Những Cách Bán Hàng Trên Sàn Thương Mại Điện Tử Hút Khách

Tại Việt Nam hiện nay có rất nhiều kênh thương mại điện tử nổi bật với nhiều chính sách và ưu đãi đa dạng, hoạt động bán hàng online trên nhiều lĩnh vực tập trung với nhiều phân khúc khách hàng khác nhau, đơn cử có thể kể đến như Lazada, Tiki, Shopee, sendo… Có thể nói, trong những năm gần đây thương mại điện tử đã và đang trở thành xu hướng và có thể tiếp tục duy trì thế mạnh của mình về bán hàng online trong nhiều năm tới nữa. Dưới đây bài viết sẽ chia sẻ những cách bán hang trên sàn thương mại điện tử hút khách.

Bán hàng trên sàn để hút khách
Bán hàng trên sàn để hút khách

01. Bản chất của các kênh thương mại điện tử

Tại trang thương mại điện tử, người bán mở các gian hàng online và quảng cáo sản phẩm trực tiếp từ website hoặc qua các chợ điện tử. Khách hàng lướt trên website bán hàng online đa kênh tìm kiếm, trả giá và đặt mua các sản phẩm. Hai loại thị trường điện tử phổ biến nhất ở Việt Nam hiện nay:

  • Cửa hàng trên mạng – là website của doanh nghiệp dùng để tiếp thị trực tiếp sản phẩm, dịch vụ.
  • Sàn giao dịch thương mại điện tử: Thị trường trực tuyến trong đó người mua và người bán bán hàng online có thể giao tiếp với nhau, một số sàn thương mại điện tử phổ biến nhất: Shopee, Lazada, Sendo, Tiki.

02. Bán hàng trên trang thương mại điện tử – Cơ hội và thách thức

Cách tốt nhất để quảng bá sản phẩm, thúc đẩy bán hàng online và xây dựng thương hiệu chính là tiếp cận và tận dụng sức mạnh của thương mại điện tử thông qua các sàn giao dịch lớn. Với chi phí mở gian hàng là 0 đồng thì cơ hội tiếp cận với hàng triệu khách hàng tiềm năng trên các sàn thương mại điện tử là rất dễ dàng cho các nhà bán hàng.

Để tham gia vào các sàn thương mại điện tử không nhất thiết bạn phải có kiến thức về nó bởi các giai đoạn để bán hang đều được các sàn bạn lựa chọn hỗ trợ. Sự cạnh tranh rất lớn về thương hiệu và giá cả là điểm nổi bật trên các sàn thương mại điện tử. Vì vậy, việc nắm bí quyết bán hàng online giúp bạn có doanh thu hiệu quả.

03. Những cách để bán hàng trên sàn thương mại điện tử hiệu quả

a. Hiểu rõ về đặc điểm khách hàng trên các kênh thương mại điện tử

  • Khách nữ nhiều hơn khách nam là điểm nổi bật ở Shopee. Độ tuổi trẻ. Thời trang, chăm sóc sắc đẹp, đồ chơi & sản phẩm cho trẻ em là mặt hàng tiềm năng nhất ở đây.
  • Khách nam nhiều hơn khách nữ là đặc điểm ở Lazada.
  • Tiki khách hang ở độ tuổi trẻ và cân bằng giữa hai nhóm(nam, nữ) với dòng sản phẩm chủ lực là sách, đồ công nghệ.

Hiệu quả chiến dịch kinh doanh càng cao nếu biết kết hợp với những thông tin thu thập được trên Facebook, Zalo… và hình dung rõ chân dung khách hàng khi bán hàng online

>> SHOPEE – NƠI DỄ THÀNH CÔNG VỚI NGƯỜI MỚI BÁT ĐẦU BÁN HÀNG TRÊN SÀN

b. Xây dựng lòng tin cho khách hàng khi bán hàng trên sàn 

Bạn nên trở thành người tư vấn hơn là người bán hàng đừng đặt nặng về doanh số thì thành công sẽ đến. Niềm tin của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp có lợi ích lâu dài cho công việc kinh doanh sau này.

c. Đừng chỉ bán sản phẩm mà hãy bán giá trị của sản phẩm

Khách hàng lại rất coi trọng sự chênh lệch giá, cùng một sản phẩm tính năng chắc chắn họ sẽ chọn nhà cung cấp rể hơn. Do vậy, phải chấp nhận bán hàng online trên thương mại điện tử là cuộc chiến về giá. Nếu đồng ý cuộc chiến giá cả bạn nên chuẩn bị:

  • Tạo sự khác biệt cho dịch vụ, sản phẩm.
  • Thuyết phục khách hàng về sự ưu việt của sản phẩm bên mình.
  • Tạo điều kiện mua sắm thuận lợi: đặt hàng trên page, trải nghiệm sản phẩm tại cửa hàng, thanh toán khi nhận hàng…
  • Tặng thêm dịch vụ hậu mã khi bán hàng online: quà tặng, freeship bán kính 5km, bảo hành, đổi trả…
  • Gây ấn tượng với dịch vụ chăm sóc khách hàng: tận tình giải đáp những thắc mắc, tư vấn nhiệt tình cho khách hàng.
Giá trị vượt trội của sản phẩm
Giá trị vượt trội của sản phẩm

d. Áp dụng linh hoạt các chương trình khuyến mãi để bán hàng trên sàn

Khuyến mãi là “công cụ” kích thích tiêu dùng, tăng doanh số bán hàng và nhận diện thương hiệu. Đối với kinh doanh online, nhà bán hàng online lẻ có thể tạo mã giảm giá cho khách hàng mua lần đầu tiên.

Bùng nổ doanh số khi tận dụng khuyến mãi trên sàn thương mại điện tử

04. Những điểm lưu ý khi bán hàng trên sàn thương mại điện tử

Mỗi trang thương mại điện tử lớn hiện nay đều có những chính sách, quy định riêng với người bán hàng online. Có nhiều nhà bán lẻ muốn đẩy mức hiện thị sản phẩm lên nhanh chóng đã thực hiện những hành vi như dùng nick ảo tự mua hàng. Điều này vi phạm các nguyên tắc của sàn thương mại điện tử, ảnh hưởng đến uy tín của shop thậm chí bị cấm kinh doanh vĩnh viễn. Bên cạnh đó, nhà bán hàng nên tìm hiểu những quy định cơ bản để có thể xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình giao dịch.

Lời kết

Không có công thức chung nào cho sự thành công của nhà bán lẻ trong thời đại thương mại điện tử bùng nổ ngoài sự nỗ lực và học hỏi không ngừng. Hy vọng những chia sẻ của bài viết sẽ giúp cửa hàng của bạn thu hút khách hàng, tăng doanh thu hiệu quả.

Nếu bạn vẫn chưa biết thực hiện như thế nào thì hãy để Học viện NUU giúp bạn!

Điền vào form bên dưới và đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ giúp bạn.

[one_second]

    Tìm Sự Hỗ Trợ
    1. Họ và Tên (bắt buộc)
    2. Số Điện Thoại (bắt buộc)
    3. Email (Khuyến khích dùng)
    4. Câu Hỏi (Bắt buộc)
    5. Kênh Hỗ Trợ EmailZalo

    [/one_second]

    [one_second]

    HỌC VIỆN NUU

    Trung tâm đào tạo Marketing Online hàng đầu

    Học thật, làm thật

    Số 302a Nguyễn Thượng Hiền, P.05, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

    Hotline: 0938.438.818

    [/one_second]