PR bệnh viện như thế nào ?

Làm sao để hình ảnh của bệnh viện đến gần bệnh nhân nhiều hơn? Làm sao để bệnh nhân tin tưởng và đến bệnh viện của mình nhiều hơn? Tất cả là nhờ hoạt động PR bệnh viện. Hoạt động này giúp khách hàng hiểu được tầm nhìn, mục tiêu, sứ mệnh mà bệnh viện mang lại. Vậy, pr bệnh viện như thế nào ? bài viết sau đây sẽ chia sẻ, phân tích kỹ hơn cho các bạn về pr bệnh viện.

PR bệnh viện là một trong những chiến lược marketing hữu hiệu nhất cho hoạt động kinh doanh của các bệnh viện. Mục tiêu chính của pr bệnh viện chính là chi phí rẻ nhất và tiếp cận được nhiều khách hàng nhất có thể, đặc biệt là khách hàng tiềm năng. Vì vậy, PR bệnh viện được xem là một những chiến lược tuyệt vời giúp phòng khám đạt doanh thu cao với mức chi phí hợp lý nhất.

PR bệnh viện là gì ??

PR viết tắt tiếng anh là public relation nghĩa là quan hệ công chúng đó cũng là cách thức mà các doanh nghiệp, các tổ chức quản lý hình ảnh trong mắt công chúng thông qua con mắt thứ ba.

PR bệnh viện là gì?
PR bệnh viện là gì?

Tại Sao Cần PR bệnh viện ?

Thứ 1: pr là quan hệ công chúng được tạo ra từ niềm tin khách hàng và từ sản phẩm truyền thông và một trong những điểm quan trọng để PR tạo ra là niềm tin khách hàng và độ tin cậy cho dịch vụ, hay thương hiệu bệnh viện. Khách hàng thường xem các thông tin như kênh truyền thông, ti vi, youtube, hay các điểm tổ chức sự kiện

Thứ 2: một chiến dịch PR được  lên kế hoạch kế hoạch tốt: có thể tạo ra một thị trường mục tiêu vì có nhiều thời gian cho việc giải thích các tính năng hay ưu đãi của sản phẩm

Thử 3: tùy thuộc vào kênh truyền thông mà bạn lựa chọn: một câu chuyện được đăng lên nhiều trang sẽ giúp lan rộng câu chuyện trong một thời gian ngắn

Các hình thức Pr cho bệnh viện

Có 2 hình thức pr bệnh viện phổ biến nhất hiện nay đó là PR offline hoặc PR online

Hình thức pr offline

PR Offline:  là kiểu truyền thống là lúc bệnh viện có thể tổ chức các sự kiện ví dụ: mổ tim miễn phí, tặng quà cho người nghèo, hoặc sử dụng các nhân vật nổi tiếng để pr cho bệnh viện, hoặc làm quảng cáo lên truyền thông:PR trên báo chí, tạp chí

PR trên TV và Radio; Biển quảng cáo, áp phích; PR lưu động trên các phương tiện giao

Block "block-keu-goi-hanh-dong-mkt" not found

Hình thức PR Online

PR Online: với công nghệ 4.0  hiện nay xu hướng phát triển nhanh chóng, mạng nên khách hàng thường có khuynh theo hướng cac công cụ hiện nay như Facebook, Zalo. Bạn cũng có thể tạo ra các chiến dịch, bài viết trên mạng xã hội, đồng thời có thể tương tác trực tiếp với khách hàng qua các kênh mạng xã hội đó nhằm tạo ra hình ảnh và thương hiệu cho phòng khám đa khoa của mình

Các hình thức PR bệnh viện
Các hình thức PR bệnh viện

Website

Adwords & SEO

Facebook:

Youtube:

Các Bạn Có Thể Tham Khảo Thêm Những Thông Tin Hữu Ích Về Marketing Bệnh Viện Hiệu Qủa Nhất
>>> Vai Trò Của Marketing Trong Bệnh Viện, Phòng Khám
>>> Marketing Dịch Vụ Bệnh Viện Nhanh Chóng Và Hiệu Quả
>>> Lập Kế Hoạch Marketing Cho Bệnh Viện Gồm Những Bước Nào ?

Ưu điểm và nhược điểm của 2 hình thức marketing offline và marketing online

Marketing offline

Ưu điểm:

  • nhận được kết quả nhanh hơn (nhờ vào việc tiếp thị trực tiếp đến các đối tượng)
  • Banner hay danh thiếp sẽ giúp cho khách hàng lưu giữ hoặc tạo ấn tượng lâu hơn là khi khách hàng vào trang web
  • Độ tin tưởng : “trăm nghe không bằng một thấy, trăm thấy không bằng một nhìn” độ tin cậy cao hơn bởi khách hàng có thể thấy con người hay công ty mà khách hàng quan tâm, bởi hiện nay trình trạng lừa đảo trên web rất nhiều

Nhược điểm

  • Chi phí marketing trong các phương tiện truyền thông in ấn hoặc phát sóng trực tiếp, chẳng hạn như quảng cáo truyền hình, không hề rẻ chút nào. Khu vực bạn muốn quảng cáo càng lớn và công ty bạn quảng cáo phải càng phổ biến, bạn càng chi tiêu nhiều tiền hơn. Nguy hiểm hơn là nếu bạn quảng cáo không đúng được đối tượng khách hàng thì chi phí của bạn sẽ xuống sông xuống bể, việc quảng cáo này còn phải phụ thuộc vào ngân sách của bạn rất nhiều.
  • Bạn thậm chí không thể biết được có bao nhiêu người thực sự chú ý.
  • Thời gian là hạn chế nhất khi sử dụng phương thức marketing offline, các phương tiện truyền thông không quảng cáo về bệnh viện, phòng khám của bạn 24/7 mà chỉ là trong 1 phút hay 30s của một trương trình nào đó trong 1 thời gian nhất định,
  • Những phòng khám không sử dụng cách dịch vụ trực tuyến như email, tư vấn online sẽ làm cho khách hàng phải chờ đợi đến thời gian bạn làm việc mới có thể được tư vấn, điều này sẽ chuyển đổi khách hàng của bạn sang các phòng khám có sử dụng dịch vụ trực tuyến, bởi họ đáp ứng được nhu cầu của bệnh nhân ngay tức thì.
  • Nhân sự, con người: các doanh nghiệp sử dụng hình thức marketing online sẽ cần một lực lượng nhân sự vô cùng lớn để thực hiện các chương trình: phát tờ rơi, gọi điện thoại chăm sóc, đi tư vấn từng khách hàng…như vậy lợi nhuận từ phòng khám, bệnh viện của bạn sẽ phải chi trả cho nhân viên rất nhiều, chưa kể bạn còn phải theo dõi hiệu suất làm việc của nhân viên.

Marketing online

Ưu điểm

  • Nguy cơ cực thấp
  • Giảm chi phí thông qua tự động hóa và sử dụng phương tiện điện tử
  • Phản hồi nhanh hơn cho cả nhà tiếp thị và người dùng cuối
  • Tăng khả năng đo lường và thu thập dữ liệu-Mở ra khả năng tiếp cận thị trường thông qua cá nhân hóa
  • Tăng tính tương tác
  • Tăng cường tiếp xúc với các sản phẩm và dịch vụ
  • Khả năng truy cập chung không giới hạn

Nhược điểm

  • Nhiều hình thức marketing, chẳng hạn như tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và quảng cáo biểu ngữ, có thể mất vài tuần trước khi bất kỳ kết quả nào bắt đầu xảy ra
  • Phụ thuộc vào công nghệ
  • Vấn đề bảo mật, riêng tư
  • Chi phí bảo trì do môi trường không ngừng phát triển tính cạnh tranh sẽ cao hơn

Những lợi thế mà marketing online tốt hơn marketing offline là giảm chi phí, đo lường, kết quả thời gian thực và quản lý chiến dịch, nhắm mục tiêu tốt hơn và tiếp xúc lâu dài. Sử dụng những lợi thế của marketing online, là cách quảng cáo phòng khám tư nhân hiệu quả nhanh bạn có thể tạo ra các chiến dịch hiệu quả về chi phí giúp tăng lợi thế cạnh tranh phòng khám đa khoa của bạn.

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM 📞 Hotline 01: 0938.438.818 📞 Hotline 02: 0938.883.047 Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00 Website: https://nuu.edu.vn/ Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/
    Liên hệ Mess FB