Vai trò của marketing cho phòng khám tư nhân bạn cần biết ?

Nếu bạn chưa tin rằng vai trò của marketing cho phòng khám tư nhân rất quan trọng, thì đó  là một sai lầm vô cùng lớn nếu bạn đang làm chủ bệnh viện hoặc phòng khám. bài viết sau đây sẽ chứng minh điều đó.

Marketing cho phòng khám tư nhân là gì?

Marketing cho phòng khám tư nhân là phương thức marketing trong môi trường chăm sóc sức khỏe nói chung, trong đó các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ y tế, giới thiệu các dịch vụ bênh viên đến khách hàng,nỗ lực làm thỏa mãn khách hàng và từ đó đạt được lợi ích kinh doanh.

Marketing phòng khám tư nhân
Marketing phòng khám tư nhân

Vai trò của marketing cho phòng khám tư nhân

Trên thực tế, một phòng khám tư nhân kết hợp đầy đủ dịch vụ mang đến sự hiểu biết về tiếp thị và quảng cáo và kinh nghiệm mục đích cuối cùng là đưa ra một kế hoạch toàn diện, hướng cộng đồng mạng đề giữ lại  bệnh nhân cũ thu hút và  các bệnh nhân mới.

Điều đó nói rằng, marketing online là công cụ tiếp thị hiệu quả đầu tiên và hiệu quả nhất. Nó có thể tiếp cận các bệnh nhân tiềm năng ở bất cứ nơi nào hoặc bất cứ lúc nào.

Có thể kể đến một số vai trò của marketing bệnh viện,phòng khám như sau:

– Giúp tăng doanh thu cho phòng khám, bệnh viện

– Xây dựng lòng tin với khách hàng

– Hiểu về thị trường, giúp bệnh viện định hướng tương lai

– Sử dụng marketing bệnh viện trong công tác lập kế hoạch kinh doanh sẽ giúp cho bệnh viện thực hiện được phương châm: “Kế hoạch phải xuất phát từ thị trường.”

Trong điều kiện cạnh trạnh trên thị trường gay gắt thì chỉ có bệnh viện nào biết hướng đến thị trường thì mới có khả năng tồn tại.

Các Bạn Có Thể Tham Khảo Thêm Những Thông Tin Hữu Ích Về Marketing Phòng Khám Tư Nhân Hiệu Qủa Nhất
>>> Lập Kế Hoạch Mở Phòng Khám Tư Nhân Gồm Những Phần Nào ?
>>> Pr Phòng Khám Tư Nhân Như Thế Nào ?
>>> Cách Quảng Cáo Phòng Khám Tư Nhân Hiệu Quả Nhanh

Các hình thức marketing cho phòng khám tư nhân

Hiện tại nếu nói về  marketing cho phòng khám tư nhân sẽ có 02 kênh chính là offline và online.

*** Về Offline:

Các đầu công việc bạn cần đưa vào kế hoạch marketing cho phòng khám tư nhân đó là:

  • Thứ 01: Phát tờ rơi, voucher xung quanh phòng khám 3-5 km ( làm bao lâu, số lượng như thế nào ?, chi phí ra sao ? )
  • Thứ 02: Dán áp phích, băng rôn xung quanh phòng khám 1 km, treo tại phòng khám ( làm bao lâu, số lượng như thế nào ?, chi phí ra sao ? )
  • Thứ 03: Loa phát thanh (áp dụng cho các phòng khám ở tỉnh) ( làm bao lâu, tần suất như thế nào ?, ở những khu vực nào ?, chi phí ra sao ?)
  • Thứ 04: Loa trước phòng khám (đây sẽ là yếu tố gây thu hút người xung quanh, người đi đường về phòng khám của bạn, nếu làm công việc này bạn cần có nội dung thu âm với giọng chuẩn để khi phát ra tạo thiện cảm với người nghe), nếu cần tư vấn về dịch vụ thu âm cho phòng khám bạn có thể liên hệ NUU để được tư vấn hỗ trợ thông qua hotline: 0909. 854. 135
  • Thứ 05:Truyền miệng (bạn tập trung vào hoạt động chăm sóc khách hàng, các chương trình khuyến khích khách hàng cũ giới thiệu người mới) đây là hoạt động marketing offline mang lại hiệu quả cao nhất tính đến nay trong lĩnh vực bệnh viện, phòng khám. Khách hàng dễ dàng tới với bệnh viện của bạn nếu như được giới thiệu từ 1 người quen, họ sẽ dễ dàng chi tiền và quyết định làm dịch vụ nhanh hơn bất kì các hoạt động marketing nào khác, và quan trọng nhất là bạn không tốn chi phí gì cho điều này.

*** Về Online:

Các đầu việc chính trên Online mà bạn có thể đưa vào cho kế hoạch marketing cho phòng khám tư nhân là:

  • Thứ 01: Làm fanpage đăng tải nội dung về hoạt động của phòng khám, các gói dịch vụ của phòng khám, hiện tại các phòng khám đều sẽ có ít nhất 1 fanpage, để biết cách lập fanpage bạn có thể theo dõi tại các video trên youtube hướng dẫn, nó sẽ không quá khó.
  • Thứ 02: Tự quay video để đăng fanpage và up lên kênh youtube của phòng khám, chỉ cần 1 chiếc điện thoại smartphone bạn đã có thể làm công việc này, nếu bạn có nhiều chi phí hơn có thể nghĩ đến việc thuê 1 đơn vị chuyên nghiệp để tổ chức quay video để PR thương hiệu tốt hơn, tạo được sự bề thế giúp khách hàng tin tưởng, đánh giá cao hơn.
  • Thứ 03: Chia sẻ các bài viết về phòng khám của bạn lên các diễn đàn phòng khám (bạn có thể tìm danh sách các diễn đàn này trên google)
  • Thứ 04: Đăng các app về phòng khám, hiện tại để đáp ứng nhu cầu đặt lịch khám trước rất nhiều phòng khám tự tạo app hoặc đăng thông tin phòng khám lên các app miễn phí, bạn có thể tham khảo tại link: https://www.dienmayxanh.com/kinh-nghiem-hay/top-10-ung-dung-theo-doi-suc-khoe-y-te-tot-nhat-hi-1244302
  • Thứ 05: Livestream giới thiệu phòng khám, quá trình làm các dịch vụ tại phòng khám (nếu chưa có kinh nghiệm về phần này bạn có thể theo dõi các trang về thẩm mỹ viện đa phần đều sẽ có hoạt động này)
  • Thứ 06: Website đây là một kênh không thể thiếu khi làm marketing cho phòng khám và đương nhiên bảng danh sách các công việc trong kế hoạch cũng không thể thiếu
  • Thứ 07: Trên website bạn phải có các bài viết giới thiệu về phòng khám, về bác sĩ, về từng dịch vụ đây là những bài viết cơ bản nhất cần phải có trên website
Các hình thức Marketing phòng khám tư nhân
Các hình thức Marketing phòng khám tư nhân

Ưu và nhược điểm giữa 02 hình thức quảng cáo Online và offline

Block "block-keu-goi-hanh-dong-mkt" not found

Quảng cáo Offline

Ưu điểm:

  • Thân thuộc với khách hàng. Marketing truyền thống đã ra đời từ rất lâu, thân thuộc với người dùng và cho thấy hiệu quả đáng kể
  • Không bị phụ thuộc và internet. Có thể tiếp cận cả khách hàng không dùng internet hoặc khu vực không có internet

Nhược điểm:

  • Chi phí cao
  • Bị giới hạn bởi không gian địa lý và thời gian
  • Khả năng tương tác thấp
  • Khó khăn trong đánh giá và điều chỉnh chiến lược marketing

Quảng cáo Online

Ưu điểm:

  • Tiếp cận đông đảo khách hàng, không bị giới hạn bởi không gian và thời gian
  • Khả năng tương tác cao
  • Có khả năng đo lường, điều chỉnh chính xác
  • Lưu trữ lượng thông tin lớn, chi phí thấp

Nhược điểm:

  • Không tiếp cận được khách khi khu vực không có internet do đó mức độ thâm nhập không đồng đều
  • Vấn đề riêng tư: Nhiều khách hàng cảm thấy bị xâm nhập đời tư

Vai trò của marketing dịch vụ bệnh viện, phòng khám là cần phải cho khách hàng thấy rõ những lợi ích mà họ sẽ được nhận khi sử dụng dịch vụ phòng khám (chăm sóc sức khỏe), nghĩa là dịch vụ đó tốt hơn các đối thủ cạnh tranh ở chỗ nào.

Một khi thấy được điều đó, chính sách marketing dịch vụ phòng khám sẽ thực sự thành công.

Đối với phòng khám, nên chọn hình thức quảng cáo online là tốt nhất. Bởi bệnh nhân ngày nay chỉ việc nằm ở nhà chỉ cần một cú click chuột nhẹ nhàng họ đã tìm đến bệnh viện của bạn rồi! Không cần tốn nhiều thời gian, không cần tốn công lại được chi phí thấp mà vẫn được tư vấn hỗ trợ điều trị tại nhà thông qua mạng thật thích thú phải không?

Vậy nên nếu bạn còn chần chờ thì rất tiếc bạn sẽ đánh mất đi một cơ hội quý báu cho mình.

Với hơn 5 năm kinh nghiệm marketing cho phòng khám cộng với đội ngũ chuyên viên lành nghề, Marketing Nuu đã thực hiện thành công với nhiều dự án lớn nhỏ và là đối tác đáng tin cậy của nhiều phòng khám trong khu vực Hồ Chí Minh nói riêng và toàn quốc nói chung, thành coomg trong việc giúp cho các bệnh viên, phòng khám luôn giữ chân được bệnh nhân cũ và thu hút được bệnh nhân mới

Và nếu bạn có ý định triển khai ngay từ hôm nay, hãy liên hệ với chúng đôi để được hỗ trợ tốt nhất. Nuu.edu luôn đồng hành cùng bạn.

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM

    Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM

    Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM

    📞 Hotline 01: 0938.438.818

    📞 Hotline 02: 0886.713.219

    Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00

    Website: https://nuu.edu.vn/

    Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/

    Messenger Liên hệ Mess FB