Đăng Sản Phẩm lên Shopee Tối Ưu Nhất Khi Khách Hàng Tìm Kiếm

Một trong những web thương mại điện tử thu hút nhiều khách hàng nhất hiện nay có thể nói là shopee. Không giống như các sàn thương mại điện tử Lazada, Tiki,… khi tham gia phải có giấy phép kinh doanh, với shopee bất cứ cá nhân nào cũng có thể tham gia bán hàng. Tính năng vận chuyển là điều khiến sàn thương mại điện tử này được ưa chuộng. Người bán và người mua đều được hỗ trợ vận chuyển, nếu ở gần thì miễn phí hoàn toàn còn ở xa thì được giảm phí một phần. Vậy cách đăng bán sản phẩm trên shopee như thế nào ? Trong bài viết này sẽ hướng dẫn bạn một cách chi tiết nhất.

Đăng Sản Phẩm lên Shopee Tối Ưu Nhất Khi Khách Hàng Tìm Kiếm
Đăng Sản Phẩm lên Shopee Tối Ưu Nhất Khi Khách Hàng Tìm Kiếm

1. Cách đăng bán sản phẩm bán hàng online trên shopee

Sau khi bạn đã phải đăng nhập tài khoản. Tiếp theo hãy Truy cập https://banhang.shopee.vn/

  • Chọn mục sản phẩm để thêm sản phẩm mới cho gian hàng. Shopee chỉ cho phép đăng tối đa 9 ảnh trên một sản phẩm thôi nhé.
  • Thêm thông tin sản phẩm: Tiêu đề tên sản phẩm phải rõ ràng, chính xác, ngắn gọn. Nên viết in hoa những chữ cần thiết để khách hàng chú ý. Phần mô tả sản phẩm nên viết đầy đủ, rõ ràng, trình bày bố cục dễ nhìn, sạch sẽ. Không nên viết quá dài khiến người đọc khó nắm bắt thông tin, nhưng cũng không nên viết ngắn quá khiến người đọc chưa nắm rõ hết thông tin.
  • Phần cuối nên viết hashtag để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm. Từ khóa sản phẩm (Hashtag), bạn hãy chọn những từ khóa phổ biến, dễ nhớ,…. Ngoài ra, kho hàng bạn nên tránh để để số lượng 1 điều này khiến khách hàng lo sợ hang đã hết. Tiếp theo, ấn “Lưu” để chuyển sang bước tiếp theo.
Cách đăng bán sản phẩm bán hàng online trên shopee
Cách đăng bán sản phẩm bán hàng online trên shopee

Sau khi đăng bài xong bạn có thể xem lại bằng cách click vô sản phẩm muốn xem /chọn mục bên tay phải : Xem sản phẩm trong Shopee Mall là sẽ thấy sản phẩm bạn vừa tạo.

2. Cách đặt tên sản phẩm trên shopee chuyên nghiệp

  • Độ dài tên sản phẩm tối thiểu 20 ký tự và tối đa 120 ký tự (bao gồm khoảng trắng)
  • Viết hoa chữ cái đầu tiên của tên sản phẩm, không viết in hoa tất cả các ký tự
  • Không thêm các từ khóa như “Sản phẩm hot”, “Bán chạy” hoặc giá/thông báo khuyến mãi như “Giảm giá”, “Miễn phí vận chuyển” trong tên sản phẩm
  • Không spam từ khóa bằng các từ không liên quan
  • Không chèn các biểu tượng cảm xúc, hashtag, bao gồm nhưng không giới hạn }, ~, $, ^, {, <, !, *, #, @, ;, %, >
  • Tên thương hiệu có thể viết thường hoặc viết hoa toàn bộ ví dụ: MANGO

Shop hãy tạo tên sản phẩm dễ nhớ với công thức như bên dưới cho tất cả các ngành hàng:

Tên sản phẩm = Từ khóa chính (1) + Quy cách sản phẩm (2) + Thương hiệu (3) + Từ khóa phụ (4) + Đặc tả/đặc tính sản phẩm (5) + Mã sản phẩm – Tên Shop (6)

Ví dụ: Yến Sào Chưng Sẵn 6 Hũ/10 Hũ 70ml – DR.THÀNH – Tổ Yến Chưng 35% Đủ Vị, nguyên chất – Quà sinh nhật, Quà Tết, Noel – YDT06 – Bách Hoá

Hướng dẫn riêng cho một số ngành hàng đặc biệt sau:

Những thông tin để trong dấu ( ) là không bắt buộc.

Máy tính và laptop Loại + Thương hiệu + Kích thước màn hình + Model + Loại CPU Brand
Ví dụ: Máy tính ASUS VivoBook Pro 15 N580GD-E6152T/Intel® Core™ i7-8750
Điện thoại và Phụ kiện Vỏ, bao và ốp lưng:
Loại + (thương hiệu của vỏ/bao/ốp lưng) + Chất liệu của vỏ/bao/ốp lưng + Loại sản phẩm + [cho] + Sản phẩm tương thích + (màu sắc)
Điện thoại di động:
Loại + Thương hiệu + Model + Dung lượng bộ nhớ + (Màu sắc)
Ví dụ: Điện thoại Xiaomi Redmi 6 3GB+32GB
Màn hình bảo vệ:
Loại + (thương hiệu của màn hình bảo vệ) + Loại màn hình bảo vệ + [cho] + sản phẩm thương thích
Ví dụ: Kính cường lực 9D cho Iphone 6
Pin/sạc dự phòng:
Loại + Thương hiệu + Model + Dung lượng pin đo bằng mAh
Ví dụ: Sạc dự phòng Xiaomi Gen 2C 20000MAH/2C
Nhà cửa & Đời sống Loại + Thương hiệu + Thông tin cụ thể (ví dụ: kích cỡ, chất liệu, màu sắc, khối lượng/dung tích)
Ví dụ: Bóng đèn Philips Ecobright LEDBulb 8W E27 A60 3000K – Ánh sáng vàng
Thể thao & Du lịch Loại + Thương hiệu + Model + Thông tin cụ thể (ví dụ: kích cỡ, chất liệu, màu sắc)
Ví dụ: Bóng rổ Spalding TF150 Performance FIBA Outdoor Size 5
Giày dép Loại + Thương hiệu + (Giới tính) + Model + (Màu sắc)
Ví dụ: Giày cao gót nữ Vascara màu đen
Thời trang Loại + Thương hiệu + (Giới tính) + (Màu sắc)
Ví dụ: Đầm đỏ nữ Zara
Sức khỏe & Sắc đẹp Loại + Thương hiệu + Model + Trọng lượng/Số lượng/Dung tích
Ví dụ: Sữa Rửa Mặt Neutrogena Visibly Clear 200ml
Mẹ & Bé Loại + Thương hiệu + Model + Loại + (Số lượng)
Ví dụ: Tã dán Merries M58 1 bịch

3. Ảnh đại diện sản phẩm trên shopee

Ngoài ra, ảnh đại diện sản phẩm phải là ảnh chụp rõ, thực của tình trạng sản phẩm, không được dùng logo hoặc hình ảnh đại diện khác với sản phẩm thay cho ảnh sản phẩm. Kích thước tối thiểu của hình ảnh 500 pixels mỗi chiều, không bị dấu đóng (watermark) cắt ngang.

4. Đăng sản phẩm chuẩn SEO trên shopee như thế nào?

a. Tối ưu nội dung đăng bán trên Shopee

  • Nội dung có liên quan và hữu ích với người mua hàng
  • Nội dung có tính nhất quán và không trùng lặp
  • Không Copy từ nguồn khác.

b. Liên kết link Shop của bạn tại Shopee với website và MXH của bạn

  • Tăng lượt truy cập vào shop của bạn trên Shopee
  • Tăng khả năng thăng hạng trên trang kết quả tìm kiếm
  • Nhờ các chính sách hỗ trợ và đảm bảo của Shopee mà tăng độ tin cậy và tăng khả năng chuyển đổi thành đơn hàng.
Liên kết link Shop của bạn tại Shopee với website và MXH của bạn
Liên kết link Shop của bạn tại Shopee với website và MXH của bạn

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý một số điểm sau để đăng sản phẩm chuẩn seo trên shopee

  • Hình ảnh sản phẩm được lưu theo từ khóa của sản phẩm

Về mặt hình ảnh, ngoài đẹp là bắt buộc, bạn cần đặc biết chú ý đến cách đặt tên file ảnh khi chụp sản phẩm xong. Cú pháp lưu tên file ảnh là từ khóa sản phẩm viết không dấu, khoảng cách các từ được chia bằng dấu [Tu-khoa-san-pham]

d. Từ khóa sản phẩm nằm trong 120 ký tự phần tiêu đề sản phẩm

  • Bước 01: Hãy nghiên cứu từ khóa về sản phẩm của bạn
  • Bước 02: Phân loại từ khóa theo sản phẩm chi tiết đặc điểm, đặc tính của từng sản phẩm
  • Bước 03: Đưa từ khóa chính ưu tiên ở top các ký tự đầu tiên, sau đó hãy viết thật thu hút khách hàng bằng những từ mô tả hấp

e. Nội dung mô tả sản phẩm chứa từ khóa chính của sản phẩm

  • Viết mô tả trên sản phẩm các bạn cần đảm bảo rằng từ khóa của sản phẩm cần xuất hiện > 3 lần trong phần mô tả. Cụ thể các vị trí từ khóa cần có là, trong 120 ký tự đầu tiên, ở giữa của nội dung, phần cuối của mô tả sản phẩm.
  • Hashtags sản phẩm chứ từ khóa sản phẩm: Là một dạng từ khóa tóm tắt các sản phẩm thông qua từ khóa ngắn, khi người dùng tìm kiếm theo hashtag, khách hàng sẽ nhận được các kết quả mà các sản phẩm có gắn theo tag mà khách hàng đang tìm kiếm.

Cú pháp đặt hashtag: #từ_khóa_sản_phẩm #đặc_tính #khuyễn-mãi #ưu_điểm #thương-hiệu ( Những gì khách hàng của bạn có thể tìm kiếm thì bạn có thể đặt được nhé.

Nội dung mô tả sản phẩm chứa từ khóa chính của sản phẩm
Nội dung mô tả sản phẩm chứa từ khóa chính của sản phẩm

Vậy với những lưu ý trên về đăng sản phẩm chuẩn SEO trên shopee + các phương pháp quảng bá như share link sản phẩm tới các trang mạng xã hội, đẩy sản phẩm mình hy vọng các bạn sẽ có nhiều khách hàng hơn, nhiều đơn hàng hơn.

e. Thu hút đánh giá sản phẩm

Đánh giá Shopee chính là một tiêu chí để xếp hạng thứ tự hiển thị sản phẩm trên trang tìm kiếm. đồng thời, nó cũng là một yếu tố quan trọng tác động tới quyết định mua của khách hàng.

Dĩ nhiên, đây cũng là con dao hai lưỡi. Nếu bạn có nhiều đánh giá tốt, việc bán hàng của bạn sẽ thuận lợi hơn. Nhưng nếu ngược lại, thương hiệu và doanh thu của bạn sẽ tụt dốc không phanh rất nhanh.

Vì vậy, hãy kiểm soát lượt đánh giá sản phẩm của bạn; chăm sóc khách hàng tốt nhất có thể để có được những đánh giá tích cực cho shop của mình.

5. Tại sao đăng sản phẩm lên shopee không được ?

Lý do Cách đăng bán thành công
Sản phẩm cấm   Không đăng bán sản phẩm cấm. 
Hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ Cung cấp giấy tờ chứng thực.
Hàng giả/ nhái Không đăng bán hàng giả/ nhái.
Sản phẩm bị thay đổi nội dung Không thay đổi nội dung sản phẩm để gian lận.
Sản phẩm trùng lặp Không đăng sản phẩm trùng lặp.  
Thông tin sản phẩm có dấu hiệu gian lận
  • Không yêu cầu Người mua đặt cọc, chuyển khoản trước, ứng trước.
  • Không hướng dẫn Người mua trả giá cao hơn và trả lại tiền dư trong gói hàng.
  • Thiết lập mức giá phù hợp cho sản phẩm. Không thiết lập giá quá cao hoặc quá thấp, và hướng dẫn Người mua liên hệ trực tiếp để trao đổi thêm nhằm mục đích gian lận.
Tên sản phẩm không đúng quy định Đặt tên sản phẩm có đầy đủ thông tin bắt buộc của ngành hàng. Xem hướng dẫn cách đặt tên tại đây.
Giá ảo Không được đăng giá ảo.
Nội dung sản phẩm thiếu thông tin hoặc thông tin không chính xác
  • Cập nhật lại thông tin trong nội dung đăng bán (khi tên sản phẩm không đúng quy định, sai ngành hàng, sai khối lượng; thiếu nguồn gốc, xuất xứ…).
  • Hoặc bổ sung chứng từ đối với mặt hàng được kiểm soát chứng từ (như mỹ phẩm, sản phẩm trên Shopee Mall…). Bạn vui lòng tra cứu những nguyên nhân cụ thể

Để biết lí do cụ thể cho từng vi phạm, vui lòng đọc thông báo trong phần ‘Cập Nhật về Shop’:

a. Tại Kênh Người bán:

• Nhấn vào mục Thông báo (biểu tượng chuông)
• Kiểm tra thông báo tại phần Cập Nhật về Shop để biết lí do cụ thể cho từng vi phạm.

b. Tại Ứng dụng:

Vào mục Thông báo > Cập Nhật Về Shop để biết lí do cụ thể cho từng vi phạm.

6. Đăng video sản phẩm bán hàng online lên shopee

Khi sao chép sản phẩm bằng Excel thi video không được đính kèm nên chúng ta phải đăng video bằng tay thông qua SmartPhone hoặc giả lập (nền tảng shopee không hỗ trợ dăng Video)

a. Chuẩn bị video đăng sản phẩm shopee

  • Nếu bạn đã có sẵn video hoặc muốn tự quay và đăng lên hoặc nếu bạn quá lười quay video cụ thể cho từng sản phẩm có thể quay một đoạn video tại cửa hàng cũng được.
  • Sao chép video của shop khác. Các bạn sử dụng công cụ trên để tải video về. Lưu ý trước khi tải video phải chạy video đó tầm 1 phút rồi mới nhấn Download
  • Nếu sản phẩm của bạn khó quay video hoặc không tìm được nguồn video nào thì bạn có thể sử dụng video những video của Shopee (https://www.youtube.com/watch?v=aXv21ehf3Sg), bơi vì bản thân shopee không hề biết nội dung của đoạn video là gì chỉ biết là bạn có đăng video là được (bí lắm mới làm cách này nhé, tốt nhất vãn phải chọn đúng video của sản phẩm hoặc là video giới thiệu về shop của bạn quay tại cửa hàng).
  • Lưu ý một số video khi download có thể bị võ hoặc bị méo khung hình, bạn có thể sử dụng trình quay màn hình để quay lại đoạn video đó xem như bạn đã down về rồi (hơi chuối tí nhưng có vẫn hơn)
Chuẩn bị video đăng sản phẩm shopee
Chuẩn bị video đăng sản phẩm shopee

b. Đăng Video

  • Các bạn mở App Shopee băng giả lập hoặc bằng chính điên thoại (trước đó phải copy video và lưu trong điện thoại).
  • Vào sản phẩm muốn đăng và tải lên video

Nếu bạn để ý những sản phẩm TOP thì 70% là sẽ có Video, vậy bạn hiểu tại sao lại có bài viết này rồi chứ, việc đăng video cũng đồng thời khiến cho Shopee hiểu rằng bạn có chăm chút cho sản phẩm của Shop và đây cũng là thang điểm đánh giá Shop có cập nhật.

Lời kết

Trên đây là hướng dẫn cách đăng bán sản phẩm trên shopee từ A tới Z. Khi có sự hỗ trợ của công cụ này, hi vọng bạn có thể kinh doanh thành công hơn. Sau khi đăng sản phẩm cần tìm cách để thúc đẩy bán hàng, hãy theo dõi những bài viết tiếp theo để tích lũy thêm kinh nghiệm cho mình nhé.

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    • VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM
    • Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
    • Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM
    • 📞 Hotline 01: 0938.438.818
    • 📞 Hotline 02: 0938.883.047
    • Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00
    • Website: https://nuu.edu.vn/
    • Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/
    Liên hệ Mess FB