8 Cách Tăng Doanh Số Bán Hàng Hiệu Quả Nhất 2020

Trong thời buổi bán hàng online đầy cạnh tranh việc tìm kiếm những khách hàng tiềm năng mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của bạn, luôn đóng một vai trò quan trọng trong quy trình bán hàng. Câu hỏi đặt ra là có phải bạn đang có những sản phẩm tốt nhưng lại không tiếp cận được đúng khách hàng mục tiêu hay không? Làm thế nào để gia tăng doanh số bán hàng online?

Bạn vẫn còn đang khá mơ hồ về cách tiếp cận khách hàng và cả những thông điệp bán hàng của mình phải không? 8 cách tăng doanh số bán hàng online sau đây sẽ giúp bạn gia tăng doanh số bán hàng nhanh chóng và hiệu quả.

8 Cách Tăng Doanh Số Bán Hàng Hiệu Quả Nhất 2020
8 Cách Tăng Doanh Số Bán Hàng Hiệu Quả Nhất 2020

1. Xác định rõ khách hàng mục tiêu

Ai sẽ là đối tượng chính có nhu cầu mua sản phẩm của bạn nhất? Hãy lập tức mô tả chân dung của họ một cách kỹ lượng nhất có thể. Sử dụng những yếu tố như nhân khẩu học, hành vi, sở thích, nhu cầu,…

Một số câu hỏi ví dụ như:

  • Họ trong độ tuổi nào?
  • Nam giới hay nữ giới là khách hàng chính, hay cả hai?
  • Họ có con không?
  • Thu nhập của họ?

Tiếp cận khách hàng mục tiêu bằng telesales hay cold calling – tiếp cận khách hàng mục tiêu qua điện thoại là một công việc khá khó khăn và đòi hỏi nhiều sự nghiên cứu.

Cho đến nay, đối với bán hàng online thì telesales vẫn giữ được vai trò quan trọng của mình trong các mảng ngành như bất động sản, bảo hiểm, tư vấn dịch vụ,… chưa có số liệu chính thức nào chỉ ra rằng telesales không còn hiệu quả trong việc tiếp cận khách hàng cả. Vậy nên, có thể telesales sẽ hiệu quả hoặc không với ngành của bạn, hãy cứ thử nhé.

2. Sử dụng Content Marketing và Marketing trên mạng xã hội tăng doanh số bán hàng

Do sự phát triển của Internet và công nghệ, ngày nay bạn có rất nhiều cách để khách hàng khi bán hàng online có thể biết tới sản phẩm và dịch vụ của bạn hơn bao giờ hết. Và điều tuyệt vời nhất? rất nhiều phương pháp đều miễn phí.

Bạn có thể sử dụng các trang social như Facebook, Twitter và blog để kéo traffic, tăng nhận diện thương hiệu và đôi khi là bán hàng online trực tiếp. Bằng việc xây dựng quan hệ, và liên tục tương tác với mọi người trên các kênh, bạn có thể tiếp cận tới nhiều hơn nữa những khách hàng tiềm năng khi bán hàng online.

Một số lợi ích rõ rệt:

  • Nhiều truy cập hơn, tỉ lệ chuyển đổi cao hơn.
  • Nhiều kênh bán hàng hơn.
  • Giảm trừ chi phí để có được một khách hàng hơn.

3. Chọn giá bán hợp lý

Thực hiện các khảo sát thị trường và đối thủ để xác định mức giá hợp lý cho sản phẩm. Nếu sản phẩm có giá bán cao hơn mặt bằng chung, hãy đảm bảo rằng chất lượng vượt trội. Ngoài ra, giá còn phụ thuộc vào các yếu tố khác như thương hiệu, các giá trị vô hình đem lại.

4. Thu hút khách hàng mới – Trân trọng những khách hàng cũ

Để đạt thành công trong kinh doanh online, duy trì mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng là quan trọng. Điều này không chỉ áp dụng cho khách hàng mới mà còn đối với những người đã từng tin tưởng mua sản phẩm của bạn. Các số liệu thống kê chỉ ra rằng, chiến lược chăm sóc khách hàng hiện tại không chỉ tiết kiệm chi phí hơn so với việc thu hút khách hàng mới, mà còn giữ được lòng trung thành.

Khi bạn xây dựng nền tảng cho lòng tin và sự trung thành, khách hàng sẽ ổn định và không chuyển sang đối thủ. Điều này không chỉ giữ cho doanh thu ổn định mà còn thúc đẩy sự phát triển bền vững.

*Note: Bí quyết tư vấn bán hàng online hiệu quả nhất – Bạn cần biết!

    • Cần phải tìm hiểu nhu cầu của họ trước thay vì chăm chăm hỏi khách mua sản phẩm gì, rồi xin số điện thoại và địa chỉ.
    • Bạn hãy cố gắng là chuyên gia trong mắt khách hàng, lúc đấy bạn muốn chốt gì thì chốt.
    • Một mẹo nhỏ khi tư vấn bán hàng online là luôn kết thúc với khách hàng bằng một câu hỏi.
    • Bán được hàng hay không phụ thuộc vào cách bạn tư vấn

5. Cung cấp những lợi ích rõ rệt miễn phí

Tối ưu hóa doanh số bán hàng trực tuyến với một chiến lược đơn giản: thực hiện Shopee Affiliate cho người bán. Đặc biệt, cung cấp ưu đãi dùng thử sản phẩm miễn phí để thu hút khách hàng. Miễn phí luôn là điểm đặc biệt, và khi khách hàng trải nghiệm sản phẩm, họ sẽ nhận ra giá trị thực sự và sẵn sàng chi trả để tiếp tục trải nghiệm đặc quyền.

6. Tạo sự khan hiếm của sản phẩm để thúc đẩy nhu cầu mua hàng của khách hàng

Mục đích cuối cùng của việc tạo ra sự khan hiếm là khiến khách mong muốn có sản phẩm đó hơn, dù cố ý hay không. Ngay cả với những người đang do dự cũng cảm thấy cần phải mua nó ngay bây giờ.

*Ví dụ:

Chiến lược bán hàng online được tối ưu bằng cách điều chỉnh giá và thời điểm bán sản phẩm. Bắt đầu bán sản phẩm trực tuyến vào thời điểm A, sau đó chuyển sang bán tại cửa hàng vào thời điểm B, mang lại hiệu suất cao. Tạo áp lực mua bằng cách thông báo tăng giá từ A đến B. Hoặc hấp dẫn khách hàng với ưu đãi đặt hàng trước để tiết kiệm số tiền C.

Tận dụng thời gian này để tăng giá trị sản phẩm. Chẳng hạn như ‘Mua X và nhận A, B, C miễn phí’ hoặc ‘Mua 2 X tặng 1 X’. Khi trở nên khan hiếm sau thời điểm A, khách hàng sẽ đặt hàng để trải nghiệm giá trị đặc biệt của sản phẩm.

Tạo sự khan hiếm của sản phẩm để thúc đẩy nhu cầu mua hàng của khách hàng
Tạo sự khan hiếm của sản phẩm để thúc đẩy nhu cầu mua hàng của khách hàng

*Điều quan trọng bạn nên chú ý khi tạo chiến lược “khan hiếm”

Đó là tạo sự hoàn hảo cho sản phẩm khan hiếm của mình, từ những hình ảnh sản phẩm bạn sử dụng trên trang web cho đến thiết kế hay trang trí trên bao bì. Điều này có tác dụng thu hút khách hàng không chỉ là những hình ảnh bắt mắt mà nó còn mang tính chất “chân thật” ở kênh bán hàng online của bạn.

Tuy nhiên, bạn cần tạo sự khan hiếm với những sản phẩm có chọn lọc. Các sản phẩm khan hiếm được đẩy lên giá cao sẽ tạo lực đẩy cho toàn bộ cửa hàng. Nếu một người nào đó không có khả năng mua sản phẩm giá cao hoặc bỏ sót về một cơ hội mua hàng, vẫn còn rất nhiều sản phẩm khác với giá bình dân được sản xuất hàng loạt trên trang web của bạn. Vì vậy ai cũng có thể thỏa mãn nhu cầu mua hàng dù là hàng khan hiếm hay đại trà.

7. Giảm phí ship – tăng lợi nhuận

a. Giảm chi phí, tăng lợi nhuận:

Bạn có thể sử dụng ship chậm, chạy quảng cáo ở gần bạn, lựa chọn dịch vụ phí ship rẻ,…

b. Làm sao để giảm tỉ lệ boom hàng:

Bán hàng online thì không thể tránh khỏi chuyện bị boom hàng. Mỗi lần như vậy thì sẽ phải chịu phí vận chuyển hai chiều quá đau khổ. Chưa kể đến nếu khách ở xa thì chi phí gấp đôi. Do đó, kinh nghiệm cho bạn đó là:

      • Gọi điện xác nhận lại khi có đơn hàng đặt để xác nhận lại thông tin và tránh tình trạng hàng đến lại kêu không đặt.
      • Check trang cá nhân người đặt xem có độ tin cậy không để cân nhắc việc gửi hàng.
      • Sử dụng tool hỗ trợ: hỗ trợ khách hàng nhanh hơn, ẩn comment, sđt, đặc biệt lf cảnh báo đối tượng xấu.

8. Tuyển thêm cộng tác viên để mở rộng kinh doanh

Với kinh doanh truyền thống, sau khi thành công với cửa hàng đầu tiên sẽ mở thêm cửa hàng nữa. Còn với hình thức kinh doanh online thì sao ? Để có thể mở rộng kinh doanh online thì sau khi bạn đã tạo nên được chỗ đứng trong thị trường online, bạn nên tuyển thêm nhiều cộng tác viên để mở rộng việc kinh doanh của bạn. 

*Ví dụ như:

Trích 10-15% hoa hồng cho 1 đơn hàng giao thành công. Hoặc hợp tác theo kiểu cộng tác viên, khi nào bán được hàng mới lấy hàng giao cho khách và bạn sẽ tính giá thấp hơn giá bán cho khách, …

Lời kết

Trên đây là 8 cách tăng doanh số bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu. Để kinh doanh thuận lợi thu được lợi nhuận cao thì bạn nên tham khảo những yếu tố trên. Bạn có thể tự mình tìm hiểu học hỏi hoặc tham gia các khóa học chất lượng, hiệu quả.

Nếu bạn vẫn chưa biết thực hiện như thế nào thì hãy để Học viện NUU giúp bạn!

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM

    Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM

    Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM

    📞 Hotline 01: 0938.438.818

    📞 Hotline 02: 0886.713.219

    Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00

    Website: https://nuu.edu.vn/

    Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/

    Messenger Liên hệ Mess FB