Những Cách Bán Hàng Trên Sàn Thương Mại Điện Tử Hút Khách

Hiện nay có rất nhiều kênh thương mại điện tử nổi bật, với nhiều chính sách và ưu đãi đa dạng. Hoạt động trên nhiều lĩnh vực, nhiều phân khúc khách hàng. Đơn cử có thể kể đến như Lazada, Tiki, Shopee, sendo…

Có thể nói, trong những năm gần đây thương mại điện tử đã và đang trở thành xu hướng. Và TMĐT có thể tiếp tục duy trì thế mạnh của mình về bán hàng online trong nhiều năm tới nữa. Dưới đây bài viết sẽ chia sẻ những cách bán hàng trên sàn thương mại điện tử hút khách.

Những Cách Bán Hàng Trên Sàn Thương Mại Điện Tử Hút Khách
Những Cách Bán Hàng Trên Sàn Thương Mại Điện Tử Hút Khách

Bản chất của các kênh thương mại điện tử

Tại trang thương mại điện tử, người bán mở các gian hàng online và quảng cáo sản phẩm trực tiếp từ website hoặc qua các chợ điện tử.

Khách hàng lướt trên website bán hàng online đa kênh tìm kiếm, trả giá và đặt mua các sản phẩm. Hai loại thị trường điện tử phổ biến nhất ở Việt Nam hiện nay:

  • Cửa hàng trên mạng – là website của doanh nghiệp dùng để tiếp thị trực tiếp sản phẩm, dịch vụ.
  • Sàn giao dịch thương mại điện tử: Thị trường trực tuyến trong đó người mua và người bán bán hàng online có thể giao tiếp với nhau, một số sàn thương mại điện tử phổ biến nhất: Shopee, Lazada, Sendo, Tiki.

Lợi ích của việc bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử là gì?

Kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử là minh chứng của thời đại công nghệ 4.0, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quy trình quản lý bán hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, tạo sự đột phá.

Dành cho người bán

Mở rộng thị trường của bạn và tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Giảm chi phí vận hành và quản lý cửa hàng.

Quản lý đơn hàng và thanh toán dễ dàng.

Hiệu quả kinh doanh có thể được theo dõi thông qua số liệu thống kê.

Dành cho người mua

Tiết kiệm thời gian và sức lực khi mua sắm

Dễ dàng so sánh giá cả và tìm được sản phẩm phù hợp

Một loạt các sản phẩm và dịch vụ có sẵn

Thường xuyên có các chương trình khuyến mãi, ưu đãi

Thanh toán trực tuyến một cách dễ dàng.

Chọn nền tảng thương mại điện tử phù hợp với sản phẩm và khách hàng mục tiêu của bạn

Để tăng tỷ lệ kinh doanh thành công trên nền tảng thương mại điện tử, người bán cần lựa chọn nền tảng phù hợp với sản phẩm và nhóm khách hàng mục tiêu của mình. Vậy tôi nên bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử nào?

Trên thực tế, mỗi nền tảng thương mại điện tử sẽ có những đặc điểm riêng phù hợp với từng mô hình kinh doanh, cụ thể:

Shopee

Ưu điểm

Miễn phí mở gian hàng.

Lượng người truy cập khủng giúp tiếp cận tệp khách hàng lớn.

Tổ chức khuyến mãi hàng tháng để kích cầu giúp shop tăng doanh thu.

Khách hàng mục tiêu

Khách hàng nữ nhiều hơn nam, độ tuổi trẻ.

Mặt hàng nên kinh doanh

Thời trang, mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp, mẹ và bé.

Lazada

Ưu điểm

Miễn phí mở gian hàng.

Lượng truy cập khủng mỗi tháng mang đến tệp khách hàng tiềm năng.

Cung cấp các công cụ hỗ trợ đăng tải, cập nhật và đồng bộ hệ thống.

Khuyến mãi hàng tháng giúp tiết kiệm chi phí marketing.

Khách hàng mục tiêu

Khách hàng nam nhiều hơn nữ.

Mặt hàng nên kinh doanh

Đồ công nghệ, điện tử.

Tiki

Ưu điểm

Miễn phí mở gian hàng.

Tệp khách hàng ổn định do mức độ hài lòng cao.

Tỷ lệ đổi trả thấp do quy trình vận hành của Tiki khá bài bản.

Giao hàng nhanh.

Xử lý các vấn đề hậu mãi.

Hỗ trợ đăng sản phẩm và cung cấp miễn phí các dịch vụ quảng cáo.

Khách hàng mục tiêu

Cân bằng khách hàng nam và nữ, độ tuổi trẻ.

Mặt hàng nên kinh doanh

Sách, đồ công nghệ, điện tử.

Bán hàng trên trang thương mại điện tử – Cơ hội và thách thức

Cách tốt nhất để quảng bá sản phẩm, thúc đẩy bán hàng online và xây dựng thương hiệu chính là tiếp cận và tận dụng sức mạnh của thương mại điện tử thông qua các sàn giao dịch lớn.

Với chi phí mở gian hàng là 0 đồng thì cơ hội tiếp cận với hàng triệu khách hàng tiềm năng trên các sàn thương mại điện tử là rất dễ dàng cho các nhà bán hàng.

Để tham gia vào các sàn thương mại điện tử không nhất thiết bạn phải có kiến thức về nó bởi các giai đoạn để bán hang đều được các sàn bạn lựa chọn hỗ trợ. 

Sự cạnh tranh rất lớn về thương hiệu và giá cả là điểm nổi bật trên các sàn thương mại điện tử. Vì vậy, việc nắm bí quyết bán hàng online giúp bạn có doanh thu hiệu quả.

XEM NGAY: Khoá Học Bán Hàng Trên Sàn Thương Mại Điện Tử Tại Quận Phú Nhuận Cực Chất

Những cách để bán hàng trên sàn thương mại điện tử hiệu quả

Hiểu rõ về đặc điểm khách hàng trên các kênh thương mại điện tử

  • Khách nữ nhiều hơn khách nam là điểm nổi bật ở Shopee. Độ tuổi trẻ. Thời trang, chăm sóc sắc đẹp, đồ chơi & sản phẩm cho trẻ em là mặt hàng tiềm năng nhất ở đây.
  • Khách nam nhiều hơn khách nữ là đặc điểm ở Lazada.
  • Tiki khách hang ở độ tuổi trẻ và cân bằng giữa hai nhóm(nam, nữ) với dòng sản phẩm chủ lực là sách, đồ công nghệ.

Hiệu quả chiến dịch kinh doanh càng cao nếu biết kết hợp với những thông tin thu thập được trên Facebook, Zalo… và hình dung rõ chân dung khách hàng khi bán hàng online

>> SHOPEE – NƠI DỄ THÀNH CÔNG VỚI NGƯỜI MỚI BÁT ĐẦU BÁN HÀNG TRÊN SÀN

Xây dựng lòng tin cho khách hàng khi bán hàng trên sàn 

Bạn nên trở thành người tư vấn hơn là người bán hàng đừng đặt nặng về doanh số thì thành công sẽ đến.

Niềm tin của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp có lợi ích lâu dài cho công việc kinh doanh sau này.

Đừng chỉ bán sản phẩm mà hãy bán giá trị của sản phẩm

Khách hàng lại rất coi trọng sự chênh lệch giá, cùng một sản phẩm tính năng chắc chắn họ sẽ chọn nhà cung cấp rể hơn.

Do vậy, phải chấp nhận bán hàng online trên thương mại điện tử là cuộc chiến về giá. Nếu đồng ý cuộc chiến giá cả bạn nên chuẩn bị:

  • Tạo sự khác biệt cho dịch vụ, sản phẩm.
  • Thuyết phục khách hàng về sự ưu việt của sản phẩm bên mình.
  • Tạo điều kiện mua sắm thuận lợi: đặt hàng trên page, trải nghiệm sản phẩm tại cửa hàng, thanh toán khi nhận hàng…
  • Tặng thêm dịch vụ hậu mã khi bán hàng online: quà tặng, freeship bán kính 5km, bảo hành, đổi trả…
  • Gây ấn tượng với dịch vụ chăm sóc khách hàng: tận tình giải đáp những thắc mắc, tư vấn nhiệt tình cho khách hàng.
Đừng chỉ bán sản phẩm mà hãy bán giá trị của sản phẩm
Đừng chỉ bán sản phẩm mà hãy bán giá trị của sản phẩm

Áp dụng linh hoạt các chương trình khuyến mãi để bán hàng trên sàn

Khuyến mãi là “công cụ” kích thích tiêu dùng, tăng doanh số bán hàng và nhận diện thương hiệu.

Đối với kinh doanh online, nhà bán hàng online lẻ có thể tạo mã giảm giá cho khách hàng mua lần đầu tiên.

Những điểm lưu ý khi bán hàng trên sàn thương mại điện tử

Mỗi trang thương mại điện tử lớn hiện nay đều có những chính sách, quy định riêng với người bán hàng online.

Có nhiều nhà bán lẻ muốn đẩy mức hiện thị sản phẩm lên nhanh chóng đã thực hiện những hành vi như dùng nick ảo tự mua hàng.

Điều này vi phạm các nguyên tắc của sàn thương mại điện tử, ảnh hưởng đến uy tín của shop thậm chí bị cấm kinh doanh vĩnh viễn.

Bên cạnh đó, nhà bán hàng nên tìm hiểu những quy định cơ bản để có thể xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình giao dịch.

Lời kết

Không có công thức chung nào cho sự thành công của nhà bán lẻ trong thời đại thương mại điện tử bùng nổ ngoài sự nỗ lực và học hỏi không ngừng.

Hy vọng những chia sẻ của bài viết sẽ giúp cửa hàng của bạn thu hút khách hàng, tăng doanh thu hiệu quả. Nếu bạn vẫn chưa biết thực hiện như thế nào thì hãy để Học viện NUU giúp bạn!

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM 📞 Hotline 01: 0938.438.818 📞 Hotline 02: 0938.883.047 Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00 Website: https://nuu.edu.vn/ Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/

    Liên hệ Mess FB