Kẻ ôm quả “đắng” cả dự án và bài học nhớ đời – Dự Án Về Sản Phẩm Xoang Zoha

Hôm nay, Hùng xin phép được trình bày một dự án liên quan đến khởi nghiệp “ Thuốc Điều Trị Xoang Zoha từ Hoa Kỳ” . Được thực hiện từ khâu lên kế hoạch, cho đến việc ra kết quả. Thời gian chặng đường mất 02 năm

Sơ Lược Về Dự Án

Dự án cần phân phối thuốc điều trị xoang . Sản phẩm do Giáo Sư Tiến Sĩ Hoa Kỳ Nguyễn Phúc cung cấp, ưu điểm sản phẩm chuyên điều trị xoang hàm + xoang sàng, đặc biệt viêm xoang cho trẻ em.

Hình ảnh đang cập nhật

Yêu Cầu Dự Án 

Giai đoạn 01: Xây dựng thương hiệu cho Giáo Sư Phúc về sản phẩm xoang
Giai đoạn 02: Tiến hành phân phối sản phẩm trực tiếp đến bệnh nhân
Yêu cầu 02 giai đoạn tiến hành song song, Mỗi tháng mức doanh số chia thành 03 giai đoạn. Giai đoạn 01 mức : 30 sản phẩm/01 tháng. Giai đoạn 02: 60 bộ/ tháng. Giai đoạn 03: 100 bộ trên/1 tháng
Toàn bộ chi phí, do Ông. Dương Hùng chịu toàn bộ (từ khâu xây dựng hệ thống, chạy marketing hàng tháng, tổ chức nhân sự tư vấn và vận chuyển)
————————————————————————————————————————————-
Ông. Dương Hùng chịu trách nhiệm toàn bộ từ khâu đóng gói sản phẩm, marketing cho đến hoạt động bán hàng.
Từ kế hoạch cho đến thực thi – Giải pháp do Ông. Dương Hùng người trực tiếp làm việc với Giáo Sư,  lên kế hoạch và triển khai cho dự án. Thời hạn 02 năm. Trãi qua 03 giai đoạn khác nhau của dự án..

Cấu Trúc Nội Dung Từ Tư Vấn Đến Triển Khai

Hình ảnh đang cập nhật

  • Phần 01: Phân tích 3C
  • Phần 02: Định hướng hành động
  • Phần 03: Xây dựng kế hoạch
  • Phần 04: Triển khai kế hoạch
  • Phân 05: Kiểm tra, đánh giá, hiệu chỉnh

1. Phân tích – Nền tảng bắt buộc trước hành động

Hình ảnh đang cập nhật

1.1 Bảng Phân Tích Khách Hàng – Nền Tảng Cho Mọi Hướng Đi

Hình ảnh đang cập nhật

1.2 Bảng Phân Tích Đối Thủ 

Hình ảnh đang cập nhật

1.3 Bảng Phân Tích Bảng Thân 

Hình ảnh đang cập nhật

Lưu ý: Vì lý do bảo mật, hệ thống phân tích còn thiếu rất nhiều so với thực tế, mong Quý độc giả thông cảm.

2. Định hướng hành động – La bàn cho kế hoạch

Hình ảnh đang cập nhật

a) Định tính: Định vị hình ảnh xoang Zoha thành sản phẩm số 01 cho Viêm Xoang Hàm, Viêm Xoang Sàng, Viêm Xoang cho trẻ em 

  • Thể hiện tính chuyên nghiệp qua các kênh (website, Facebook, yotube)
  • Các chuyên đề chia sẽ của Giáo Sư về Xoang (Kiến thức chuyên môn + hỏi đáp bệnh nhân)
  • Sự thừa nhận bệnh nhân đối với sản phẩm xoang
  • Tổng lực các kênh thông tin, tăng độ phủ thương hiệu

b) Định lượng “Những con số không biết nói dối”

  • Những con số cần đạt được trong kế hoạch (Tiếp cân bệnh nhân + bệnh nhân quan tâm+ quyết định mua sản phẩm)
  • Tần suất thông điệp trên một đối tượng (Nhằm giải quyết niềm tin đối với khách hàng)
  • Các thông tin cần truyền đạt trên 01 đối tượng (Phải đúng với quy trình sử dụng dịch vụ của khách hàng)

3. Xây dựng kế hoạch – La bàn cho hành động

Hình ảnh đang cập nhật

a) Mục tiêu: Dựa trên nguyên tắc Smart (Rõ ràng, cụ thể, đo lường được, có tính thực tế, thời gian hoàn thành)
Tìm kiếm khách chuyển đổi thành doanh thu

Hình ảnh đang cập nhật

Mục tiêu về thương hiệu – Tạo niềm tin, nền tảng của bền vững

Hình ảnh đang cập nhật

Lưu ý: Các tham số trên có một số thay đổi, nhằm bảo vệ nguyên tắt BÍ MẬT giữa Mr. Hùng Và Giáo Sư. Tuy nhiên, nếu bạn tinh ý, có có thể phát hiện nguyên tắt thiết lập mục tiêu.
b) Chương trình hành động – Chỉ có hành động mới tạo ra kết quả.
Website đạt chuẩn (Trang chủ, thông tin Giáo Sư, kiến thức, Chia sẽ, hỏi đáp, người thật, việc thật, liên hệ)
Phần này, kế hoạch rất dài, chúng tôi phải lên ý tưởng website, định vị website, kiêm luôn xây dựng nội dung, thiết lập tiêu chuẩn từng phần cho mỗi phần trên trang website…. Vì trình bày quá dài, bạn đọc sẽ chán, nên Tôi xin phép chỉ trình bày kết quả cuối cùng:
Xem chi tiết trang web:

  • https://xoangzoha.com/
  • http://viemxoangtran.com/
  • http://viemxoangsang.net/

Facebook – Kênh tương tác: giúp khách hàng hiểu rõ và tạo dựng niềm tin với người tư vấn

  • Fanpage 01:  Giới thiệu sản phẩm xoang zoha (Trang bìa, cover, giới thiệu, nội dung tĩnh, nội dung động) Phát triển phụ thuộc các giai đoạn   >> https://www.facebook.com/dieutriviemxoangzoha/
  • Fanpage 02: Trang giới thiệu về Giáo Sư => Tại đây
  • Youtube: Trang bìa, cover, giới thiệu, nội dung tĩnh, nội dung động.
  • => https://www.youtube.com/channel/UCMTMVH8_twZukBpaYWROwuQ

c) Nguồn lực: Chi phí + nhân lực nền tảng của hành động
Chi phí – Mạch máu của dự án
– Giai đoạn 01  mang tên “ Máy bay cất cánh”
Khởi tạo hệ thống 30 triệu, mỗi tháng chi 25 triệu tiền quảng cáo
– Giai đoạn 02 mang tên “Định hình hướng đi”
Chi phí mỗi tháng 40 triệu
– Giai đoạn 03 mang tên “Quỹ đạo hoàn chỉnh”
Mỗi tháng tầm 30 triệu, bởi hiện tại đã có lượng khách ổn định, đáp ứng khả năng xử lý của phòng khám.
Nhân lực – Chìa khóa của thành bại
– Nhân sự marketing online (Đảm bảo tiêu chí là người có kinh nghiệm CAO + trách nhiệm + đam mê ngành nghề thì mới hy vọng có thể triển khai được công việc)
– Nhân sự tư vấn – 50% chìa khóa thành bại (Am hiểu tường tân dịch vụ, tận tâm về nghề nghiệp, yêu cầu có tính trách nhiệm cao)

4. Triển Khai Thực Hiện – Chỉ hành động, mới tạo ra kết quả

Hình ảnh đang cập nhật

Tôi sẽ đưa một bảng cấu trúc hành đồng sơ khai, để Anh em dễ hình dung. Bên cạnh đó phải có bản chi tiết cụ thể thì mới có thể thực hiện + kiểm soát + hiệu chỉnh công việc để hướng về mục tiêu. Nguyên tắc của việc xây dựng bảng chi tiết kế hoạch hành động là 6w2h.
Tuy nhiên, do giới hạn bài viết, cũng như nguyên tắc bảo mật thông thông tin, tôi đã cam kết với phòng khám. Nên một số thông tin không thể show ra được, mong Quý Anh/chị cảm thông.
Phần triển khai website – Nền tảng của hệ thống Marketing Online.

Hình ảnh đang cập nhật

Phần triển khai Facebook – Hạn mục và thời gian

Hình ảnh đang cập nhật

5. Đánh Giá Kết Quả

Hình ảnh đang cập nhật

Có nhiều tiêu chí, phương pháp để thực hiện việc đành giá kết quả. Tuy nhiên, cái đơn giản nhất, thiết thực nhất là so sánh giữa mục tiêu đề ra và chương trình hành động có đạt mục tiêu đó hay là không ?
Mục tiêu về khách hàng giữa kế hoạch và thực tế

Hình ảnh đang cập nhật

Mục tiêu thương hiệu giữa kế hoạch và thực tế

Hình ảnh đang cập nhật

Kết Luận – 05 điểm cần lưu ý để dự án khỏi chết yểu

1. Từ thực tế cho đến kế hoạch, sai số là cần thiết

Nhu cầu về điều trị xoang rất lớn, tuy nhiên khi tính đến khả năng thanh toán, con số này giảm xuống rất nhiều. Đây là yếu tố then chốt, giữa mục tiêu kế hoạch đặc ra so với thực tế, sai lệch rất nhiều.
Từ kế hoạch đến thực tế quá khác nhau, chỉ cần kế hoạch đạt 35 %, đây là dự án mà tôi ôm quả “đắng” do sự cao ngạo, ngu dốt do mình tạo ra.

2. Hiệu chỉnh “ Chìa khóa bắt buộc trong hành động”

Trong dự án này, tôi đã trãi qua 04 giai đoạn hiệu chỉnh. Từ hoạt động marketing cho đến mẫu mã sản phẩm
Việc kiểm soát công việc, tiến độ và hiệu chỉnh sẽ chiếm 60% thời gian và nguồn lực tôi phải bỏ ra, thay vì chỉ cần 30% như bao dự án khác.
Điều này rất quan trọng, do đó người nắm dự án cần phải sát xao, hướng về hiệu quả, tối ưu hóa công việc một cách liên tục và liên tục thì mới hy vọng tạo ra kết quả.

3. Thiếu nguyên liệu để Marketing ( Hình ảnh + video)

Tôi làm dự án này từ A đến Z, lo khâu thiết kế mẫu mã, chương trình marketing, tìm người hỗ trợ tư vấn, cho đến một ngày, tôi nhìn nhận ra, khó phát triển và đi xa được thì thiếu đội đồng đội.
Cái khó những người triển khai dự án là không có đủ dữ liệu về hình ảnh, video để làm marketing. Điều này dẫn đên 95% dự án triển khai điều thất bại.
Khi thiếu 02 yếu tố này, thì người thiết kế website chỉ dựng website lên, mang tính khung sường, dẫn đến website không thể sử dụng được. Để giải quyết vấn đề này, chúng ta cần thảo luận bàn bạc công tác chuẩn bị “ nguyên liệu” với chủ phòng khám, để đôi bên hiểu nhau hơn, tìm ra phương án giải quyết
Cách giải quyết cho dự án
Do dự án này Giáo Sư bên Mỹ, nên công tác quay rất khó, buộc phải sử dụng phương án “ Cây nhà lá vườn”. Mình lên kịch bản và chủ đề, Giáo Sự phải tự quay ở nhà. Nên đành chấp nhận mỹ thuật ở mức tương đối.
Trọng số về mỹ thuật cho dự án không cần quá cao, vì đây bệnh hiểm nghèo, nên không quá quan trọng chất lượng nội dung chia sẽ.

4. Số lượng, chất lượng của Data khách hàng, Chìa khóa cho sự bền vững hợp tác

Cạnh tranh ngày càng khốc liệt, khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Do đó, người làm maketing phải đảm bảo đươc yếu tố số lượng và chất lượng đổ về cho dự án khởi nghiệp.
Hùng chia thành 02 nhóm. Một nhóm chuyên về marketing dự án, nhóm còn lại chuyên về tư vấn. Điều này giúp giải quyết nhanh vấn đề của bệnh nhân,cũng như những vấn đề tồn tại, được giải quyết nhanh chóng.

5. Chỉ số cạnh tranh của phòng khám – chìa khóa của khách hàng lựa chọn

Ưu điểm của dự án” Sản phẩm của Giáo Sư gần như độc quyền. Không đối thủ ở phân khúc cao. Điều quan trọng là tạo niềm tin, thì khách hàng mới có thể sử dụng
Trong dự án này, chỉ số cạnh tranh rất cao. Nên Hùng quyết định phụ trách toàn bộ, từ khâu tìm kiếm bệnh nhân cho dự án. Hùng phụ trách được 02 năm, sau đó chuyển lại cho Học viện NUU tiếp quản và tiếp tục phát triển dự án.

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM

    Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM

    Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM

    📞 Hotline 01: 0938.438.818

    📞 Hotline 02: 0886.713.219

    Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00

    Website: https://nuu.edu.vn/

    Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/

    Liên hệ Mess FB