Giá tiền chạy quảng cáo trên Facebook là bao nhiêu ?

Nếu bạn định đầu tư để chạy quảng cáo Facebook để đẩy mạnh kinh doanh. Nhưng vẫn còn lo lắng và chưa biết giá tiền chạy quảng cáo facebook là bao nhiêu ?

Một trong những câu trả lời mà chúng ta có được chỉ là “chi phí phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố”. Hi vọng bài viết ngắn này có ích với bạn, cũng như cung cấp thêm đôi ít thông tin về cách tính tiền quảng cáo trên facebook.

Đối với quảng cáo trên facebook họ nói rằng quảng cáo của họ dành cho mọi ngân sách. Nói thì nói vậy chứ Facebook thật ra cũng giới hạn giá trị tối thiểu mà ngân sách là 1 usd/ ngày.

Và nếu bạn hỏi chi phí chạy quảng cáo trên facebook là bao nhiêu? thì xin thưa chính bạn là người quyết định số tiền chạy quảng cáo Facebook.

Không hề có quy định về chi phí chạy quảng cáo Facebook cụ thể. Nên số tiền đầu tư cho quảng cáo ít hay nhiều là do nơi bạn quyết định. Bạn muốn chạy bao nhiêu tiền cho một chiến dịch quảng cáo thì đó chính là chi phí chạy quảng cáo fb.

Chi phí quảng cáo trên facebook cập nhật theo ngành mới nhất

Chi phí quảng cáo Facebook tùy thuộc vào từng ngành hàng và không cố định. Tuy nhiên, có thể tham khảo một vài chi phí của các ngành phổ biến.

Dưới đây là bảng cập nhật chi phí chạy quảng cáo Facebook theo ngành mới nhất hiện nay:

Ngành giáo dục: 1.06 USD ≈ 24.584 VNĐ

Ngành may mặc: 0.45 USD ≈ 10.422 VNĐ

Ngành chăm sóc sức khỏe: 1.32 USD ≈ 30.569 VNĐ

Ngành công nghiệp: 2.22 USD ≈ 51.876 VNĐ

Ngành dịch vụ công nghệ: 2.14 USD ≈ 49.559 VNĐ

Ngành luật pháp: 1.32 USD ≈ 30.569 VNĐ

Ngành làm đẹp: 1.81 USD ≈ 41.917 VNĐ

Ngành bất động sản:            1,81 USD ≈ 41.917 VNĐ

Ngành thể dục, gym: 1.90 USD ≈ 44.000 VNĐ

Ngành tài chính: 3.77 USD ≈ 87.309 VNĐ

Chi phí chạy quảng cáo trên Facebook bao nhiêu?
Chi phí chạy quảng cáo trên Facebook bao nhiêu?

Chi phí quảng cáo trên facebook tại Việt Nam

Facebook là một trong những MXH được nhiều người dùng nhất hiện nay, đặc biệt là tại Việt Nam chúng ta. Mức giá quảng cáo tại Việt Nam cũng không cố định cho từng ngành hàng.

Bởi vì chi phí quảng cáo Facebook phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như chất lượng fanpage, nội dung quảng cáo, lĩnh vực kinh doanh. Ngoài ra, mức giá quảng cáo cũng thay đổi theo từng thời điểm nhất định.

Cách để xác định Chi phí quảng cáo trên facebook?

Mỗi doanh nghiệp chi một số tiền khác nhau cho quảng cáo, tùy thuộc vào ngành nghề kinh doanh và nguồn tài chính.

Dưới đây là cách xác định chi phí chạy quảng cáo Facebook cho doanh nghiệp của bạn:

Giá thầu:

Khi một doanh nghiệp quảng cáo trên Facebook, doanh nghiệp đó phải tham gia vào cuộc chiến đấu thầu với các doanh nghiệp khác để có được không gian quảng cáo trên nền tảng này.

Giá thầu là số tiền doanh nghiệp trả để có được một vị trí đặt quảng cáo đó. Nếu bạn không chọn đặt giá thầu, khả năng hiển thị của quảng cáo sẽ phụ thuộc vào ngân sách và thời lượng quảng cáo của bạn.

Ngân sách hàng ngày:

Là số tiền ước tính doanh nghiệp sẽ chi cho các chiến dịch marketing trong một ngày.

Ngân sách trọn đời:

Đây là số tiền doanh nghiệp phải trả liên tục cho một hợp đồng quảng cáo dài hạn.

Các loại Chi phí quảng cáo trên facebook

CPL – Cost Per Like: Mức Chi phí cho mỗi lượt thích

CPL ( viết tắt Cost Per Like) là chi phí cho mỗi lượt thích trang. Khi quảng cáo khách hàng nhấp chuột vào biểu tượng “Thích” được hiển thị thì doanh nghiệp phải trả cho Facebook một khoảng phí.

Mức giá CPL trung bình cho chạy quảng cáo Facebook là từ 12 – 16 cents (~ 2.700 – 3.699vnđ).

CPC – Cost Per Click : Mức Chi phí mỗi lượt nhấp

Theo tính toán giá cho CPC trung bình cho tất cả các ngành là 1.86$ khoảng 43.000 VNĐ. Chi phí CPC theo ngành sẽ dao động từ 45 cents cho đến hơn 5$ tùy các lĩnh vực khác nhau.

Được tính trên một lượt click của người dùng khi thấy quảng cáo của bạn. Mục đích của CPC chạy quảng cáo này là khi người dùng nhấp vào quảng cáo sẽ điều hướng sang Landing Page hoặc website.

Người ta sẽ cài đặt các nút kêu gọi hành động để người dùng nhấp vào. CTA quen thuộc là: Mua ngay, Xem thêm, Đăng ký ngay, Nhận ưu đãi lớn…

CPM – Cost Per Mille: Mức Chi phí ngàn lần hiển thị

CPM ( viết tắt của Cost Per Mille) là một loại hình quảng cáo trả tiền. Người chạy quảng cáo phải trả cho Facebook một khoản phí khi có 1.000 lần hiển thị trở lên.

Thông thường, người chạy quảng cáo dành chi phí này để đo lường nhận biết thương hiệu của mình. Giá trung bình CPM quảng cáo Facebook cho tất cả các ngành khoảng từ 11.20$ (~ 260.000VND).

CPV – Cost-per-View: Mức Chi phí mỗi lượt xem video

CPV là hình thức quảng cáo video trực tuyến có trả phí. Bạn sẽ bị tính phí khi khách hàng nhìn thấy video quảng cáo.

Hình thức quảng cáo này phù hợp với các chiến dịch truyền bá thông tin, truyền tải thông điệp quảng bá doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ.

Khi người xem đã xem được video trong 3 giây đầu tiên thì Facebook sẽ tính là 1 lượt xem. Với những video dài, thông điệp sẽ khó được truyền tải đầy đủ. Giá CPV trung bình khi quảng cáo trên Facebook là từ 1 – 15 cents (~ 231VND – 3.465VND).

CPA – Cost Per Action: Mức Chi phí mỗi hành động

Đây là phí khi người dùng nhấp vào quảng cáo mà nó có CTA. Facebook chỉ cần thấy người dùng thực hiện bất kỳ hành động nào trên trang sẽ bị tính.

Vì thế người chạy quảng cáo sẽ đặt cụ thể hành động mà họ muốn khách hàng tương tác . Ví dụ như: tải xuống ứng dụng, đăng ký bản tin, mua hàng trực tuyến…

Những yếu tố nào ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Facebook ?

Đối tượng mục tiêu

Đối tượng bạn chọn sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo. Marketer thường hiểu lầm rằng họ chỉ cạnh tranh với những người cùng ngành, cùng lĩnh vực.

Ví dụ, tôi bán thảm yoga thì tôi chỉ nghĩ rằng đối thủ cạnh tranh của tôi là hãng bán đồ yoga hoặc đồ thể thao khác. Tuy nhiên, suy nghĩ này không đúng. Bạn phải cạnh tranh trực tiếp với các marketer khác cũng muốn tiếp cận một khách hàng cụ thể nào đó.

Ví dụ, với một khách hàng cụ thể, tôi – một người bán thảm yoga, sẽ không chỉ nhắm vào đối tượng có sở thích: yoga. Mà đối tượng đó cũng thích câu cá, lặn biển, và gần đây còn tự kinh doanh. Đó là những hành vi, sở thích mà rất nhiều hãng khác cũng nhắm vào. Và tất cả chúng ta đều cạnh tranh với nhau để quảng cáo của mình xuất hiện trên bảng tin của khách hàng này.

Chất lượng nội dung quảng cáo

Tiền quảng cáo trên facebook còn phụ thuộc vào chất lượng quảng cáo của bạn có thể khiến giá tăng cao ngất trời nhưng cũng có thể giúp giảm đáng kể. Nếu như bạn chưa có đủ động lực để tạo ra những quảng cáo tuyệt vời để chuyển đổi khách hàng, hãy nhớ: điều đó trực tiếp ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo.

Có hai cách để đánh giá chất lượng quảng cáo của bạn: điểm chất lượng quảng cáo (Relevance score) và tỷ lệ nhấp chuột.
Nếu bạn xác định điểm chất lượng cho mỗi quảng cáo bạn chạy từ 1 đến 10 và Facebook sẽ đánh giá độ tương thích của quảng cáo với đối tượng mà bạn nhắm đến.

Lưu ý: Điểm chất lượng quảng cáo cao không đồng nghĩa với tỷ lệ chuyển đổi cao. Có thể quảng cáo vẫn cần thay đổi để tốt hơn.

Các yếu tố nào ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Facebook
Các yếu tố nào ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Facebook

Nhưng quảng cáo được đánh giá là phù hợp, giảm chi phí quảng cáo.

Điểm chất lượng quảng cáo của bạn sẽ thay đổi liên tục khi nhiều người tương tác với quảng cáo hơn. Nếu họ phản hồi tích cực (như tương tác hoặc nhấp vào trang đích), điểm sẽ tăng lên.

Nhưng nếu người dùng phản hồi tiêu cực, báo với Facebook rằng họ không muốn nhìn thấy quảng cáo của bạn nữa, điểm sẽ giảm.

Facebook đã xác nhận điểm chất lượng quảng cáo càng cao, bạn sẽ trả phí quảng cáo facebook thấp hơn.
Như vậy, bạn có thể thấy điểm chất lượng quảng cáo ảnh hưởng đến giá tiền chạy quảng cáo facebook như thế nào.

Tỷ lệ nhấp chuột

Tỷ lệ nhấp chuột là tỷ lệ nhấp vào quảng cáo trên số lượt hiển thị. Tỷ lệ nhấp chuột cao hơn chứng tỏ quảng cáo phù hợp với đối tượng hơn.

Facebook nhận biết được điều này và giảm chi phí tổng, mặc dù bạn có nhiều nhấp chuột hơn, bạn sẽ tiêu nhiều hơn nếu chọn tối ưu theo CPC. Tuy nhiên, CTR cao sẽ giúp giảm chi phí và tăng hiệu quả quảng cáo.

Thời điểm

Có những thời điểm trong năm mà tất cả các nhà quảng cáo “đổ xô” lên Facebook Ads, nhiều hơn mức bình thường. Trong suốt khoảng thời gian này, quảng cáo sẽ cạnh tranh nhiều hơn và bạn phải trả phí cao hơn cho một mục tiêu.

Hãy tưởng tượng vào cùng một thời điểm, mỗi nhà quảng cáo đều cố gắng chạy quảng cáo trong dịp Black Friday, giảm giá ngày lễ,…

Chạy quảng cáo vào những giai đoạn này, bạn nên nhớ rằng chắc chắn bạn sẽ phải trả phí quảng cáo facebook cao hơn.

Tầm quan trọng của ROI và CPA

Giá và chi tiêu quan trọng, nhưng điều quan trọng hơn cả đó là CPA và ROI.

Ví dụ, bạn trả $1 cho một lượt cài đặt ứng dụng trên di động. Thực tế khách hàng sẽ trả $1.99 đô để cài đặt ứng dụng. Bạn cũng có thể xác định được 1 trong 3 người dùng từ nguồn chạy quảng cáo Facebook mua thêm $3 trên ứng dụng.

Nếu bạn thu được 100 lượt tải xuống. Bạn chi $100 nhưng thu về $199 từ những lượt tải xuống này và thêm $90 đô từ lượt mua trên ứng dụng.

Tổng cộng, bạn chi $100 nhưng thu về được $290.

Trang đích đóng vai trò quan trọng khi chuyển đổi khách hàng nên ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo.

Tỷ lệ chuyển đổi, chi phí cho một hành động, và ROI là những yếu tố quan trọng nhất cần chú ý. Đảm bảo rằng chi phí quảng cáo nhỏ hơn ROI. Chi phí quảng cáo facebook càng thấp, ROI càng cao.

Mời bạn cùng xem lớp học Livestream tại NUU thú vị như thế nào?

TẠI NUU HỌC VIÊN LUÔN ĐƯỢC THỰC HÀNH LIÊN TỤC

ĐỪNG BỎ LỠ VIDEO NÀY

 

Lựa chọn cách đặt giá thầu ảnh hưởng như thế nào đến chi phí quảng cáo?

Các lựa chọn đặt giá thầu sẽ cho phép nhà quảng cáo chọn cách trả phí cho Facebook. Bạn có thể trả phí cho số người nhấp vào quảng cáo hoặc trả phí cho số người nhìn thấy quảng cáo.

Một vài năm trước đây thôi, cuộc sống của nhà quảng cáo cũng khá đơn giản vì bạn chỉ bid theo nhấp chuột hoặc lượt hiển thị.

Nhưng với sự phát triển nhanh chóng của nền tảng quảng cáo Facebook, giờ đây nhà quảng cáo phải đau đầu với 4 cách bidding khác nhau: CPC, CPM, oCPM, CPA.

Chi phí chạy quảng cáo Facebook là do tôi quyết định, vậy thời gian chạy quảng cáo thì sao?

Ngoài việc quyết định giá tiền chạy quảng cáo facebook. Bạn cũng là người quyết định xem Facebook cần bao nhiêu ngày để sử dụng hết số tiền đầu tư cho quảng cáo đó.

Ví dụ: Bạn quyết định đầu tư cho chi phí chạy quảng cáo Facebook mặt hàng đang kinh doanh là 3 triệu cho 15 ngày: Nghĩa là trung bình mỗi ngày 200 ngàn.

Facebook sẽ dựa vào đây để phân phối quảng cáo cho bạn. Mỗi ngày trung bình Facebook sẽ dùng 200 ngàn của bạn để chi phối quảng cáo.

Ở đây không phải nhất thiết là Facebook sẽ phải chính xác 200 ngàn một ngày, mà vẫn có ngày nhiều hơn hoặc ít hơn. Tùy thuộc vào Facebook đánh giá hôm nào quảng cáo có nhiều cơ hội hơn thì phân phối nhiều hơn tí.

Rồi những hôm khác thì ít lại. Nhưng vẫn đảm bảo sử dụng 3 triệu của bạn trong 15 ngày.

Bạn đã hiểu về giá tiền chạy quảng cáo facebook nhưng vẫn chưa biết làm thế nào để giảm chi phí cho các chiến dịch của mình? Cùng đón đọc bài viết sắp tới chia sẻ bí kíp giảm giá nhé.

Một số lưu ý giúp tối ưu Chi phí Facebook Ads

Chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp

Một chiến dịch quảng cáo hiệu quả là phải đạt được mục tiêu đề ra. Nhưng nếu bạn chọn mục tiêu chiến dịch sai thì chi phí quảng cáo trên Facebook có thể tăng lên rất nhiều lần.

Vậy nên, để chạy quảng cáo tốt, bạn phải hiểu được mục tiêu bạn muốn đạt được sau chiến dịch này là gì khi đó chạy quảng.

Tối ưu nội dung, hình ảnh quảng cáo

Hầu hết các nhấp chuột đều đến từ ảnh hồ sơ và tiêu đề quảng cáo. Vì vậy, điều này rất quan trọng để tối ưu hóa quảng cáo của bạn.

Tuy nhiên, bạn nên giữ lượng văn bản trong giới hạn văn bản hình ảnh của Facebook và thử sử dụng các tiêu đề khác nhau. Điều này có thể giúp bạn so sánh các mức giá khác nhau và tìm được nội dung, hình ảnh phù hợp để tối ưu hóa chi phí.

Chọn đối tượng mục tiêu

Việc lựa chọn đúng đối tượng mục tiêu sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến quảng cáo của bạn tốn kém hơn so với việc chọn đối tượng mục tiêu rộng rãi.

Ngược lại, nếu chọn đối tượng mục tiêu rộng, chi phí quảng cáo sẽ thấp hơn đáng kể nhưng khả năng tiếp cận đúng đối tượng khách hàng và tạo chuyển đổi sẽ không cao bằng.

Doanh nghiệp cần hiểu rõ đối tượng khách hàng mà mình hướng tới, khoảng 500.000 trở lên.

Video giúp giảm Chi phí quảng cáo Facebook

Quảng cáo video giúp doanh nghiệp giảm chi phí quảng cáo. Bởi các hình thức quảng cáo khác như điền đơn đăng ký, để lại tin nhắn… sẽ có chi phí đắt hơn quảng cáo video.

Do đó, trong cùng một ngân sách, bạn có thể chọn định dạng video để tiếp cận nhiều người dùng hơn với chi phí tốt nhất.

Đặt giới hạn Chi phí thầu

Facebook chỉ đề xuất giá thầu và sẽ không hiển thị giá thầu từ người dùng có chi phí cao hơn mức bạn đặt. Do đó, bạn có thể đặt giá thầu khoảng 60% giá thầu được đề xuất.

Cách này sẽ khiến việc phân phối quảng cáo của bạn bị chậm nhưng chi phí quảng cáo của Facebook sẽ thấp hơn rất nhiều.

Nhân chiến dịch, nhân quảng cáo

Nhân các chiến dịch và nhân quảng cáo của bạn là những cách giúp bạn tìm được nhóm quảng cáo hiệu quả nhất. Phương pháp này giúp bạn tối ưu chiến dịch mới mà không ảnh hưởng đến chiến dịch cũ.

Doanh nghiệp vẫn có thể tiếp tục đầu tư ngân sách vào các chiến dịch quảng cáo cũ, hiệu quả. Ngoài ra, bạn có thể sao chép chiến dịch sang tài khoản quảng cáo khác hoặc sao chép quảng cáo sang trang khác để tránh nhắm mục tiêu trùng lặp.

Thử nghiệm phân tách

Facebook cung cấp chức năng thử nghiệm phân tách A/B cho người dùng. Đây là phương pháp giúp doanh nghiệp tìm ra những điểm chưa hợp lý trong chiến dịch quảng cáo của mình từ đó tìm cách tối ưu hóa quảng cáo của mình.

Đối với cùng một chiến dịch, bạn có thể tạo nhiều nhóm quảng cáo và điều chỉnh một số yếu tố để theo dõi hiệu suất quảng cáo.

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM 📞 Hotline 01: 0938.438.818 📞 Hotline 02: 0938.883.047 Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00 Website: https://nuu.edu.vn/ Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/

    Liên hệ Mess FB