Vì Sao Marketing Bán Hàng Online Không Hiệu Quả?

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao mình cũng bán hàng online như người ta, kinh doanh các sản phẩm chất lượng tương đương nhưng vẫn chưa thành công, doanh thu vẫn lèo tèo ở mức thấp trong khi các đối thủ cạnh tranh ngày càng “bành trướng” và mở rộng hơn bạn? Bạn vẫn muốn thu nhập trăm triệu mỗi tháng nhưng giờ đây mong muốn đó có vẻ quá xa vời vì bán hàng online không mang lại hiệu quả như mong muốn? Bạn muốn bán hàng online chưa hiệu quả thì phải có kế hoạch marketing bán hàng online bài bản. Hãy tham khảo những kinh nghiệm vàng dưới đây nhé!

A. 4 lý do khiến bạn bán hàng online không hiệu quả

  • Có một Fanpage bán hàng vẫn là chưa đủ, bạn còn cần làm các công tác Marketing online để tiếp thị sản phẩm đến tay khách hàng.
  • Chưa phát triển đủ các kênh online: Với thời đại công nghệ đang phát triển như hiện nay, marketing online được đánh giá là một công cụ hỗ trợ cực kì lý tưởng cho việc bán hàng online. Có một Fanpage bán hàng vẫn là chưa đủ, bạn còn cần làm các công tác marketing bán hàng online, chạy quảng cáo để tiếp thị sản phẩm đến tay khách hàng một cách hiệu quả và tối ưu nhất.

Bên cạnh đó, thị trường Online là vô cùng rộng lớn thậm chí có thể mở rộng toàn cầu, trên mọi quốc giá, nên việc thiếu các kênh online khác (như website bán hàng, Instagram, kênh Youtube, Twitter, Zalo…) cũng là môt yếu tố làm cho việc bán hàng online của bạn lép vế, “ế” so với doanh nghiệp của đối thủ.

Lớp học marketing bán hàng online cực chất tại TP.HCM
Lớp học marketing bán hàng online cực chất tại TP.HCM
  • Thiếu kiến thức kinh doanh và đầu tư chưa đúng cách: Hai điều này đi đôi với nhau, thiếu kiến thức kinh doanh sẽ dẫn đến việc đầu tư tiền của không đúng cách và lúc này bạn sẽ lại rơi vào trạng thái hoang mang, lơ lửng giữa thị trường. Bạn không thể chưa gì đã nhảy vào đổ vốn nhập hàng và mở bán khi chưa tìm hiểu bất kì luật kinh doanh hay phương pháp kinh doanh nào.
  • Kinh doanh sản phẩm mình không thực sự hiểu: Trước khi chọn bán hàng online trong một lĩnh vực nào đó, bạn đã bao giờ tự hỏi mình đã hiểu rõ về loại sản phẩm / dịch vụ đó chưa? Bạn có hiểu nhu cầu của khách hàng mình muốn gì hay thị trường này đòi hỏi những yếu tố gì hay chưa? Việc lao đầu vào kinh doanh mà chưa hiểu rõ sản phẩm sẽ dễ khiến bạn bị các đối thủ “qua mặt” cũng như tụt hậu trên thị trường.

Trên đây chỉ là một số lý do chính khiến bạn bán hàng online chưa hiệu quả. Tuy nhiên, thay vì chỉ ra quá nhiều sai lầm, các chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn định hướng lại mô hình kinh doanh cũng như tìm cách khắc phục tốt nhất. Đó chính là marketing bán hàng online.

B. Kế hoạch marketing bán hàng online vững chắc, hiệu quả

Nếu muốn bán hàng hiệu quả, bạn cần xây dựng cho mình một kế hoạch marketing bán hàng online thật vững chắc!
Kênh bán hàng online là kênh khá lý tưởng và tiết kiệm chi phí cho những ý tưởng kinh doanh vừa mới start-up với đồng vốn ít ỏi. Thật là vậy, nhưng các bạn cũng biết đấy, ở trong một môi trường tiềm năng nhưng nếu bạn không biết khai thác nó đúng cách thì hiệu quả mang lại sẽ không cao và có thể chỉ là con số 0 thôi. Vậy làm thế nào để hiện thực hóa những ý tưởng kinh doanh của các bạn đến con đường thành công? Câu trả lời cho trong trường hợp này là “Muốn bán hàng online hiệu quả, hãy bán hàng đúng cách!”
C. 9 cách marketing bán hàng online mang lại hiệu quả cao nhất
1. Đầu tư chất lượng sản phẩm
một sản phẩm chất lượng sẽ mang lại cho người dùng cảm giác tin tưởng và an tâm hơn khi sử dụng. Vì vậy đây là một bước rất quan trọng cho những người bán hàng online.
2. Tối ưu giá của sản phẩm
Một điều thực tế rằng, khách hàng sẽ sẵn sàng bỏ tiền ra để mua một sản phẩm xứng đáng với giá trị của nó. Vì vậy trước khi tung giá cho một sản phẩm nào đó bạn cần phải khảo sát, trước hết bạn nên khảo sát giá của các đối thủ cạnh tranh, tiếp đến bạn nên khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng với giá của sản phẩm đó như thế nào. Với giá sản phẩm như vậy, họ kì vọng như thế nào về sản phẩm này. Bạn cần phải phân tích và đưa ra giá hợp lý và thỏa mãn khách hàng nhất có thể. Lúc đó sản phẩm của bạn chắc chắn sẽ được nhiều khách hàng chấp nhận.
3. Tên sản phẩm rõ ràng
Về sản phẩm bạn nên đặt tên rõ ràng không nên đặt theo mã số, vì sẽ làm khách hàng dễ chán vì họ sẽ không biết sản phẩm này như thế nào, nó để làm gì, có tác dụng gì. Để tránh tình trạng này xảy ra bạn nên kèm theo vài dòng mô tả cho sản phẩm của bạn để khách hàng có thể theo dõi dễ hơn. Đây là điểm quyết định mua hàng hay không nên tốt hên hết bạn nên mô tả một cách đầy đủ thông tin cho sản phẩm của bạn.
4. Đặt bản thân vào vai trò khách hàng
Khi bạn đặt mình vào vị trí của khách hàng bạn sẽ biết được tâm lý người mua hàng online muốn gì. Từ đó bạn có thể áp dụng vào chiến lược quảng cáo và đưa ra những lợi ích mà khách hàng mong muốn nhất.

HỌC BÁN HÀNG ONLINE CẤP TỐC TẠO TP.HCM

5. Chiến lược quảng cáo thu hút sự quan tâm của người dùng
Nếu sản phẩm của bạn không phải độc quyền, thì thu hút sự quan tâm của khách hàng là việc bạn càng cần phải đầu tư. Bởi vì bạn đang có rất nhiều đối thủ cạnh tranh cùng mặt hàng, vì vậy bạn nên chuẩn bị một chiến lược quảng bá kĩ càng để khách hàng chú ý đến shop online của bạn chứ không phải bất kì shop nào khác
6. Nội dung bài post quảng cáo
Nội dung quảng cáo về sản phẩm của bạn phải thật súc tích, tập trung vào những ý chính, khách hàng sẽ nhận được những lợi ích nào từ sản phẩm của bạn. Tránh viết những lời sáo rỗng, không chân thực.
7. Sản phẩm phải đi kèm với hình ảnh
Nếu bạn bán hàng online mà không có hình ảnh của sản phẩm thì 100% thất bại. Bạn tự chụp sản phẩm của mình hoặc đầu tư sử dụng dịch vụ chụp ảnh sản phẩm đây chính bí quyết để có một sản phẩm với hình ảnh hấp dẫn, thu hút khách hàng.

Học thực chiến marketing bán hàng online tại NUU
Học thực chiến marketing bán hàng online tại NUU
8. Mini game, chương trình khuyến mãi
Theo thống kê, một mã code khuyến mãi sẽ tăng từ 5-10 đơn hàng cho doanh nghiệp của bạn trong 1 ngày, và việc tổ chức các chương trình, trò chơi mini game trên fanpage sẽ gia tăng độ tương tác đáng kể cho Fanpage bán hàng online của bạn. Hãy chăm chỉ hơn trong việc đầu tư các coupon, chương trình khuyến mãi vì điều này ảnh hưởng rất tích cự đến việc bán hàng online hiệu quả của bạn.

Các Bạn Có Thể Tham Khảo Thêm Những Thông Tin Hữu Ích Về Bán Hàng Online Hiệu Qủa Nhất
>>> 3 Cách Mở Shop Bán Hàng Online Hiệu Quả Nhất 2020
>>> Nên Bán Gì Trên Mạng Bây Giờ?
>>> Vì Sao Marketing Bán Hàng Online Không Hiệu Quả?

9. Chất lượng về đội ngũ nhân viên
Đối với bán hàng online, bạn chỉ có thể chăm sóc khách hàng thông qua các công cụ online như Yahoo, Facebook, Skype…và khách hàng cũng chỉ có thể đánh giá bạn qua cách nói chuyện cũng như ngữ điệu giọng nói. Vậy nếu bạn không sở hữu một giọng nói ngọt ngào, dễ nghe hay ảnh hưởng vùng miền thì sao? Điều này khiến tâm lí mua hàng của khách hàng sẽ ảnh hướng khá nhiều. Bạn có thể thuê cho mình 1-2 nhân viên chăm sóc khách hàng riêng hoặc một bộ phận tư vấn khách hàng để làm công việc này thay cho bạn. Bên cạnh đó bạn cũng cần phải kiên nhẫn, không, tuyệt đối không tỏ ra khó chịu hay buông những lời khó nghe với các “thương đế” của mình. Vì trên mạng, các đoạn chat hay nói chuyện đó rất dễ dàng được lan truyền và một khi nó xảy ra, thì nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của cửa hang, doanh nghiệp bạn rất nhiều.
Trên đây là những chia sẻ kinh nghiệm về marketing bán hang online. Hy vọng sau khi đọc bài viết này thì công việc bán hang online của bạn sẽ phát triển sang một trang mới. Chúc bạn thành công !

Điền vào form bên dưới và đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ giúp bạn.
[one_second]

    Tìm Sự Hỗ Trợ
    1. Họ và Tên (bắt buộc)
    2. Số Điện Thoại (bắt buộc)
    3. Email (Khuyến khích dùng)
    4. Câu Hỏi (Bắt buộc)
    5. Kênh Hỗ Trợ EmailZalo

    [/one_second] [one_second]

    HỌC VIỆN NUU
    ️Trung tâm đào tạo Marketing Online hàng đầu

    Học thật, làm thật
    Số 302a Nguyễn Thượng Hiền, P.05, Q.Phú Nhuận, TP.HCM
    📞 Hotline:0938.438.818


    icon zaloHọc viện Nuu - tiki [/one_second]