Kinh doanh trong lĩnh vực y tế cần rất nhiều yếu tố để quyết định sự thành công, một số yếu tố thuộc về con người như: uy tín của bác sỹ, sự thân thiện, trách nhiệm, sự chu đáo, khéo léo… và một số yếu tố về sản phẩm, dịch vụ như: chất lượng, sự mới lạ, độc đáo… Nhưng tất cả các yếu tố này đều phải có một chung một điểm đó là hướng về sự hài lòng và thu hút khách hàng.
Vì vậy, để khởi đầu cho việc kinh doanh yếu tố cơ bản cần nắm được là làm thế nào để thu hút và gia tăng lượng khách hàng cho phòng khám/ bệnh viện tư của mình.
Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực phát triển các giải pháp quản lý y tế, được tiếp xúc với rất nhiều khách hàng trên khắp cả nước. Chúng tôi đưa ra Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Cho Phòng Khám Đa Khoa Với Chi Phí Hợp Lý ngay sau đây.
Có nên làm marketing phòng khám đa khoa không?
Một trong những kênh chính mà nhiều phòng khám tư nhân sử dụng để thu hút bệnh nhân là từ nguồn cung ứng bác sĩ hoặc sự giới thiệu của bệnh nhân và kiến thức về danh tiếng của bác sĩ.
Bệnh nhân có thể chọn khám bệnh ở phòng khám tư, bác sĩ có thể đặt lịch hẹn ngoài giờ làm việc, thuận tiện hơn và giảm thiểu rủi ro.
Dựa vào danh tiếng của bác sĩ cũng có thể là một kênh hiệu quả. Tuy nhiên, để thu hút được lượng khách hàng lớn nhất và duy trì hoạt động của phòng khám, cần phải đầu tư vào chiến lược dài hạn.
Ngoài ra, phòng khám không chỉ có một số bác sĩ nổi tiếng mà còn có các bác sĩ khác. Nếu dựa vào giấy giới thiệu thì chỉ có bác sĩ nổi tiếng, nhiều năm kinh nghiệm mới có nhiều bệnh nhân, còn một số bác sĩ khác thì không.
Ngoài ra, sự cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt trong bối cảnh số lượng phòng khám ngày càng tăng.
Nếu một phòng khám có chất lượng chuyên môn tốt nhưng không thực hiện công tác tiếp thị, phủ sóng thương hiệu thì sẽ khó trở nên nổi tiếng và khó thu hút được khách hàng mới.
Vì vậy marketing phòng khám là hoạt động thực sự cần thiết mà các tổ chức nên chú trọng:
Thu hút khách hàng và tăng doanh thu phòng khám
Tăng sự tương tác và tương tác với khách hàng
Được nhiều người biết đến và xây dựng thương hiệu, uy tín của phòng khám
Hệ thống Marketing Offline (Phương thức triển khai truyền thống)
Phương thức này khá khó khăn, cần nhiều nhân lực và khó tiếp cận đến đối tượng khách hàng mục tiêu :
+ Chọn vị trí thuận lợi để thu hút nhiều bệnh nhân, chọn địa điểm gần các bệnh viện để ăn theo khách tại bệnh viện. Đây là chiến lược khá hiệu quả, nhưng không phải chiến lược bền vững sau này
+ Phát tờ rơi, phiếu giảm giá, treo potter, treo các biển quảng cáo. Đây là phương thức khá củ kỹ nhưng vẫn còn hiệu quả trong một số trường hợp
+ Quảng cáo trên các hãng taxi: Độ phủ lớn dĩ nhiên đi kèm chi phí lớn
+ TVC: các mẩu quảng cáo trên tivi (chi phí rất lớn)
Tìm kiếm khách hàng phòng khám thông qua mạng – Đơn giản ai cũng có thể làm được
Tìm khách qua hệ thống facebook
– Lập một page đơn giản thôi
– Chạy quảng cáo page đó
– Trả lời các bình luận của khách hàng
– Hình thức chạy quảng cáo : Chạy tự do chỉ cần nhằm đến 3 yếu tố: Khu vực muốn quảng cáo, độ tuổi và giới tính là xong
Tìm kiếm khách hàng thông qua tìm kiếm trên google – 30 triệu bệnh nhân đang chờ bạn
– Xác định các từ khóa cần chạy
– Tiến hành chạy quảng cáo trên google
– Chờ khách hàng gọi đến và tư vấn
✪ Ví dụ để trực quan hơn: trong dự án dây chằng chéo của Bác Sĩ Trương Công Dũng, Mình xác định 4 bộ từ khóa
– Dây chằng chéo trước
– Dây chằng chéo sau
– Dây chằng chéo đầu gối
– Những câu hỏi liên quan đến dây chằng chéo
Xác định từ khóa xong, tiến hành setup trên google và kết quả bạn sẽ thấy ở đây :
Tìm kiếm khách hàng thông qua các diễn đàn và các nhóm trên facebook ( Bình luận các vấn đề mà khách hàng đang thảo luận)
– Bình luận các diễn đàn website trẻ thơ, các nhóm trên facebook là hiệu quả nhất hiện nay
– Ví du: Lên google SEACH “Đứt dây chằng chéo nên khám ở đâu tốt” sẽ lên webtretho. Mình đi bình luận những tin như vậy, khách hàng sẽ tăng độ tin tưởng cho chúng ta.
>>> Chiến Lược Tăng Doanh Thu Cho Phòng Khám Đa Khoa
>>> Quảng Cáo Phòng Khám Đa Khoa Như Thế Nào ?
>>> PR Phòng Khám Đa Khoa Hiệu Qủa Cao
Tìm kiếm khách hàng qua các khách hàng cũ – cách làm marketing 0 đồng
– Hãy để khách hàng họ Marketing 0 đồng cho mình đó là cách làm marketing thông minh nhất hiện nay.
– Tuy nhiên để trả giá cho sự 0 đồng đó, bạn phải biết chăm sóc họ từng ly , từng tí về sức khỏe hay bệnh tình của họ
– Hãy cố gắng chăm sóc, rồi một ngày sẽ hái quả sớm
Việc tìm kiếm khách hàng qua mạng internet vẫn là cách đơn giản nhất và nhanh nhất hiện nay. Chỉ cần chịu khó đầu tư học hỏi một xíu thì bạn có thể hoàn thành tốt công việc của mình
Trên đây mình xin chia sẽ Cách Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Cho Phòng Khám Đa Khoa Với Chi Phí Hợp Lý hiện nay. Hy vọng giúp các bạn sẽ áp dụng được phần nào. Chúc các bạn sớm thành công !
ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ
KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online
HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN
- VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM
- Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
- Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM
- 📞 Hotline 01: 0938.438.818
- 📞 Hotline 02: 0938.883.047
- Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00
- Website: https://nuu.edu.vn/
- Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Bí quyết Quảng cáo Shopee chi Phí THẤP Ra Đơn Ầm Ầm
MỤC LỤCCó nên làm marketing phòng khám đa khoa không?Hệ thống Marketing Offline (Phương thức
Cách đăng ký tiếp thị liên kết Shopee tăng cao doanh thu cho người mới
MỤC LỤCCó nên làm marketing phòng khám đa khoa không?Hệ thống Marketing Offline (Phương thức
Cách xác nhận đơn hàng trên Shopee nhanh chóng và hiệu quả trong mùa sale nghìn đơn
MỤC LỤCCó nên làm marketing phòng khám đa khoa không?Hệ thống Marketing Offline (Phương thức
Cập nhật thay đổi về Phí sàn shopee 2024 dành cho Người bán
MỤC LỤCCó nên làm marketing phòng khám đa khoa không?Hệ thống Marketing Offline (Phương thức
Bí quyết chạy quảng cáo Shopee Live 1000 mắt Đơn ra ầm ầm
MỤC LỤCCó nên làm marketing phòng khám đa khoa không?Hệ thống Marketing Offline (Phương thức
Th3
Cách tham gia chương trình khuyến mãi của shopee
MỤC LỤCCó nên làm marketing phòng khám đa khoa không?Hệ thống Marketing Offline (Phương thức