Giá tiền chạy quảng cáo trên Facebook là bao nhiêu ?

Nếu bạn định đầu tư để chạy quảng cáo Facebook để đẩy mạnh kinh doanh. Nhưng vẫn còn lo lắng và chưa biết giá tiền chạy quảng cáo facebook là bao nhiêu ? Một trong những câu trả lời mà chúng ta có được chỉ là “chi phí phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố”. Hi vọng bài viết ngắn này có ích với bạn, cũng như cung cấp thêm đôi ít thông tin về cách tính tiền quảng cáo trên facebook.

Đối với quảng cáo trên facebook họ nói rằng quảng cáo của họ dành cho mọi ngân sách. Nói thì nói vậy chứ Facebook thật ra cũng giới hạn giá trị tối thiểu mà ngân sách là 1 usd/ ngày.
Và nếu bạn hỏi chi phí chạy quảng cáo trên facebook là bao nhiêu? thì xin thưa chính bạn là người quyết định số tiền chạy quảng cáo Facebook.
Không hề có quy định về chi phí chạy quảng cáo Facebook cụ thể. Nên số tiền đầu tư cho quảng cáo ít hay nhiều là do nơi bạn quyết định. Bạn muốn chạy bao nhiêu tiền cho một chiến dịch quảng cáo thì đó chính là chi phí chạy quảng cáo fb.

Những yếu tố nào ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Facebook ?

Đối tượng mục tiêu

Đối tượng bạn chọn sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo. Marketer thường hiểu lầm rằng họ chỉ cạnh tranh với những người cùng ngành, cùng lĩnh vực.
Ví dụ, tôi bán thảm yoga thì tôi chỉ nghĩ rằng đối thủ cạnh tranh của tôi là hãng bán đồ yoga hoặc đồ thể thao khác. Tuy nhiên, suy nghĩ này không đúng. Bạn phải cạnh tranh trực tiếp với các marketer khác cũng muốn tiếp cận một khách hàng cụ thể nào đó.
Ví dụ, với một khách hàng cụ thể, tôi – một người bán thảm yoga, sẽ không chỉ nhắm vào đối tượng có sở thích: yoga. Mà đối tượng đó cũng thích câu cá, lặn biển, và gần đây còn tự kinh doanh. Đó là những hành vi, sở thích mà rất nhiều hãng khác cũng nhắm vào. Và tất cả chúng ta đều cạnh tranh với nhau để quảng cáo của mình xuất hiện trên bảng tin của khách hàng này.

Chất lượng nội dung quảng cáo

Tiền quảng cáo trên facebook còn phụ thuộc vào chất lượng quảng cáo của bạn có thể khiến giá tăng cao ngất trời nhưng cũng có thể giúp giảm đáng kể. Nếu như bạn chưa có đủ động lực để tạo ra những quảng cáo tuyệt vời để chuyển đổi khách hàng, hãy nhớ: điều đó trực tiếp ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo.
Có hai cách để đánh giá chất lượng quảng cáo của bạn: điểm chất lượng quảng cáo (Relevance score) và tỷ lệ nhấp chuột.
Nếu bạn xác định điểm chất lượng cho mỗi quảng cáo bạn chạy từ 1 đến 10 và Facebook sẽ đánh giá độ tương thích của quảng cáo với đối tượng mà bạn nhắm đến. Lưu ý: Điểm chất lượng quảng cáo cao không đồng nghĩa với tỷ lệ chuyển đổi cao. Có thể quảng cáo vẫn cần thay đổi để tốt hơn.
Nhưng quảng cáo được đánh giá là phù hợp, giảm chi phí quảng cáo.
Điểm chất lượng quảng cáo của bạn sẽ thay đổi liên tục khi nhiều người tương tác với quảng cáo hơn. Nếu họ phản hồi tích cực (như tương tác hoặc nhấp vào trang đích), điểm sẽ tăng lên. Nhưng nếu người dùng phản hồi tiêu cực, báo với Facebook rằng họ không muốn nhìn thấy quảng cáo của bạn nữa, điểm sẽ giảm.
Facebook đã xác nhận điểm chất lượng quảng cáo càng cao, bạn sẽ trả phí quảng cáo facebook thấp hơn.
Như vậy, bạn có thể thấy điểm chất lượng quảng cáo ảnh hưởng đến giá tiền chạy quảng cáo facebook như thế nào.

Tỷ lệ nhấp chuột

Tỷ lệ nhấp chuột là tỷ lệ nhấp vào quảng cáo trên số lượt hiển thị. Tỷ lệ nhấp chuột cao hơn chứng tỏ quảng cáo phù hợp với đối tượng hơn.
Facebook nhận biết được điều này và giảm chi phí tổng, mặc dù bạn có nhiều nhấp chuột hơn, bạn sẽ tiêu nhiều hơn nếu chọn tối ưu theo CPC. Tuy nhiên, CTR cao sẽ giúp giảm chi phí và tăng hiệu quả quảng cáo.

Thời điểm

Có những thời điểm trong năm mà tất cả các nhà quảng cáo “đổ xô” lên Facebook Ads, nhiều hơn mức bình thường. Trong suốt khoảng thời gian này, quảng cáo sẽ cạnh tranh nhiều hơn và bạn phải trả phí cao hơn cho một mục tiêu.
Hãy tưởng tượng vào cùng một thời điểm, mỗi nhà quảng cáo đều cố gắng chạy quảng cáo trong dịp Black Friday, giảm giá ngày lễ,…
Chạy quảng cáo vào những giai đoạn này, bạn nên nhớ rằng chắc chắn bạn sẽ phải trả phí quảng cáo facebook cao hơn.
Tầm quan trọng của ROI và CPA
Giá và chi tiêu quan trọng, nhưng điều quan trọng hơn cả đó là CPA và ROI.
Ví dụ, bạn trả $1 cho một lượt cài đặt ứng dụng trên di động. Thực tế khách hàng sẽ trả $1.99 đô để cài đặt ứng dụng. Bạn cũng có thể xác định được 1 trong 3 người dùng từ nguồn chạy quảng cáo Facebook mua thêm $3 trên ứng dụng.
Nếu bạn thu được 100 lượt tải xuống. Bạn chi $100 nhưng thu về $199 từ những lượt tải xuống này và thêm $90 đô từ lượt mua trên ứng dụng.
Tổng cộng, bạn chi $100 nhưng thu về được $290.

Trang đích đóng vai trò quan trọng khi chuyển đổi khách hàng nên ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo.

Tỷ lệ chuyển đổi, chi phí cho một hành động, và ROI là những yếu tố quan trọng nhất cần chú ý. Đảm bảo rằng chi phí quảng cáo nhỏ hơn ROI. Chi phí quảng cáo facebook càng thấp, ROI càng cao.

Mời bạn cùng xem lớp học Livestream tại NUU thú vị như thế nào?

TẠI NUU HỌC VIÊN LUÔN ĐƯỢC THỰC HÀNH LIÊN TỤC

ĐỪNG BỎ LỠ VIDEO NÀY

 

Lựa chọn cách đặt giá thầu ảnh hưởng như thế nào đến chi phí quảng cáo?

Các lựa chọn đặt giá thầu sẽ cho phép nhà quảng cáo chọn cách trả phí cho Facebook. Bạn có thể trả phí cho số người nhấp vào quảng cáo hoặc trả phí cho số người nhìn thấy quảng cáo.
Một vài năm trước đây thôi, cuộc sống của nhà quảng cáo cũng khá đơn giản vì bạn chỉ bid theo nhấp chuột hoặc lượt hiển thị. Nhưng với sự phát triển nhanh chóng của nền tảng quảng cáo Facebook, giờ đây nhà quảng cáo phải đau đầu với 4 cách bidding khác nhau: CPC, CPM, oCPM, CPA.

Chi phí chạy quảng cáo Facebook là do tôi quyết định, vậy thời gian chạy quảng cáo thì sao?

Ngoài việc quyết định giá tiền chạy quảng cáo facebook. Bạn cũng là người quyết định xem Facebook cần bao nhiêu ngày để sử dụng hết số tiền đầu tư cho quảng cáo đó.
Ví dụ: Bạn quyết định đầu tư cho chi phí chạy quảng cáo Facebook mặt hàng đang kinh doanh là 3 triệu cho 15 ngày: Nghĩa là trung bình mỗi ngày 200 ngàn. Facebook sẽ dựa vào đây để phân phối quảng cáo cho bạn. Mỗi ngày trung bình Facebook sẽ dùng 200 ngàn của bạn để chi phối quảng cáo. Ở đây không phải nhất thiết là Facebook sẽ phải chính xác 200 ngàn một ngày, mà vẫn có ngày nhiều hơn hoặc ít hơn. Tùy thuộc vào Facebook đánh giá hôm nào quảng cáo có nhiều cơ hội hơn thì phân phối nhiều hơn tí. Rồi những hôm khác thì ít lại. Nhưng vẫn đảm bảo sử dụng 3 triệu của bạn trong 15 ngày.
Bạn đã hiểu về giá tiền chạy quảng cáo facebook nhưng vẫn chưa biết làm thế nào để giảm chi phí cho các chiến dịch của mình? Cùng đón đọc bài viết sắp tới chia sẻ bí kíp giảm giá nhé.

[one_second]

    Tìm Sự Hỗ Trợ
    1. Họ và Tên (bắt buộc)
    2. Số Điện Thoại (bắt buộc)
    3. Email (Khuyến khích dùng)
    4. Câu Hỏi (Bắt buộc)
    5. Kênh Hỗ Trợ EmailZalo

    [/one_second]
    [one_second]

    HỌC VIỆN NUU
    ️Trung tâm đào tạo Marketing Online hàng đầu

    Học thật, làm thật
    Số 302a Nguyễn Thượng Hiền, P.05, Q.Phú Nhuận, TP.HCM
    📞 Hotline:0938.438.818


    icon zaloHọc viện Nuu - tiki [/one_second]