Chiến Lược Marketing Cho Phòng Khám – Kết quả của một hành trình

Hôm nay Hùng xin phép được trình bày một dự án liên quan đến một phòng khám, đó là dự án phòng khám Bonela về dây chằng chéo. Được thực hiện từ khâu lên kế hoạch, cho đến khi ra kết quả.

Sơ lược về dự án

Dự án cần tìm kiếm bệnh nhân bị đứt dây chằng chéo đầu gối. Từ hoạt động khám cho đến mổ, trực tiếp do Bác sĩ Dũng thực hiện.

Nhu cầu khách hàng

Tìm kiếm bệnh nhân ĐỨT DÂY CHẰNG CHÉO về cho phòng khám. Năng lực xử lý giai đoạn 01 là 30 bệnh nhân trên 01 tháng.
——————————————-
Từ kế hoạch cho đến thực thi – Giải pháp do Ông. Dương Hùng – Trực tiếp lên kế hoạch cho đến việc thực thi dự án. Thời gian 02 năm. Trải qua 03 giai đoạn khác nhau của dự án.

Cấu trúc nội dung từ tư vấn đến triển khai

  • Phần 01: Phân tích 3C
  • Phần 02: Định hướng hành động
  • Phần 03: Xây dựng kế hoạch
  • Phần 04: Triển khai kế hoạch
  • Phân 05: Kiểm tra, đánh giá, hiệu chỉnh
Chiến lược marketing cho phòng khám
Chiến lược marketing cho phòng khám

1. Phân tích – Nền tảng bắt buộc trước hành động

Ví dụ mẫu:

2. Định hướng hành động – La bàn cho kế hoạch

a) Định tính: Định vị hình ảnh Bác Sĩ thành Chuyên Gia Số 01 dây chằng chéo

  • Thể hiện tính chuyên nghiệp qua các kênh (website, Facebook, yotube)
  • Các chuyên đề chia sẽ của Bác Sĩ về kiến thức (Kiến thức chuyên môn + hỏi đáp bệnh nhân)
  • Các hoạt động Bác Sĩ Dũng trong ngành
  • Sự thừa nhận bệnh nhân đối với Bác Sĩ
  • Tổng lực các kênh thông tin, tăng độ phủ thương hiệu
  • Bác Sĩ giải đáp cộng đồng + xây dựng cộng đồng riêng để điều phối thông tin

b) Định lượng “ Những con số không biết nói dối”

  • Những con số cần đạt được trong kế hoạch
  • Tần suất thông điệp trên một đối tượng
  • Các thông tin cần truyền đạt trên 01 đối tượng

3. Xây dựng kế hoạch – La bàn cho hành động

a) Mục tiêu: Dựa trên nguyên tắc Smart (Rõ ràng, cụ thể, đo lường được, có tính thực tế, thời gian hoàn thành)
Tìm kiếm khách chuyển đổi thành doanh thu

Mục tiêu về thương hiệu – Tạo niềm tin, nền tảng của bền vững

Lưu ý: Các tham số trên có một số thay đổi, nhằm bảo vệ nguyên tắt BÍ MẬT giữa Mr. Hùng Và phòng khám. Tuy nhiên, nếu bạn tinh ý, có có thể phát hiện nguyên tắt thiết lập mục tiêu.

b) Chương trình hành động – Chỉ có hành động mới tạo ra kết quả.

Website đạt chuẩn (Trang chủ, dịch vụ, chúng tôi, truyền thông, kiến thức,hoạt động phòng khám, liên hệ)
Phần này kế hoạch rất dài, chúng tôi phải lên ý tưởng website, định vị website, kiêm luôn xây dựng nội dung, thiết lập tiêu chuẩn từng phần cho mỗi phần trên trang website…. Vì trình bày quá dài, bạn đọc sẽ chán, nên tôi chỉ trình bày kết quả cuối cùng.

Xem chi tiết trang web: http://phongkhambonnela.com/

Facebook – Kênh tương tác: giúp khách hàng hiểu rõ và tạo dựng niềm tin với Bác Sĩ tốt nhất

  • Tài khoản cá nhân: Những hoạt động Bs, những triết lý sống của BS.

Xem kết quả của Bác Sĩ Dũng làm: https://www.facebook.com/daychangcheo.truong

  • Fanpage: Trang bìa, cover, giới thiệu, nội dung tĩnh, nội dung động

https://www.facebook.com/daychangcheotruoc/

  • Trang cộng đồng: Tạo dựng cộng đồng riêng, dành cho những người quan tâm về dây chằng chéo.

https://www.facebook.com/groups/883945995073207/

  • Youtube: Trang bìa, cover, giới thiệu, nội dung tĩnh, nội dung động.

https://www.youtube.com/channel/UCpw-Ga3x3BMe7LE2Xc7V6IA

c) Nguồn lực: Chi phí + nhân lực nền tảng của hành động

Chi phí – Mạch máu của dự án

  • Giai đoạn 01  mang tên “ Máy bay cất cánh”: Khởi tạo hệ thống 28 triệu, mỗi tháng chi 30 triệu tiền quảng cáo + 15 triệu tiền quản lý
  • Giai đoạn 02 mang tên “Định hình hướng đi”: Chi phí mỗi tháng 30 triệu ( 20 triệu quảng cáo + 10 triệu tiền quản lý hệ thống)
  • Giai đoạn 03 mang tên “Quỹ đạo hoàn chỉnh”: Mỗi tháng tầm 10 triệu, bởi hiện tại đã có lượng khách ổn định, đáp ứng khả năng xử lý của phòng khám.

Nhân lực – Chìa khóa của thành bại

Nhân sự marketing online (Đảm bảo tiêu chí là người có kinh nghiệm + trách nhiệm + đam mê ngành nghề)
Nhân sự tư vấn (Giọng nói dễ nghe, am hiểu tường tân dịch vụ, linh hoạt trong việc sắp lịch khám)

4. Triển Khai Thực Hiện – Chỉ hành động, mới tạo ra kết quả

Tôi sẽ đưa một bảng cấu trúc hành đồng sơ khai, để Anh em dễ hình dung. Bên cạnh đó phải có bản chi tiết cụ thể thì mới có thể thực hiện + kiểm soát + hiệu chỉnh công việc để hướng về mục tiêu. Nguyên tắc của việc xây dựng bảng chi tiết kế hoạch hành động là 6w2h.

Tuy nhiên, do giới hạn bài viết, cũng như nguyên tắc bảo mật thông thông tin, tôi đã cam kết với phòng khám. Nên một số thông tin không thể show ra được, mong Quý Anh/chị cảm thông.

Phần triển khai website – Nền tảng của hệ thống Marketing Online.

Phần triển khai Facebook – Hạn mục và thời gian

Các bước triển khai chiến lược marketing cho phòng khám
Các bước triển khai chiến lược marketing cho phòng khám

5. Đánh Giá Kết Quả

Có nhiều tiêu chí, phương pháp để thực hiện việc đành giá kết quả. Tuy nhiên, cái đơn giản nhất, thiết thực nhất là so sánh giữa mục tiêu đề ra và chương trình hành động có đạt mục tiêu đó hay là không ?

Mục tiêu về khách hàng giữa kế hoạch và thực tế

Mục tiêu thương hiệu giữa kế hoạch và thực tế

Nhận định trực tiếp của Bác Sĩ Dũng về hiệu quả dự án
“https://www.facebook.com/duonghungmoa/posts/1065777206953568”

Kết Luận – 05 điểm cần lưu ý để dự án khỏi chết yểu

1. Từ thực tế cho đến kế hoạch, sai số là cần thiết

Từ kế hoạch đến thực tế thực tế quá nhau, chỉ cần kế hoạch đạt 45% so với thực tế thì được xem là một kế hoạch tương đối thành công .

Đừng cầu toàn, bởi điều đó gần như không thể. Sai số trên có thể hiệu chỉnh ở mức thấp hơn, chỉ khi bạn “thực chiến” nhiều, trãi qua nhiều dự án về chuyên về phòng khám thì mới có thể thực thi được

2. Hiệu chỉnh “ Chìa khóa bắt buộc trong hành động”

Việc kiểm soát công việc, tiến độ và hiệu chỉnh sẽ chiếm 30% thời gian và nguồn lực bạn bỏ ra.

Điều này rất quan trọng, do đó người nắm dự án cần phải xát xao, hướng về hiệu quả, tối ưu hóa công việc một cách liên tục và liên tục thì mới hy vọng tạo ra kết quả. (Phụ thuộc vào dòng chảy kinh nghiệm của người triển khai)

3. Thiếu nguyên liệu để Marketing ( Hình ảnh + video)

Cái khó những người triển khai dự án là không có đủ dữ liệu về hình ảnh, video để làm marketing. Điều này dẫn đên 95% dự án triển khai điều thất bại.

Khi thiếu 02 yếu tố này, thì người thiết kế website chỉ dựng website lên, mang tính khung sường, dẫn đến website không thể sử dụng được.

Để giải quyết vấn đề này, chúng ta cần thảo luận bàn bạc công tác chuẩn bị “ nguyên liệu” với chủ phòng khám, để đôi bên hiểu nhau hơn, tìm ra phương án giải quyết

4. Số lượng, chất lượng của Data khách hàng, Chìa khóa cho sự bền vững hợp tác

Cạnh tranh ngày càng khốc liệt, khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Do đó, người làm maketing phải đảm bảo đươc yếu tố số lượng và chất lượng đổ về cho phòng khám.

Từ đó, kết hợp với bộ phận tư vấn để đo lường, đánh giá về khả năng khách hàng chuyển đổi sử dụng dịch vụ. Phải làm trên tình thần hợp tác, tránh tuyệt đối việc dằn co, đỗ lỗi. Nếu làm vấn đề này không khéo, thì rất dễ dẫn đến sự đổ bể mà tất cả các bên không hề mong muốn.

5. Chỉ số cạnh tranh của phòng khám – chìa khóa của khách hàng lựa chọn

Nếu data tốt, tư vấn tốt chỉ giải quyết được 70% trong sự lựa chọn của khách. 30% còn lại phụ thuộc vào chỉ số cạnh tranh của phòng khám.

Nếu phòng khám không có chỉ số cạnh tranh thì khả năng chuyển đổi rất thấp. Vì vậy, trước hợp tác, triển khai cho một phòng khám, bản phải tìm giải pháp cho vấn đề này (nếu bạn thực sự muốn cung cấp giá trị thực và hợp tác lâu dài).
———————————————————————————
Với kinh nghiệm còn khiêm tốn, chắc chắc trong quá trình chia sẽ, Tôi không thể, không có những sai sót. Rất mong nhận được sự góp ý chân thành từ Quý Anh/chị, để bản thân Tôi có cơ hội được hoàn thiện kiến thức cho bản thân và có dịp phục vụ Quý Anh/chị được tốt hơn. Trân trọng cảm ơn.

Quý Anh/Chị có thể liên hệ với tôi qua thông tin ở dưới, hoặc điền vào form website, để chúng ta có thể kết nối với nhau.

“Dương Hùng” – “Làm giản đơn, hướng về hiệu quả”

Email: hoangduongphihung@gmail.com

Facebook: facebook.com/duonghungmoa

Phone: 0909432469

Error: Contact form not found.

Liên hệ Mess FB