8 Cách Tăng Doanh Số Bán Hàng Hiệu Quả Nhất 2020

Trong thời buổi bán hàng online đầy cạnh tranh việc tìm kiếm những khách hàng tiềm năng mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của bạn, luôn đóng một vai trò quan trọng trong quy trình bán hàng. Câu hỏi đặt ra là có phải bạn đang có những sản phẩm tốt nhưng lại không tiếp cận được đúng khách hàng mục tiêu hay không? Làm thế nào để gia tăng doanh số bán hàng online?

Bạn vẫn còn đang khá mờ hồ về cách tiếp cận khách hàng và cả những thông điệp bán hàng của mình phải không? 4 cách tăng doanh số bán hàng online sau đây sẽ giúp bạn gia tăng doanh số bán hàng nhanh chóng và hiệu quả.

8 cách tăng doanh số bán hàng hiệu quả nhất 2020
8 cách tăng doanh số bán hàng hiệu quả nhất 2020

01. Xác định rõ khách hàng mục tiêu

Ai sẽ là đối tượng chính có nhu cầu mua sản phẩm của bạn nhất? Hãy lập tức mô tả chân dung của họ một cách kỹ lượng nhất có thể. Sử dụng những yếu tố như nhân khẩu học, hành vi, sở thích, nhu cầu,…

Một số câu hỏi ví dụ như:

  • Họ trong độ tuổi nào?
  • Nam giới hay nữ giới là khách hàng chính, hay cả hai?
  • Họ có con không?
  • Thu nhập của họ?

Tiếp cận khách hàng mục tiêu bằng telesales

Telesales hay cold calling – tiếp cận khách hàng mục tiêu qua điện thoại là một công việc khá khó khăn và đòi hỏi nhiều sự nghiên cứu.

Cho đến nay, đối với bán hàng online thì telesales vẫn giữ được vai trò quan trọng của mình trong các mảng ngành như bất động sản, bảo hiểm, tư vấn dịch vụ,… chưa có số liệu chính thức nào chỉ ra rằng telesales không còn hiệu quả trong việc tiếp cận khách hàng cả. Vậy nên, có thể telesales sẽ hiệu quả hoặc không với ngành của bạn, hãy cứ thử nhé.

02. Sử dụng Content Marketing và Marketing trên mạng xã hội tăng doanh số bán hàng

Do sự phát triển của Internet và công nghệ, ngày nay bạn có rất nhiều cách để khách hàng khi bán hàng online có thể biết tới sản phẩm và dịch vụ của bạn hơn bao giờ hết. Và điều tuyệt vời nhất? rất nhiều phương pháp đều miễn phí.

Bạn có thể sử dụng các trang social như Facebook, Twitter và blog để kéo traffic, tăng nhận diện thương hiệu và đôi khi là bán hàng online trực tiếp. Bằng việc xây dựng quan hệ, và liên tục tương tác với mọi người trên các kênh này, bạn có thể tiếp cận tới nhiều hơn nữa những khách hàng tiềm năng khi bán hàng online

Một số lợi ích rõ rệt:

  • Nhiều truy cập hơn, tỉ lệ chuyển đổi cao hơn.
  • Nhiều kênh bán hàng hơn.
  • Giảm trừ chi phí để có được một khách hàng hơn.

 

Tăng 150% khách hàng với khóa học bán hàng Online cùng NUU

 

03. Chọn giá bán hợp lý

Thực hiện các cuộc nghiên cứu trước khi bán hàng online, khảo sát thị trường và đối thủ để xác định được mức giá hợp lý cho sản phẩm của bạn. Nếu sản phẩm của bạn có giá bán cao hơn so với mặt bằng chung, hãy đảm bảo rằng chúng có những chất lượng vượt trội.

Ngoài ra, giá còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác như thương hiệu, giá trị vô hình mà nó đem lại.

04. Thu hút khách hàng mới – Trân trọng những khách hàng cũ

Bạn nên luôn luôn trân trọng khách hàng, kể cả những khách hàng cũ đã từng mua sản phẩm của bạn, đừng vội chấm dứt quan hệ với họ. Rất nhiều các số liệu chỉ ra rằng, việc chăm sóc khách hàng cũ, sẽ hiệu quả hơn nhiều về mặt chi phí so với tìm kiếm khách hàng mới.

Khi bạn xây dựng được những mối quan hệ bền chặt, bạn sẽ có được lòng tin và sự trung thành của khách hàng, họ sẽ không bao giờ rời bỏ bạn để mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của đối thủ, từ đó công việc bán hàng online sẽ trở nên phát triển hơn.

* Bí quyết tư vấn bán hàng online hiệu quả nhất – Bạn cần biết!

  • Cần phải tìm hiểu nhu cầu của họ trước thay vì chăm chăm hỏi khách mua sản phẩm gì, rồi xin số điện thoại và địa chỉ. Trước tiên, bạn hãy cố gắng là chuyên gia trong mắt khách hàng, lúc đấy bạn muốn chốt gì thì chốt. Một mẹo nhỏ khi tư vấn bán hàng online là luôn kết thúc với khách hàng bằng một câu hỏi.
  • Bán được hàng hay không phụ thuộc vào cách bạn tư vấn

05. Cung cấp những lợi ích rõ rệt miễn phí

Một trong những bí quyết gia tăng doanh số bán hàng online nhanh nhất chỉ bằng việc đơn giản là cung cấp cho họ những lợi ích trước mắt như dùng thử sản phẩm miễn phí chẳng hạn. Ai cũng thích sự miễn phí, và ai cũng hiểu rằng nếu bản miễn phí kia đã tốt rồi, thì trả phí mình sẽ được lợi thêm đến nhường nào.

06. Tạo sự khan hiếm của sản phẩm để thúc đẩy nhu cầu mua hàng của khách hàng

Mục đích cuối cùng của việc tạo ra sự khan hiếm cho dù có cố ý hay không là làm cho nhiều người mong muốn có sản phẩm đó hơn ngay cả với những người đang do dự cũng cảm thấy cần phải mua nó ngay bây giờ.

Ví dụ như việc bán trực tuyến một sản phẩm tại thời điểm A nhưng lại bán sản phẩm đó tại cửa hàng vào thời điểm B. Sau đó, để tăng hiệu quả bạn có thể nói rằng sau thời điểm A giá sẽ tăng đến B, hoặc “đặt hàng trước ngày hôm nay để tiết kiệm số tiền C”. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thời hạn này làm mốc để tăng giá trị món hàng, chẳng hạn như “Mua sản phẩm X và nhận được A, B, và C miễn phí” hoặc “Mua 2 X tặng 1X.” Việc nâng cao được giá trị sản phẩm là điều quan trọng ở chiến lược này. Hàng hóa được trở nên khan hiếm và khách hàng thì lại luôn muốn có được nó.

Tạo sự khan hiếm của sản phẩm để thúc đẩy nhu cầu mua hàng của khách hàng
Tạo sự khan hiếm của sản phẩm để thúc đẩy nhu cầu mua hàng của khách hàng

Một điều quan trọng bạn nên chú ý khi tạo chiến lược này đó là tạo sự hoàn hảo cho sản phẩm khan hiếm của mình, từ những hình ảnh sản phẩm bạn sử dụng trên trang web cho đến thiết kế hay trang trí trên bao bì. Điều này có tác dụng thu hút khách hàng không chỉ là những hình ảnh bắt mắt mà nó còn mang tính chất “chân thật” ở kênh bán hàng online của bạn.

Tuy nhiên, bạn cần tạo sự khan hiếm với những sản phẩm có chọn lọc. Một số sản phẩm khan hiếm và được đẩy lên giá cao có thể tạo ra lực đẩy cho toàn bộ dòng hàng của bạn. Nếu một người nào đó không có khả năng mua sản phẩm giá cao hoặc bỏ sót về một cơ hội mua hàng vẫn còn rất nhiều sản phẩm khác với giá bình dân được sản xuất hàng loạt trên trang web của bạn. Vì vậy ai cũng có thể thỏa mãn nhu cầu mua hàng dù là hàng khan hiếm hay đại trà.

07. Giảm phí ship – tăng lợi nhuận

Giảm chi phí, tăng lợi nhuận: Bạn có thể sử dụng ship chậm, chạy quảng cáo ở gần bạn, lựa chọn dịch vụ phí ship rẻ,…
Làm sao để giảm tỉ lệ boom hàng: Bán hàng online thì không thể tránh khỏi chuyện bị boom hàng, mỗi lần như vậy thì sẽ phải chịu mất ship đi ship về quá đau khổ, chưa kể đến nếu khách ở xa thì chi phí gấp đôi. Do đó, kinh nghiệm cho bạn đó là:

  • Gọi điện xác nhận lại khi có đơn hàng đặt để xác nhận lại thông tin và tránh tình trạng hàng đến lại kêu không đặt.
  • Check trang cá nhân người đặt xem có độ tin cậy không để cân nhắc việc gửi hàng.
  • Sử dụng tool hỗ trợ: hỗ trợ khách hàng nhanh hơn, ẩn comment, sđt, đặc biệt lf cảnh báo đối tượng xấu.

08. Tuyển thêm cộng tác viên để mở rộng kinh doanh

Với hình thức kinh doanh truyền thống thì sau khi thành công với cửa hàng đầu tiên sẽ mở thêm hai, ba, … nhiều cửa hàng nữa để kinh doanh. Còn với hình thức kinh doanh online thì sao ?

Để có thể mở rộng kinh doanh online thì sau khi bạn đã tạo nên được chỗ đứng trong thị trường online, bạn nên tuyển thêm nhiều cộng tác viên để mở rộng việc kinh doanh của bạn. Có rất nhiều hình thức hợp tác với cộng tác viên bán hàng thời trang ví dụ như : trích 10-15% hoa hồng cho 1 đơn hàng giao thành công, hoặc hợp tác theo kiểu cộng tác viên khi nào bán được hàng mới lấy hàng từ bạn giao cho khách và bạn sẽ tính giá rẻ hơn giá bạn bán lẻ cho khách, …

Lời kết

Trên đây là 8 cách tăng doanh số bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu, để kinh doanh thuận lợi thu được lợi nhuận cao thì bạn nên tham khảo những yếu tố trên. Điều đặc biệt hãy trang bị cho mình những kiến thức bán hàng online trên thật vững vàng trong thời đại công nghệ 4.0 này thì thành công sẽ tìm đến bạn. Bạn có thể tự mình tìm hiểu học hỏi hoặc có thể tham gia các khóa học chất lượng, hiệu quả. Nếu bạn chưa biết thực hiện các phương pháp tăng doanh số bán hàng online trên như thế nào, hãy để lại thông tin bên dưới chúng tôi sẽ liên hệ hỗ trợ cho bạn.

Nếu bạn vẫn chưa biết thực hiện như thế nào thì hãy để Học viện NUU giúp bạn!
Điền vào form bên dưới và đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ giúp bạn.
[one_second]

    Tìm Sự Hỗ Trợ
    1. Họ và Tên (bắt buộc)
    2. Số Điện Thoại (bắt buộc)
    3. Email (Khuyến khích dùng)
    4. Câu Hỏi (Bắt buộc)
    5. Kênh Hỗ Trợ EmailZalo

    [/one_second] [one_second] HỌC VIỆN NUU
    Trung tâm đào tạo Marketing Online hàng đầu

    Học thật, làm thật
    Số 302a Nguyễn Thượng Hiền, P.05, Q.Phú Nhuận, TP.HCM
    Hotline: 0938.438.818


    [/one_second]