Quy Trình Quảng Cáo Online Hiệu Quả Nhanh Cho Người Mới Bắt Đầu

Việc bấm quảng cáo trên thao tác kỹ thuật thì khá là đơn giản, tuy nhiên có nhiều bạn thắc mắc là liệu quy trình mình đang thực hiện đã chuẩn hay chưa?? Hoặc có nhiều bạn mới bắt đầu thì sẽ có câu hỏi là vậy khi chạy quảng cáo thì nên bắt đầu từ đâu và kết thúc như thế nào?

 

Đây cũng chính là 1 trong những chìa khoá để khiến chiến dịch quảng cáo của bạn trở nên thành công hơn, đồng thời sẽ giúp bạn có thể:

  • Hình dung được quảng cáo online nên bắt đầu từ đâu kết thúc như thế nào
  • Lựa chọn đúng công cụ phù hợp với đối tượng khách hàng của mình
  • Kiểm soát được quá trình chạy quảng cáo (kiểm soát tốt chi phí, kết quả quảng cáo)

 

Từ đó giúp các bạn có thể tiến hành 1 cách bài bản hơn, tối ưu và tiết kiệm chi phí hơn

 

Học viện Nuu đã thực hiện với hơn 500 chiến dịch quảng cáo khác nhau, nên cũng đã tích luỹ được 1 số kinh nghiệm và các yếu tố tối thiếu cần có cho 01 quy trình quảng cáo hiệu quả

 

Sau đây là một quy trình quảng cáo chuẩn trên các kênh online

 

 

 

Bước 1: Phác thảo chân dung khách hàng tiềm năng mà bạn muốn nhắm đến

 

 

Muốn bán được hàng trước tiên bạn phải biết khách hàng của bạn là ai, từ đó mới sử dụng công cụ quảng cáo và nhắm đến những đối tượng đó. Bạn có thể dựa vào sản phẩm của mình để tìm xem ai là người có nhu cầu sử dụng sản phẩm đó của bạn, phân khúc khách hàng nào có khả năng chi trả cho sản phẩm của bạn, những người ở khu vực nào sẽ dễ dàng sử dụng sp bạn nhiều hơn, những khách hàng đó thường có những sở thích, hành vi là gì ..v.v.

 

 

 

Bước 2: Lựa chọn kênh quảng cáo phù hợp:

 

 

 Trên mảng Online thì có rất nhiều kênh mà bạn có thể đưa sản phẩm của mình lên để quảng cáo điển hình là: Google, facebook, zalo, cốc cốc… Việc của bạn là lựa chọn ra kênh nào mà có nhiều khách hàng mình tập trung ở đó nhất để làm kênh chính và đẩy mạnh ngân sách cho kênh qc đó… Cái này thì lại tuỳ thuộc vào ngành nghề sẽ có các kênh chủ lực khác nhau như là thời trang, mỹ phẩm thì kênh chủ lực sẽ là Facebook, instagram, zalo..v.v. còn các sản phẩm mang tính chất khẩn cấp như là sửa khoá, sửa nước, sửa điện thì nên tập trung vào Google vì khi khách hàng có nhu cầu họ sẽ search và chốt ngay thời điểm đó…

 

Bước 3: Chuẩn bị và triển khai thông điệp quảng cáo cũng như nội dung bán hàng trên website hay là fanpage

 

  

Đây là yếu tố quan trọng, bởi nó sẽ quyết định yếu tố mua hàng cao nhất. Bạn cũng sẽ dựa vào các kênh mà bạn đã phân tích ở bước 1 để viết thông điệp phù hợp cho kênh đó. Bạn không nên copy 1 nội dung rồi chạy quảng cáo cho mọi kênh, bởi chúng có những điểm mạnh và đặc thù riêng. Như website là trang của bạn, nên bạn có thể viết nhiều nội dung thu hút, nhấn mạnh đưa hình ảnh, video chứng minh nội dung sản phẩm dịch vụ của mình chốt khách hàng ngay trên web.. Nhưng fanpage bạn chạy quảng  là chạy theo từng bài viết thì bạn không thể copy hết cái nội dung ở website vào fanpage như vậy sẽ rất dài, làm người xem không muốn đọc, trên facebook cần xúc tích, khơi gợi nhu cầu, nếu bạn muốn khách hàng xem nhiều hơn thì hãy để link web trong bài viết như vậy sẽ tốt hơn

 

Điều quan trọng là khi viết nội dung bạn phải lấy khách hàng làm gốc, lấy nhu cầu khách hàng để làm kim chỉ nam cho nôi dung của mình… Khách hàng của bạn đang gặp vấn đề gì, sản phẩm của bạn có thể giải quyết vấn đề đó cho khách hàng như thế nào… nếu không dùng sản phẩm của bạn thì khách hàng phải chịu nổi đau gì và nổi lo của họ là gì bạn phải nắm hết, sau đó đưa nó vào nội dung bài quảng cáo của mình

 

Các thông tin này các bạn có thể thu thập từ khách hàng cũ, khảo sát thị trường thực tế, hoặc dùng công cụ online để phân tích…v.v.. tránh việc quá áp đặt suy nghĩ cá nhân vào vì marketing cần có số liệu thực tế, cụ thể…

 

Bước 4: Tiến hành chạy quảng cáo 

Sau khi đã xác định nội dung và khách hàng bạn muốn nhắm đến thì bạn bắt đầu bấm chạy quảng cáo, tuy nhiên để hiệu quả hơn bạn cần hiểu rõ cách sử dụng từng công cụ để tránh tư duy đúng nhưng bấm kỹ thuật sai nhé.

 

 

Bước 5: Đo lường và đánh giá kết quả

Sau khi bạn chạy quảng cáo 1 -2 ngày thì bạn sẽ có được bảng báo cáo chi tiết kết quả cùng với các chỉ số .. Vì không ai biết chắc chắn 100% bấm qc cái là ra kết quả, nên các bạn cần xem các số liệu đó đã đạt được mục tiêu của mình chưa. Để làm được việc này tốt thì bạn cần nắm rõ được ý nghĩa cũa các thông số, đây là việc cốt lõi và chỉnh sửa và tối ưu quảng  sau này. Về các tham số Học Viện Nuu sẽ chia sẻ cho mọi người trong 1 bài viết khác

 

 

Tóm tắt

B1: Phác thảo chân dung khách hàng tiềm năng mà bạn muốn nhắm đến

B2: Lựa chọn kênh quảng cáo phù hợp

B3: Chuẩn bị và triển khai thông điệp quảng cáo cũng như nội dung bán hàng

B4: Tiến hành chạy quảng cáo 

B5: đo lường và đánh giá kết qu

 

Đây là quy trình chung được áp dụng cho các kênh quảng cáo. Đối với riêng các kênh Google và Facebook sẽ có quy trình riêng, Học viện Nuu sẽ chia sẻ trong thời gian tới để bạn có thể nắm rõ chi tiết hơn

 

Hy vọng video này sẽ giúp các bạn hiểu rõ về 1 quy trình chạy quảng cáo như thế nào và áp dụng thành công cho chính sản phẩm mình