pr phòng khám đa khoa

Pr phòng khám đa khoa là một  công việc hết sức quan trọng nhằm tăng độ tin cậy và thu hút những bệnh nhân mới cho phòng khám, đặc biệt là các phòng khám mới mở. Tuy nhiên, thực tế hiện nay là công việc này lại ít được coi trọng hoặc là làm nhưng thật sự không tốt như mong đợi. Dưới đây là cách PR phòng khám tư nhân siêu tuyệt vời mà bạn nên tham khảo.

 PR phòng khám đa khoa gì ?

pr phòng khám đa khoa là quá trình quảng bá dịch vụ, chất lượng dịch vụ của phòng khám trên các phương tiện thông tin đại chúng, internet, báo chí…để giúp khách hàng biết đến và sử dụng dịch vụ tại phòng khám của mình.

Quá trình này không phải ngày một ngày hai mà thấy kết quả được, phải trải qua quá trình tích lũy uy tín, chất lượng và tạo được lòng tin trong lòng khách hàng.

Các hình thức Pr cho phòng khám đa khoa

Đưa ra một nhân vật đại diện cho phòng khám của bạn

Ai cũng thích được khám bệnh với một bác sĩ giỏi  “mát tay”. Vì vậy hãy tạo ra một vị bác sĩ như vậy.
Ví dụ bạn là bác sĩ trong phòng khám tư của mình, bạn muốn trở thành nhân vật đại diện cho chính phòng khám của chính mình. Đầu tiên, bạn cần phải xuất hiện thường xuyên trên báo chí, tivi, chia sẽ kiến thức của mình cho người khác, giúp người khác chữa bệnh miễn phí, việc bạn xuất hiện trên truyền thông với tầng suất cao khiến bạn định vị được mình là chuyên gia trong lĩnh vực đó trong lòng khách hàng, vì vậy khi bệnh nhân muốn khám bệnh, họ sẽ nghĩ và tới ngay phòng khám tư của bạn

Tìm một nhân vật nổi tiêng để PR phòng khám của bạn

Hãy tìm một nhân vật của công chúng, như ca sĩ, diễn viên, chính trị gia nổi tiếng, nhờ họ trở thành nhân vật truyền thông cho bệnh viện của mình
Ví dụ bạn mời Danh Hài Hoài Linh làm quảng cáo đã đến khám tại phòng khám của bạn, và đã hết bệnh một cách thần kỳ, như vậy phòng khám của bạn sẽ tạo được niềm tin rất lớn từ các fan hâm mộ

Hãy Đi Từ Thiện Nhiều

Hãy tạo ra những chiến dịch khám bệnh miễn phí, từ thiện, các công việc xã hội, vâng vâng. Đây chính là cách truyền thông tuyệt vời cho phòng khám tư nhân của bạn

Các Bạn Có Thể Tham Khảo Thêm Những Thông Tin Hữu Ích Về Marketing Phoàng Khám Đa Khoa Hiệu Qủa Nhất
>>> Chiến Lược Tăng Doanh Thu Cho Phòng Khám Đa Khoa
>>> Lập Kế Hoạch Mở Phòng Khám Đa Khoa
>>> Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Cho Phòng Khám Đa Khoa Với Chi Phí Hợp Lý

Trao thưởng cho các hoạt động nghiên cứu trong lĩnh vực

Việc trao giải thưởng cho các hoạt động nghiên cứu, hay các cuộc thi trong chuyên ngành lĩnh vực của mình, giúp phòng khám của bạn tỏa sáng và chống là các đối thủ cạnh tranh cùng lĩnh vực, đồng thời còn giúp quảng bá thương hiệu của bạn đến vói công chúng.
Điều quan trọng là bạn phải thường xuyên theo dõi ngành của mình và các phương tiện truyền thông cho bất kỳ giải thưởng uy tín nào. Ví dụ, trong chuyên ngành phẫu thuật nha sĩ, bạn nên theo dõi các Giải thưởng Nha khoa năm 2018 hoặc giải thưởng Nha khoa riêng để biết thông tin và đảm bảo đăng ký hàng năm

Các hình thức truyền tải pr phòng khám đa khoa offline

Các đầu công việc bạn cần đưa vào kế hoạch pr phòng khám đa khoa đó là:

  • Thứ 01: Phát tờ rơi, voucher xung quanh phòng khám 3-5 km ( làm bao lâu, số lượng như thế nào ?, chi phí ra sao ? )
  • Thứ 02: Dán áp phích, băng rôn xung quanh phòng khám 1 km, treo tại phòng khám ( làm bao lâu, số lượng như thế nào ?, chi phí ra sao ? )
  • Thứ 03: Loa phát thanh (áp dụng cho các phòng khám ở tỉnh) ( làm bao lâu, tần suất như thế nào ?, ở những khu vực nào ?, chi phí ra sao ?)
  • Thứ 04: Loa trước phòng khám (đây sẽ là yếu tố gây thu hút người xung quanh, người đi đường về phòng khám của bạn, nếu làm công việc này bạn cần có nội dung thu âm với giọng chuẩn để khi phát ra tạo thiện cảm với người nghe), nếu cần tư vấn về dịch vụ thu âm cho phòng khám bạn có thể liên hệ NUU để được tư vấn hỗ trợ thông qua hotline: 0909. 854. 135
  • Thứ 05:Truyền miệng (bạn tập trung vào hoạt động chăm sóc khách hàng, các chương trình khuyến khích khách hàng cũ giới thiệu người mới) đây là hoạt động marketing offline mang lại hiệu quả cao nhất tính đến nay trong lĩnh vực bệnh viện, phòng khám. Khách hàng dễ dàng tới với bệnh viện của bạn nếu như được giới thiệu từ 1 người quen, họ sẽ dễ dàng chi tiền và quyết định làm dịch vụ nhanh hơn bất kì các hoạt động marketing nào khác, và quan trọng nhất là bạn không tốn chi phí gì cho điều này.

Các hình thức truyền tải pr phòng khám đa khoa Online

Các đầu việc chính trên Online mà bạn có thể đưa vào cho kế hoạch pr phòng khám đa khoa là:

  • Thứ 01: Làm fanpage đăng tải nội dung về hoạt động của phòng khám, các gói dịch vụ của phòng khám, hiện tại các phòng khám đều sẽ có ít nhất 1 fanpage, để biết cách lập fanpage bạn có thể theo dõi tại các video trên youtube hướng dẫn, nó sẽ không quá khó.
  • Thứ 02: Tự quay video để đăng fanpage và up lên kênh youtube của phòng khám, chỉ cần 1 chiếc điện thoại smartphone bạn đã có thể làm công việc này, nếu bạn có nhiều chi phí hơn có thể nghĩ đến việc thuê 1 đơn vị chuyên nghiệp để tổ chức quay video để PR thương hiệu tốt hơn, tạo được sự bề thế giúp khách hàng tin tưởng, đánh giá cao hơn.
  • Thứ 03: Chia sẻ các bài viết về phòng khám của bạn lên các diễn đàn phòng khám (bạn có thể tìm danh sách các diễn đàn này trên google)
  • Thứ 04: Đăng các app về phòng khám, hiện tại để đáp ứng nhu cầu đặt lịch khám trước rất nhiều phòng khám tự tạo app hoặc đăng thông tin phòng khám lên các app miễn phí.
  • Thứ 05: Livestream giới thiệu phòng khám, quá trình làm các dịch vụ tại phòng khám (nếu chưa có kinh nghiệm về phần này bạn có thể theo dõi các trang về thẩm mỹ viện đa phần đều sẽ có hoạt động này)
  • Thứ 06: Website đây là một kênh không thể thiếu khi làm marketing cho phòng khám và đương nhiên bảng danh sách các công việc trong kế hoạch cũng không thể thiếu
  • Thứ 07: Trên website bạn phải có các bài viết giới thiệu về phòng khám, về bác sĩ, về từng dịch vụ đây là những bài viết cơ bản nhất cần phải có trên website

Ưu và nhược điểm giữa 02 hình thức pr phòng khám đa khoa Online và offline

Pr phòng khám đa khoa Offline

Ưu điểm:

  • Thân thuộc với khách hàng. Marketing truyền thống đã ra đời từ rất lâu, thân thuộc với người dùng và cho thấy hiệu quả đáng kể
  • Không bị phụ thuộc và internet. Có thể tiếp cận cả khách hàng không dùng internet hoặc khu vực không có internet

Nhược điểm:

  • Chi phí cao
  • Bị giới hạn bởi không gian địa lý và thời gian
  • Khả năng tương tác thấp
  • Khó khăn trong đánh giá và điều chỉnh chiến lược marketing

Pr phòng khám đa khoa Online

Ưu điểm:

  • Tiếp cận đông đảo khách hàng, không bị giới hạn bởi không gian và thời gian
  • Khả năng tương tác cao
  • Có khả năng đo lường, điều chỉnh chính xác
  • Lưu trữ lượng thông tin lớn, chi phí thấp

Nhược điểm:

  • Không tiếp cận được khách khi khu vực không có internet do đó mức độ thâm nhập không đồng đều
  • Vấn đề riêng tư: Nhiều khách hàng cảm thấy bị xâm nhập đời tư

Đối với phòng khám, nên chọn hình thức pr phòng khám đa khoa online là tốt nhất. Bởi bệnh nhân ngày nay chỉ việc nằm ở nhà chỉ cần một cú click chuột nhẹ nhàng họ đã tìm đến bệnh viện của bạn rồi! Không cần tốn nhiều thời gian, không cần tốn công lại được chi phí thấp mà vẫn được tư vấn hỗ trợ điều trị tại nhà thông qua mạng thật thích thú phải không?

Vậy nên nếu bạn còn chần chờ thì rất tiếc bạn sẽ đánh mất đi một cơ hội quý báu cho mình. Và nếu bạn có ý định triển khai ngay từ hôm nay, hãy liên hệ với chúng đôi để được hỗ trợ tốt nhất. Nuu.edu luôn đồng hành cùng bạn.