử dụng và thiết lập các công cụ hỗ trợ cho Livestream, tự động hóa quy trình tiết kiệm nhiều thời gian.
  • Biết cách lựa chọn MC hay KOLs phù hợp với sản phẩm, khiến khách hàng mục tiêu yêu thích.
  • Biết cách chăm sóc và tối ưu hóa quy trình nhận đơn hàng từ inbox, comment, tránh bỏ sót đơn trong quá trình Livestream
  • Tăng doanh thu nhanh chóng với tỷ lệ ra đơn cao gấp 2 lần những post quảng cáo thông thường.

Lời kết

Khóa học livestream bán hàng đặc biệt dành cho những chủ Shop Online không có nhiều tiền để đầu tư quảng cáo, nhưng muốn gia tăng doanh thu gấp 2 lần trong thời gian ngắn nhất. Hãy thử một cách làm mới, bạn sẽ bất ngờ với một kết quả hoàn toàn mới!

[one_second]

    Tìm Sự Hỗ Trợ
    1. Họ và Tên (bắt buộc)
    2. Số Điện Thoại (bắt buộc)
    3. Email (Khuyến khích dùng)
    4. Câu Hỏi (Bắt buộc)
    5. Kênh Hỗ Trợ EmailZalo

    [/one_second] [one_second]

    HỌC VIỆN NUU
    ️Trung tâm đào tạo Marketing Online hàng đầu

    Học thật, làm thật
    Số 302a Nguyễn Thượng Hiền, P.05, Q.Phú Nhuận, TP.HCM
    📞 Hotline:0938.438.818


    icon zaloHọc viện Nuu - tiki [/one_second]