Bán hàng online là gì ? Bí quyết đạt doanh thu khủng

Ngày nay, với sự bùng nổ của thời đại công nghệ (internet và các mạng xã hội) thì vấn đề giao dịch, mua bán online ngày càng trở nên phổ biến. Do đó trong kinh doanh bán hàng online sẽ giúp người mua và người bán tiết kiệm được thời gian, công sức mà vẫn có thể thực hiện được nhu cầu của mình tốt nhất. Và câu hỏi được đặt ra: Bán hàng online là gì ? Bí quyết mang lại doanh thu khủng từ bán hàng online là gì ? Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé! 

Bán hàng online là gì ?

Bán hàng online chính là hoạt động kinh doanh, mua bán diễn ra trên mạng Internet và thông qua các kênh bán hàng phổ biến như website doanh nghiệp, các trang mạng xã hội như Facebook (Fanpage, group), Instagram, Google Plus…. Đặc biệt, trong bán hàng online, cả hai đối tượng người mua và người bán đều sử dụng các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại có kết nối Internet để thực hiện các quy trình mua bán và giao dịch.

 

Với bán hàng online, người mua có thể không cần phải đến trực tiếp cửa hàng mà vẫn có thể xem và sở hữu sản phẩm, ngược lại, người bán có thể không cần mặt bằng shop mà vẫn có thể tiếp cận, trao đổi thông tin, hàng hóa với người mua.

Bán hàng online đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của người mua, người bán hiện nay khi tìm kiếm dịch vụ, sản phẩm với mức độ thường xuyên không hạn chế giờ giấc. Đặc biệt, người mua có thể dễ dàng sở hữu các sản phẩm, dịch vụ họ mong muốn một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn mà không cần phải đến trực tiếp cửa hàng.

>> Làm sao để bán hàng online hiệu quả?
>> Nên bán hàng online mặt hàng gì?
>> Bán hàng online Facebook.

Bí quyết đạt doanh thu khủng trong bán hàng online là gì?

Nếu bạn đã và đang vận hành một cửa hàng online, trong bất kì lĩnh vực hay ngành nghề nào, mục tiêu của bạn vẫn là bán được hàng và xây dựng được chỗ đứng trên thị trường. Tuy nhiên giữa thị trường đầy cạnh tranh và có nhiều đối thủ như hiện nay, làm thế nào để bán hàng nhanh chóng, có khách quen thường xuyên, và nhanh chóng thu hồi vốn, sinh lãi nhiều?

Bí quyết thành công trong bán hàng online, đó chính là nằm ở việc thu hút khách hàng tiếp cận thường xuyên đến cửa hàng online của mình. Mà yếu tố cốt lõi là ở nội dung, hình ảnh và các công cụ quảng cáo. Bởi lẽ lúc này bạn đã mang tất cả những gì thuộc về cửa hàng lên trên mạng. Cách duy nhất để tiếp cận với khách hàng đó là cho họ thấy hình ảnh sản phẩm, nội dung sản phẩm là gì và giá bán ra sao.

Quyết định mua hàng của khách chỉ có thể được đánh giá qua những thứ bạn đưa ra cho họ thấy. Càng đầu tư cho hình ảnh và nội dung bao nhiêu lại càng tốt bấy nhiêu. Nhất là khi làm quảng cáo muốn thành công cũng cần hình ảnh, nội dung tốt.

Ngoài ra bạn cần chú ý đến nguồn lực tạo ra các yếu tố cố lõi trên như sau:

Xây dựng đội ngũ nhân viên tinh nhuệ, khéo léo: Nếu bạn có ý định thuê nhân viên làm việc cho mình, hãy chọn những người giỏi. Thống kê cho thấy, các shop có đội ngũ nhân viên nhanh nhẹn, khéo léo sẽ hoạt động hiệu quả và bán hàng nhanh hơn các shop không có hoặc chỉ có các nhân viên chậm chạp, lề mề.

Đầu tư vào content, tạo nên sự khác biệt: Bạn có thể bán cùng loại sản phẩm với nhiều đơn vị khác trên thị trường, tuy nhiên bạn cũng có thể tạo cho sản phẩm của mình sự khác biệt. Hãy chú trọng vào các nội dung bạn quảng bá, tập trung vào thế mạnh mà bạn muốn nhắm đến ở sản phẩm và gửi gắm các thông điệp nói lên được lý do khiến khách hàng muốn mua hàng của bạn.

Đầu tư vào chất lượng, cam kết: Trong thời buổi hiện nay, quyền lợi và dịch vụ khách hàng cũng là một trong các yếu tố quyết định đến thành bại của một shop bán hàng online. Bạn có thể tạo niềm tin và uy tín với khách hàng của mình thông qua các cam kết khi bán hàng (cho đổi trả, bảo hành, tặng kèm hướng dẫn sử dụng…) và thực sự nghiêm túc trong việc nhập hàng hóa (chọn lọc sản phẩm có chất lượng).

 

Lên hệ thống giá cả sản phẩm phù hợp: Tùy vào từng đối tượng khách hàng bạn muốn nhắm đến mà có thể lên bảng giá khác nhau. Ví dụ nếu như bán các mặt hàng thời trang mà đối tượng chính là các bạn sinh viên có thu nhập thấp, bạn không thể để các mức giá khoảng 500 – 1 triệu. Còn nếu đã bán các mặt hàng đắt tiền, hàng cao cấp, bạn có thể nhắm vào các đối tượng có thu nhập tốt hơn.

Lập chiến dich chạy quảng cáo, SEO, tối ưu hóa website bán hàng:  Hoạt động tối ưu hóa toàn bộ các kênh bán hàng của mình từ website cho đến trang bán hàng trên Facebook. Chạy quảng cáo, chạy SEO là không thể thiếu để cửa hàng trực tuyến của bạn lên “top” các công cụ tìm kiếm. Ngoài ra, một yếu tố mang đến cho bạn thành công  cho bạn không thể thiếu chính là đầu tư cho mình một website bán hàng chuyên nghiệp.

Thường xuyên đo lường và thống kê kết quả: Từ đó, bạn có thể biết được hoạt động kinh doanh của mình đang có chỗ nào tốt, chưa tốt và nhanh chóng có biện pháp khắc phục.

Xác định chiến lược bán hàng và mục tiêu cụ thể: Lập kế hoạch và các mục tiêu bán hàng cụ thể theo các mốc thời gian, đặc biệt là các kế hoạch dài hạn sẽ giúp bạn dễ đạt được hơn và phát triển thương hiệu một cách bài bản hơn.

Tăng 150% khách hàng với khóa học bán hàng Online cùng NUU

 

Bán hàng online với những ưu điểm vượt trội

 

– Tiếp cận được lượng khách hàng lớn

– Tiết kiệm được chi phí về mặt bằng, nhân công

– Bất kì ai cũng có thể kinh doanh được

– Có thể làm việc ở bất cứ đâu, không bị bó buộc thời gian

– Có thể kinh doanh nhiều mặt hàng, nhiều lĩnh vực khác nhau

– Kiếm thêm thu nhập một cách dễ dàng

– Hiệu quả bán hàng tốt

Hi vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích về bán hàng online là gì. Nếu bạn muốn phát triển, tiến xa hơn với bán hàng online thì việc có kiến thức bài bản, chuyên sâu về nó là rất cần thiết. Đó cũng chính là yếu tố quyết định đến thành công hay thất bại của chính bạn.

BÁN HÀNG ONLINE kiếm TIỀN TRIỆU mỗi ngày, đó là sự thật khi bạn đến với KHÓA HỌC BÁN HÀNG ONLINE TẠI NUU.  Hãy thay đổi của cuộc sống của bạn ngay hôm nay, NUU sẽ giúp bạn.

Liên hệ để nhận được tư vấn miễn phí. Hoặc để lại thông tin dưới form đăng ký.

Hotline: 0938 438 818

Website: https://nuu.edu.vn/lien-he/

[contact-form-7 404 "Not Found"]