Cách Tăng Doanh Số Bán Hàng Online

Gia tăng doanh số là mục tiêu của bất cứ cửa hàng kinh doanh nào, bởi đây là một trong những yếu tố tiên quyết giúp gia tăng lợi nhuận và giảm thời gian quay vòng vốn. Kinh doanh online là một trong những loại hình kinh doanh có khả năng mang lại lợi nhuận cao cho các nhà bán lẻ bởi đối tượng khách hàng rộng khắp, không bị ảnh hưởng bởi không gian. Tuy nhiên, cùng với những cơ hội giúp tăng trưởng doanh số thì bán hàng qua mạng cũng gặp những thách thức không hề nhỏ. Do đó, cần phải có cách tăng doanh số bán hàng online chi tiết về chiến lược, ý tưởng và cần thiết hơn chính là sự kiên nhẫn mới có thể thành công. Hôm nay mình sẽ chia sẻ “Top 6 cách tăng doanh số bán hàng online hiệu quả”. Hãy cùng tìm hiểu nhé !

Top 6 cách tăng doanh số bán hàng online hiệu quả

1/ Tối ưu hóa mô hình kinh doanh hiện tại

Để gia tăng doanh số bán hàng một cách vượt bậc, không gì quan trọng hơn việc bạn phải xem xét và tối ưu lại mô hình kinh doanh hiện tại của mình. Nếu bạn cho rằng mức doanh thu hiện tại chưa hiệu quả, nghĩa là mô hình kinh doanh của bạn đang có vấn đề cần cải thiện.

Dưới đây là hình ảnh hiển thị cho một mô hình kinh doanh cơ bản: Nguồn hàng – Quảng cáo, tiếp thị – Chốt sale – Giao hàng – Mô hình bán buôn – Liên kết đối tác.
Như vậy, bạn có tể thấy trong 6 yếu tố trên, yếu tố nào cũng quan trọng và có khả năng gây cản trở cho việc tạo ra doanh thu nếu hoạt động không hiệu quả (Ví dụ: Đơn hàng nhiều nhưng không đủ nhân viên giao nhận, quảng cáo tiếp thị không đúng đối tượng tiềm năng…)
Lời khuyên cách tăng doanh số bán hàng online này là bạn rà soát lại toàn bộ mô hình kinh doanh và tối ưu hóa các yếu tố chưa hoàn thiện để đảm bảo không bỏ sót khả năng khởi tạo đơn hàng nào.

2/ Tối ưu hóa quảng cáo trên các kênh mạng xã hội

Facebook, Zalo hay Instagram đều là các kênh bán hàng online tiềm năng mà doanh nghiệp có thể thực hiện chạy các chương trình quảng cáo, tiếp thị. Trên cơ sở đó, bạn cần tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo trên các trang này để thu về nhiều đơn hàng hơn.
Về mặt chi phí, Mỗi fanpage sẽ có một mức giá chạy quảng cáo tối ưu cho fanpage đó. Vì thế, bạn đừng nên ham giá “quá rẻ” mà cần đánh giá dựa trên doanh số trong quá trình quảng cáo.
Bên cạnh đó, việc lựa chọn hình ảnh quảng cáo thu hút cũng giúp bạn tăng khả năng thu về đơn hàng hơn. Ngoài việc sử dụng những hình ảnh quảng cáo độc, kích thích mạnh thị giác, khiến khách hàng biết chúng ta đang bán gì ngay từ lần đầu , thì việc tạo những hình ảnh quảng cáo ăn theo xu hướng hay các sự kiện xã hội cũng đang trở thành một trào lưu phổ biến. Một lưu ý nhỏ nữa là hãy chụp hình một cách cận thận và có tính thẩm mỹ trước khi tung lên fanpage, điều này giúp sản phẩm gây được thiện cảm và kích thích người xem mua hàng.

3/ Đa dạng hóa các chương trình khuyến mãi

Một trong các cách tăng doanh số bán hàng online đóng vai trò quan trọng giúp bạn gia tăng doanh số bán hàng online đó chính là thực hiện các chương trình khuyến mãi, ưu đãi đa dạng cho khách hàng của mình.

Một số gợi ý mà bạn có thể áp dụng cho hoạt động kinh doanh online, kinh doanh trực tuyến của mình có thể kể đến:

  • Freeship
  • Đổi – trả hàng miễn phí trong thời gian quy định
  • Ưu đãi đặc biệt (tặng thiết bị, lắp đặt miễn phí
  • Tặng tiền (COUPONS/REBATES)
  • Giảm giá
  • Tích điểm (REWARDS/LOYALY POINTS)
  • Dùng thử 1 tháng (LIMITED- TIME DEALS)
  • Mua 3 tặng 1 (BUY MORE/SAVE MONEY)
  • Quà tặng
  • Mua hàng giá 0đ

Tùy theo từng loại hình khuyến mãi mà bạn cũng có thể cân nhắc việc thiết lập các nội dung, bài quảng cáo thu hút, hấp dẫn, kích thích khách hàng vào xem và thực hiện việc đặt hàng/thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Các chương trình khuyến mãi là yếu tố thúc đẩy khả năng gia tăng doanh số bán hàng rất nhanh, tuy nhiên, đối với doanh nghiệp và công ty lớn đều cần hết sức cẩn trọng, không nên quá lạm dụng dẫn đến tình trạng khách hàng chỉ đi mua hàng khi có khuyến mãi, doanh số tăng không đều…

4. Xây dựng mạng lưới khách hàng trung thành

Theo các nghiên cứu về doanh thu và tốc độ bán hàng của các doanh nghiệp lớn đến các đối tác của họ, về cơ bản, việc đầu tư vào các khách hàng cũ sẽ ít tốn kém hơn nhưng bạn lại nhận về hiệu quả kinh doanh tốt hơn so với việc đầu tư và tiếp cận với những đối tượng mới.
Các khách hàng cũ chính là những người đã hiểu rõ bạn, yêu thích thương hiệu và sản phẩm của bạn, do đó, khả năng họ tiến hành mua hàng ngay và bỏ qua các bước cân nhắc là rất cao. Và ở đây chúng tôi khuyên bạn đừng nên bỏ qua đối tượng này.
Lập các group bán hàng, tiến hành các chương trình bán hàng riêng cho khách hàng thân thiết, tạo thẻ hội viên… là một trong các cách tăng doanh số bán hàng online giúp bạn có thể giữ chân các khách hàng thân thiết một cách lâu dài và hiệu quả.
Những khách hàng trung thành càng lớn công ty bạn càng phát triển – hãy chú ý điểm này.
Tôi tin chắc rằng bạn sẽ nhận được nhiều hơn bạn nghĩ, hãy tin ở tôi!

〉〉〉 HỌC VIỆN NUU CHIA SẺ 01 CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG TỪ KHÁCH HÀNG BÁN HÀNG ONLINE 〈〈〈

Con đường trở thành đơn vị cung cấp số 1 tại miền Nam của “Siêu thị nước hoa Dubai”

XEM NGAY BÀI VIẾT

5. Đầu tư cho đội ngũ nhân viên bán hàng của bạn
Một trong các yếu tố ảnh hưởng đến mức độ tạo đơn, khả năng ra đơn hàng nữa đó chính là các nhân viên bán hàng. Là đối tượng tiếp xúc trực tiếp với khách hàng và dịch vụ, sản phẩm, các nhân viên bán hàng chứ không ai khác sẽ giúp doanh nghiệp bạn gia tăng doanh số bán hàng chỉ trong một thời gian ngắn.
Và để khai thác tối đa tiềm năng của nhóm đối tượng này, chúng tôi khuyên bạn hãy tổ chức các chương trìn bán hàng, các đợt thi đua…để cho đội ngũ nhân viên của bạn một lý do để nỗ lực bán nhiều hàng hơn (tổ chức thi đua doanh số giữa các team, nhận hoa hồng trên sản phẩm, những chuyến du lịch cho những kết quả doanh số đáng tuyên dương…. chẳng hạn!)
Ngoài ra, bạn cũng có thể tiến hành các khóa training bán hàng, tối ưu hóa năng lực của nhân viên, khai thác đúng và đủ nguồn nhân lực hiện có. Rất nhiều công ty, doanh nghiệp lớn đã xem trọng các yếu tố này, chủ động đầu tư và nhận về kết quả tốt hơn mong đợi với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có tâm, có tầm.

6. Bán thêm nhiều sản phẩm phụ, sản phẩm đi kèm

Nếu như trong thời điểm hiện tại, công ty, doanh nghiệp của bạn đã nổi tiếng với một dòng sản phẩm, dịch vụ bất kì, hãy nghĩ đến chuyện cho ra đời thêm các sản phẩm mới hoặc các sản phẩm liên quan. Nhiều khách hàng có thói quen mua nhiều sản phẩm liên quan với nhau để tiết kiệm thời gian, do đó việc này sẽ giúp bạn gia tăng doanh số dễ dàng hơn, đây chính là cách tăng doanh số bán hàng online hiệu quả.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xem xét yếu tố cần thiết hay có liên quan đến sản phẩm hiện tại để phát triển các dòng sản phẩm bán kèm (Ví dụ như cửa hiệu cà phê có trang bị thêm một quầy bình giữ nhiệt, bình đựng nước…)
Trên đây là 6 cách tăng doanh số bán hàng online hiệu quả, nếu làm tốt, chắc chắn 6 chiến lược này sẽ mang lại nguồn doanh thu lớn bên cạnh mức doanh thu hiện tại mà doanh nghiệp của bạn đang có. Chúc bạn thành công!
Điền vào form bên dưới và đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ giúp bạn.
[one_second]

    Tìm Sự Hỗ Trợ
    1. Họ và Tên (bắt buộc)
    2. Số Điện Thoại (bắt buộc)
    3. Email (Khuyến khích dùng)
    4. Câu Hỏi (Bắt buộc)
    5. Kênh Hỗ Trợ EmailZalo

    [/one_second] [one_second]

    HỌC VIỆN NUU
    ️Trung tâm đào tạo Marketing Online hàng đầu

    Học thật, làm thật
    Số 302a Nguyễn Thượng Hiền, P.05, Q.Phú Nhuận, TP.HCM
    📞 Hotline: 0938.438.818


    icon zaloHọc viện Nuu - tiki [/one_second]