Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Làm Marketing Ngành Ô Tô Trên Online Hiệu Quả Nhất

Ngành ô tô là một ngành có giá trị lớn, khách hàng không thể mua hàng ngay được. Phải bỏ ra nhiều công sức và thời gian chăm sóc và bám đuổi theo khách hàng. Nhưng điểm mấu chốt là làm thế nào để khách hàng ra quyết chọn anh chị mà không lựa chọn người khác.

Không chỉ những ngành đơn lẻ mới sử dụng online để làm marketing, ngành ô tô cũng vậy, chính xác hơn là rất cần, với những anh chị là sale ô tô thì việc học hỏi kiến thức marketing ngành ô tô trên online là cực kỳ quan trọng. Nó sẽ giúp anh chị có nhiều khách hàng tiềm năng hơn và họ sẽ dễ dàng ra quyết định khi đã nhận đủ giá trị từ anh chị.

Phần 01:  Lợi ích của việc sử dụng online để làm marketing ngành ô tô

  • Giúp tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng trong một thời gian ngắn.
  • Mở rộng thương hiệu cá nhân một cách nhanh chóng
  • Tăng lượng người quan tâm và giúp khách hàng dễ ra quyết định mua hàng hơn

Khác hoàn toàn với giai đoạn khi internet chưa phổ biến tại Việt Nam, việc ai có tiếng hơn hoặc có cửa hàng rộng hơn, hoặc có mối quan hệ tốt hơn thì sẽ chiếm phần thắng, nhưng đối với hiện nay khi đã có internet thì tình thế không phải lúc nào cũng vậy, đúng là các yếu tố phía trên có ảnh hưởng đến việc có khách hàng của chúng ta, nhưng có một cách còn hiệu quả hơn, bền vững hơn bao giờ hết, đó là xây dựng hệ thống marketing ngành ô tô trên online cho riêng mình.

Phần 02: Quy trình marketing ngành ô tô bài bản

Có rất nhiều anh chị hiện tại tự chạy quảng cáo ô tô, nhưng hầu hết đều gặp rất nhiều khó khăn bởi vì anh chị thiếu đi một quy trình chuẩn để giúp anh chị xây dựng hệ thống marketing trên online.

Bên dưới là quy trình được chúng tôi đúc kết từ những trải nghiệm thực tế của mình. Trong một dịp may chúng tôi cũng đã có cơ hội đào tạo cho các đại lý ô tô lớn tại miền Nam, điển hình là Honda ô tô Bình Dương, Suzuki tại Hồ Chí Minh. Từ đó chúng tôi đã đúc kết được một quy trình bài bản không chỉ giúp anh chị chạy quảng cáo ô tô mà còn xây dựng một hệ thống marketing ngành ô tô trên online chuyên nghiệp và bền vững.

Hãy khám phá quy trình marketing bài bản tại Học Viện NUU.

2.1 Quy trình cơ bản về cách marketing ngành ô tô trên online hiệu quả

Đây là quy trình nền tảng được xây dựng trên 3 công cụ chính để tạo nên một hệ thống vững mạnh, đó là facebook, google và youtube.

Quy trình xây dựng hệ thống marketing ngành ô tô trên facebook

Không thể bàn cãi nhiều khi đây là kênh lựa chọn hàng đầu khi xây dựng hệ thống marketing. Bởi vì đây là nơi mang đến cho anh chị nhiều khách hàng tiềm năng nhất và dễ dàng khởi đầu dành cho anh chị mới bắt đầu chưa rành về marketing online.

Bước 1: Thiết lập fanpage bán hàng bài bản

Để có thể triển khai các hoạt động marketing trên facebook tốt thì bắt buộc chúng ta cần phải có fanpage. Thiết lập fanpage không khó nhưng đây là việc tối thiểu mà anh chị phải làm. Để fanpage chuẩn thì anh chị cần phải tối ưu những thông tin cần thiết. Một phần để fanpage đánh giá sự uy tín, một phần để tạo sự tin tưởng cho người dùng khi đi vào fanpage.

Những thông tin quan trọng cần tối ưu:

  • Avatar: Cần thể hiện sự tin tưởng bằng việc cung cấp ảnh của anh chị
  • Ảnh bìa: Cần thể hiện sự chuyên nghiệp, và thông tin để khách hàng tin tưởng
  • Tên người dùng của fanpage
  • Thêm nút cho fanpage
  • Số điện thoại
  • Email thường dùng của anh chị
  • Giới thiệu fanpage

Bước 2: Xây dựng nội dung cho fanpage ngành ô tô

Nội dung là phần quan trọng nhất trọng hệ thống marketing ngành ô tô nói chung và facebook nói riêng. Nội dung hay còn gọi là content, để phục vụ cho việc chạy quảng cáo ô tô sau này tốt thì anh chị cần phải xây dựng nội dung tốt.

Không riêng gì ngành ô tô, hầu hết các anh chị chạy quảng cáo không hiệu quả là bởi vì không tập trung vào content ô tô. Nội dung cung cấp cần đúng nhu cầu khách hàng, hấp dẫn để khách hàng không thể chối từ.

Thông thường sẽ có 2 content ô tô mà anh chị cần cung cấp lên fanpage

Nội dung tĩnh: Đây là dạng nội dung cần cung cấp đầu tiên cho fanpage, nó cũng có thể là dạng content cố định mà fanpage cần phải có, nhằm thể hiện sự rõ ràng nhất về công ty, sản phẩm và dịch vụ của anh chị.

Những dạng content ô tô thuộc dạng nội dung tĩnh:

  • Bài bán hàng 
  • Bài giới thiệu công ty, điểm khác biệt, điểm mạnh
  • Bài chương trình ưu đãi
  • Bài chương trình lái thử
  • Bài cảm nhận của khách hàng
  • Bài giấy tờ sản phẩm

Nội dung động: Nội dung cần phải cung cấp hàng ngày. Điều này cũng có nghĩa, bạn xây dựng fanpage không phải một hai ngày rồi bỏ đó, mà phải hàng ngày liên tục đăng bài.

Facebook có một thuật toán rất đặc biệt mà bạn cần phải biết, đó là facebook sẽ ưu tiên phân phối nội dung cho các fanpage thường xuyên tường tác, đăng bài lên fanpage.

Những dạng nội dung động:

  • Bài hoạt động kinh doanh hàng ngày: Cảnh khách hàng được tư vấn, cảnh khách hàng đến mua ô tô, cảnh khách hàng nhận giao xe, cảnh khách hàng lái xe thử, ….
  • Bài cảm nhận của khách hàng: Dạng này không chỉ có ở nội dung tĩnh mà cũng có nội dung động, nghĩa là anh chị cần phải thường xuyên cung cấp nội dung cảm nhận của khách lên fanpage. Đây là dạng đặc biệt mà anh chị cần chú ý khi cung cấp cho fanpage.
  • Content ô tô chia sẻ: đây là dạng mà Học Viên NUU trong quá trình nghiên cứu và đào tạo thì thấy đây chính là điểm khác biệt lớn nhất của một fanpage bài bản và fanpage thiếu sự thu hút. Với dạng nội dung này thì anh chị có thể chia sẻ những sự hiểu biết của mình về xe ô tô, đó có thể là lời khuyên, sự hướng dẫn, ….

Học Viện NUU xin nhắc lại, content ô tô là quan trọng nhất trọng hệ thống marketing ngành ô tô. Nó sẽ quyết định sự thành bại của anh chị trong việc làm marketing trên online. Và sau khi đã cung cấp nội dung ổn định lên fanpage thì anh chị có thể tiến hành chạy quảng cáo.

Chạy quảng cáo ô tô như thế nào và có lưu ý gì? Hãy đến phần tiếp theo, chúng tôi sẽ chỉ dẫn cho bạn.

Bước 3: Chạy quảng cáo ô tô

Chạy quảng cáo ô tô là công việc mà hầu hết anh chị đều nhắm đến, chúng tôi biết điều đó. Và bây giờ chúng tôi sẽ chia sẻ cho anh chị về chạy quảng cáo ô tô, bao gồm cả hình thức quảng cáo và quy trình quảng cáo.

Các dạng hình thức quảng cáo ô tô phổ biến và hiệu quả:

  • Quảng cáo tin nhắn
  • Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng
  • Quảng cáo tương tác
  • Quảng cáo lưu lượng truy cập

Quảng cáo facebook rất nhiều dạng, nhưng anh chị chỉ cần tập trung vào những dạng có tính hiệu quả cao, đặc biệt là trong ngành ô tô đầy là ngành có giá trị cao vì thế anh chị cần phải biết chắt lọc lựa chọn những hình thức hiệu quả nhất để tránh tình trạng tốn phí tiền quảng cáo.

Quy trình chạy quảng cáo ô tô trên Facebook

Để thiết lập quảng cáo ô tô trên facebook, anh chị hãy làm theo 3 bước như hướng dẫn bên dưới:

Bước 1: Phần chiến dịch, lựa chọn mục tiêu quảng cáo. Mục tiêu quảng cáo chính là 4 dạng mà chúng tôi đã liệt kê ở phía trên (Tin nhắn, Tìm kiếm khách hàng tiềm năng, tương tác, lưu lượng truy cập)

Bước 2: Phần nhóm quảng cáo, target nhắm đến khách hàng mục tiêu, bao gồm: khu vực, tuổi, giới tính, sở thích, hành vi, và nhân khẩu học. Tại nhóm quảng cáo anh chị sẽ thấy phần ngân sách và lịch chạy, đây chính là nơi để anh chị nhập số tiền mà chị muốn chạy hàng ngày.

Bước 3: Phần quảng cáo, lựa chọn fanpage và content ô tô mà bạn muốn quảng cáo. 

Những lưu ý khi chạy quảng cáo:Cần chuẩn bị nội dung trước khi chạy quảng cáo, nội dung đó nên được đăng trước trên fanpage.

  • Cần chuẩn bị thẻ visa hoặc credit để thanh toán khi bắt đầu chạy quảng cáo.

Quy trình chạy quảng cáo Google cho ngành ô tô

Chạy quảng cáo Google là một phần mà dường như không thể bỏ qua, đơn giản là vì nó hiệu quả và mang lại cho chúng ta nhiều khách hàng. Thế nhưng, có rất nhiều anh chị chạy quảng cáo ô tô trên Google không hiệu quả, vì những những lý do sau:

  • Không có quy trình quảng cáo chuẩn trên Google
  • Không biết cách tư duy để phân tích bảng từ khóa 
  • Không biết cách tối ưu quảng cáo để có xếp hạng tốt

Quy trình 06 bước chạy quảng cáo ô tô trên Google hiệu quả

> Bước 1: Thiết lập bảng từ khóa

Không thể có được quảng cáo google hiệu quả khi phần thiết lập quảng cáo sơ sài, và anh chị phải luôn nhớ đây là phần quan trọng nhất khi chạy quảng cáo ô tô trên google. 

Để thiết lập bảng từ khóa đúng chuẩn và mạng lại hiệu quả khi chạy quảng cáo về sau thì anh chị hãy làm theo 3 bước nhỏ sau, với 3 bước này chúng tôi đã giúp cho hàng ngàn học viên chạy quảng cáo trên google thành công trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau, kể cả ngành ô tô

> Bước 2: Chọn lọc từ khóa mà bạn muốn chạy quảng cáo

> Bước 3: Phân nhóm từ khóa

> Bước 4: Xét điều kiện đối sánh cho từng nhóm từ khóa

Lời khuyên:

  • Bạn nên tập trung vào những từ khóa nóng, nghĩa là những từ khóa mang hành vi cao của một khách hàng, họ sẽ dễ dàng hàng động cho một quyết định nào đó hơn. 
  • Mỗi nhóm từ khóa nên chỉ có một điều kiện đối sánh.

> Bước 5: Tiến hành chạy quảng cáo

Sau khi đã thiết lập hoàn tất bảng từ khóa, chúng ta sẽ bắt đầu thiết lập quảng cáo ô tô trên google. Cũng như bao lời khuyên với học viên của chúng tôi rằng chỉ nên chạy quảng cáo khi và chỉ khi đã thiết lập bảng từ khóa hoàn chỉnh.

Quy trình thiết lập quảng cáo google

  1. Phần chiến dịch: Chọn mục tiêu tìm kiếm, và đây cũng là nơi để anh chị chọn khu vực mà anh chị muốn nhắm tới, đặc biệt là điều kiện giá thầu. Hãy chọn CPC thủ công nhé!
  2. Phần nhóm quảng cáo: Tiếp đến anh chị sẽ nhập điều kiện ở phần nhóm từ khóa mà anh chị đã làm ở phần thiết lập bảng từ khóa. Và hãy nhập giá thầu mà anh chị muốn chi trả cho 1 lượt nhấp.
  3. Phần quảng cáo: Đây là phần mà anh chị sẽ cung cấp thông điệp cho quảng cáo của mình, cũng chính là phần mà khách hàng sẽ thấy khi họ tìm kiếm. Nhiệm vụ của anh chị là làm thế nào để quảng cáo của mình nó đúng nhu cầu và hấp dẫn để khách hàng lựa chọn mình chứ không phải là đối thủ.

Bản chất chạy quảng cáo google không khó, nhưng điểm cốt lõi là anh chị bị thiếu đi quy trình chuẩn để có thể mang lại hiệu quả. Hãy áp dụng từng bước ở phía trên anh chị sẽ thấy sức mạnh của nó. Nó sẽ giúp anh chị tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí khi chạy quảng cáo ô tô trên google.

> Bước 6: Tối ưu quảng cáo.

80% anh chị khi chạy quảng cáo trên google. Đây là phần rất quan trọng mà tất cả các nhà quảng cáo chuyên nghiệp sẽ không bao giờ bỏ qua. 

Lời khuyên là hàng ngày anh chị cần phải vô trình quản lý quảng cáo trên google để xem quảng cáo của mình. Nếu thiếu bước này, đôi khi quảng cáo của anh chị không được hiển thị mà không biết lý do, hoặc chi phí tăng cao mà không biết tại sao.

Vậy khi tối ưu thì anh chị cần phải chú ý đến những chỉ số quan trọng nào?

Sẽ có những chỉ số quan trọng mà anh chị cần phải thường xem chú ý:

  • Điểm chất lượng, bao gồm mức độ liên quan của quảng cáo, CTR (tỷ lệ nhấp chuột), và Trải nghiệm trang đích. Mục tiêu điểm chất lượng mà anh chị cần tối ưu là từ 8 – 10 điểm.
  • Tỷ lệ hiển thị của quảng cáo: Hãy xem tỷ lệ hiển thị quảng cáo của anh chị như thế nào, bao gồm tỷ lệ hiển thị ở trang đầu, ở top của trang đầu và ở vị trí cao nhất là bao nhiêu.
  • Giá thầu (chi phí trên mỗi lượt nhất): Cũng vậy, anh chị cũng cần xem và biết được giá thầu vi trí top đầu trang và giá thầu vị trị đầu tiên là bao nhiêu mà chúng ta có sự điều chỉnh cho phù hợp.
  • Thông điệp: Hãy thường xuyên xem thông điệp của mình có hấp dẫn hay không. Hãy đóng vai mình là khách hàng và mình sẽ có lựa chọn mình không khi quảng cáo của mình hiển thị.

Chúng tôi nhắc lại đây là công việc mà anh chị phải làm hàng ngày nếu muốn quảng cáo ô tô của mình hiệu quả. Với những chỉ số trên đủ để anh chị có được một hệ thống quảng cáo ô tô trên google mạnh mẽ.

Xây dựng kênh youtube thu hút hàng ngàn trăm ngàn khách hàng tiềm năng

Một trong những kênh làm marketing số 1 hiện nay đó là youtube. Nói cách cách youtube là nơi chứa nhiều khách hàng tiềm năng và dễ mua hàng chúng ta nhất. Anh chị có thể nhìn thấy hiện tại có rất nhiều người trên youtube đang làm những dạng video chia sẻ về xe, có thể đánh xe ô tô, có thể là so sánh các mẫu xe với nhau,… và rất nhiều video như vậy.

Những lý do khiến khách hàng dễ mua hàng ở trên youtube:
  • Người dùng thích xem video hơn thích đọc một bài viết
  • Video mang tính thực tế và chân thực hơn
  • Khi xem video người dùng dễ phát sinh cảm xúc hơn từ đó dễ ra quyết định mua hàng hơn
Quy trình xây dựng kênh youtube ngành ô tô

Trong quy trình xây dựng kênh youtube ngành ô tô sẽ có 2 phần quan trọng đó là tạo video và marketing cho video đó. Hầu hết mọi người đều ngại khi làm video đặc biệt là khi quay chính diện khuôn mặt hình. Nhưng theo đánh giá của Học Viện thì đây là phần quan trọng nhất để đánh dấu bước đầu tiên để anh chị nhận được nhiều kết quả mới.

Bước 1: Tạo dựng video cho kênh youtube

  • Lên ý tưởng chủ đề cho video 
  • Xây dựng kịch bản cho video
  • Quay và tạo dựng video

Bước 2: Tạo kênh youtube

Tài khoản kênh youtube sẽ được tạo bằng tài khoản gmail. Sau khi tạo kênh youtube thì anh chị cũng nên tối ưu kênh youtube bằng việc cung cấp ảnh đại diện, ảnh bìa, giới thiệu kênh và liên kết các kênh truyền thống lại với nhau.

Bước 3: Đăng video và marketing cho video

Đăng video không khó nhưng việc cần phải đầu tư nhiều là marketing cho video. Làm thế nào để có được nhiều người xem chính là điều mà anh chị cần quan tâm. 

Cần tối ưu cho video để cho được nhiều người xem hơn:

  • Tiêu đề
  • Mô tả
  • Thẻ
  • Ảnh thumbnail
  • Đoạn kết video

Có một lời khuyên dành cho anh chị là sẽ có rất nhiều người xem và đăng ký với những video đầu tiên, nhưng hãy tiếp tục làm và đến một lúc anh chị sẽ gặt hái được kết quả.

2.2 Quy trình marketing ngành ô tô trên online nâng cao

Đối với một số anh chị mới tham gia làm marketing trên online thì chỉ cần biết và làm những gì đơn giản nhất. Sau một thời gian đã quen với cách thức bán hàng mỹ phẩm online thì sẽ tìm sâu hơn. Ở đây Học Viên NUU cũng nêu ra vài điều để cho anh chị có thể hiểu được đâu đó về quy trình 5 bước bán mỹ phẩm nâng cao:

Bước 1 : Phần tích thị trường, nghiên cứu khách hàng và đối thủ

Bước 2: Lên định hướng  triển khai cho từng dòng mỹ phẩm

Bước 3:  Lập kế hoạch marketing gồm Thiết lập mục tiêu,  cách thức triển khai, và nguồn lực thực hiện

Bước 4:  Triển khai theo kế hoạch bán mỹ phẩm online theo nguyên tắc 6w1H

Bước 5:  Đánh giá và kiểm tra kế hoạch triển khai.

Phần 03: Ví dụ thực tế về cách marketing ngành ô tô trên online

Việc xây dựng một hệ thống marketing ngành ô tô quả thật không phải là chuyện một sớm 1 chiều. Chúng tôi biết anh chị là những người sale luôn cần những gì nhanh gọn, nhưng chúng tôi chia sẻ thật đúng là có con đường nhanh gọn chứ sẽ không có còn đường tắt.

Anh chị có thể thuê người chạy quảng cáo hoặc có thể tự chạy quảng cáo, tuy nhiên nếu cứ phụ thuộc vào quá nhiều quảng cáo thì đây là sự thiệt thòi. Đặc biệt đối với hiện tại thì đã không còn hiệu quả nữa, vì thế chúng ta phải có cách thức hoạt động mới.

Bên dưới là một dự án triển khai mẫu của Học Viện NUU, anh chị hãy tham khảo.

3.1 Thông tin về hệ thống marketing ngành ô tô

Website

Trang web mẫu: http://suzukinama.net/

Sở hữu 1 website để làm marketing ngành ô tô là một điều không thể thiếu, nhưng quan trọng hơn hết là làm cho trang web hấp dẫn, dẫn dắt và thuyết phục được khách hàng.

Trang chủ: Hãy tạo thanh menu để dẫn dắt khách hàng. Anh chị nên tạo tab giới thiệu, giới thiệu rõ về chính mình và công ty, bên cạnh đó cũng nên tạo những tab khác như các dòng sản phẩm, nhưng đặc biệt là phải có tab chia sẻ kiến thức để mang lại giá trị cho khách hàng.

Tiếp theo anh chị hãy tạo nên các mục sản phẩm, đó chính là các dòng xe của anh chị để khách hàng tham khảo.

Một điểm đặc biệt giúp anh chị có thể thu hút nhiều khách hành hơn, đó là hãy show các dịch vụ mà đại lý của anh chị cung cấp cho thị trường. Ngoài những khách hàng có nhu cầu mua xe liền thì chúng ta có tạo mối quan hệ với những khách hàng để chăm sóc và  sau này có thể sale cho những khách hàng đó.

Điểm đặc biệt nữa mà trang chủ của anh chị nên có, đó là cảm nhận của khách hàng. Đây là phần mà hầu hết rất gây sự chú ý cho khách hàng.

Một phần không thể không thể thiếu trong bất kỳ trang web nào, kể cả website ô tô, đó chính là form đăng ký. Khi khách hàng tìm hiểu thông tin ở trang chủ, đâu đó sẽ có những khách hàng muốn được tư vấn, việc của chúng ta là sẽ tạo và gắn một form đăng ký để khách hàng điền thông tin, sau đó chúng ta sẽ liên hệ lại với họ.

Đó là một vài phần quan trọng mà trang chủ trang web của anh chị cần phải có.

Anh chị cần có trang giới thiệu cho trang web của mình. Nơi đây sẽ giới thiệu về anh chị, và công ty của anh chị, điểm mạnh của đại lý ô tô anh chị là gì? Lý do tại sao khách hàng nên lựa chọn anh chị mà không phải người khác? Anh chị đã giúp (phục vụ) cho bao nhiêu người?

Phần quan trọng nhất và dường như không thể thiếu trong thời đại công nghệ 4.0 đó là trang chuyên chia sẻ những kiến thức giá trị cho khách hàng. Hãy tạo nên bài viết giá trị cho thị trường. Một phần là để thu hút khách hàng một phần là để chiếm niềm tin của khách hàng.

Bất kể vấn đề liên quan đến khách hàng và sản phẩm thì anh điều có thể chia sẻ.

Hãy chia sẻ và anh chị sẽ thấy sức mạnh của nó trong việc làm marketing ngành ô tô.

Fanpage

Fanpage mẫu: https://www.facebook.com/DaiLySuzukiChinhHang

Một fanpage chuyên nghiệp sẽ mang đến cho anh chị rất nhiều khách hàng tiềm năng. Vậy làm thế nào để xây dựng fanpage chuyên nghiệp? Chúng tôi sẽ chia sẻ với anh chị.

Anh chị có thể nhìn thấy ảnh đại diện và ảnh bìa của fanpage rất chuyên nghiệp tạo nên sự cuốn hút rất nhiều cho khách hàng.

Một trong những phần nhất định anh chị phải làm đầu tiên, đó chính là cung cấp thông tin cho fanpage, cũng là phần giới thiệu cho fanpage của mình. Bao gồm địa chỉ, số điện thoại, email, mô tả,…

Tiếp theo trong phần giới thiệu, sẽ có phần giới thiệu dài, đây là phần rất quan trọng mà hầu hết các anh chị bán hàng online đều bỏ qua vì không biết lợi ích của nó mang lại. Với phần giới thiệu dài này khách hàng sẽ gặp nó đầu tiên khi khách hàng đi vào fanpage của mình.

Hãy dành thời gian để viết bài giới thiệu dài cho fanpage.

Tiếp theo, anh chị có thể đăng những sản phẩm xe ô tô lên fanpage, đây cũng chính là phần cửa hàng của fanpage.

Sau khi đã cung cấp thông tin và đăng xe ô tô lên fanpage thì anh chị sẽ bắt đầu cung cấp nội dung cho fanpage. Đây là phần quan trọng nhất mà anh chị sẽ làm liên tục hàng ngày. 

Anh chị có thể đăng bằng hình ảnh hoặc bằng video. Tuy nhiên để có thể có được những kết quả tốt nhất thì anh chị hãy chú trọng đến hình thức video nhiều hơn nhé!

Bên cạnh đó, anh chị có thể tạo nên những dạng nội dung như về sự kiện hoặc chương trình trao thưởng để tăng niềm tin của khách hàng hơn. 

Đối với kênh fanpage anh chị hãy cố gắng tập trung nhiều về nội dung, cụ thể là dạng video. Anh chị có thể chia sẻ về những dòng xe để khách hàng hiểu rõ hơn về thương hiệu xe của anh chị. Hoặc chia sẻ những lời khuyên nên dùng xe nào cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Youtube

Học Viện NUU xin nhắc lại một điều là kinh doanh online thì Youtube là một kênh cực kỳ hiệu quả và so với hiện tại thì nó đang là số một.

Youtube, nơi để anh chị chiếm lấy tình yêu và sự tin tưởng của khách hàng.

Bên dưới là một kênh youtube mẫu để anh chị có thể tham khảo.

Đây chính là một kênh youtube của một super sale tại đại lý Ô Tô Suzuki được Học Viện NUU đào tạo và hỗ trợ xây dựng. Anh chị có thể xem chi tiết qua đường link này: https://www.youtube.com/channel/UCjii9ABtzewLsl-hKvelkQA

3.2 Kết quả marketing ngành ô tô

Dựa trên những gì mà chúng hỗ trợ, hệ thống marketing ngành ô tô mẫu phía trên đã thu được một lượng data khổng lồ từ online. Đây là những khách hàng tiềm năng vô cùng chất lượng bởi được đăng ký trực tiếp từ web.

Phần 04: Chia sẻ kinh nghiệm về cách marketing ngành ô tô trên online

Ngoài những kiến thức bạn biết được ở phía trên, Học Viện NUU thấu hiểu được rằng bạn thật sự cần những kinh nghiệm marketing ngành ô tô thực tế. Dựa trên những gì mà chúng tôi đã làm được chúng tôi cũng xin chia sẻ cho anh chị những trải nghiệm thực tế của Học Viện để anh chị thể hình dung rõ ràng hơn về cách thức từng bước bán mỹ phẩm online.

4.1 Xây dựng và phát triển nội dung để marketing online hiệu quả

Fanpage là cực kỳ quan trọng, nó sẽ là nơi thu hút hàng ngàn khách hàng tiềm năng cho anh chị. Vì thế việc của anh chị là sẽ HẰNG NGÀY cung cấp nội dung lên fanpage. 

Vậy làm thế nào để THU HÚT và THUYẾT PHỤC khách hàng?

Hãy nhớ, người dùng chỉ mua xe của anh chị khi và chỉ khi họ tin tưởng anh chị. Vậy là thế nào để họ tin tưởng?

Cách tốt nhất để khiến họ tin tưởng, là anh chị phải thường xuyên xuất hiện trên online chia sẻ kiến thức, BẤT KỂ KIẾN THỨC GÌ LIÊN QUAN ĐẾN Ô TÔ. Bạn có thể chia sẻ về cách mà anh chị lai xe, câu chuyện của một khách hàng lựa chọn xe.

Bên cạnh đó anh chị cũng có thể chia sẻ chương trình lái xe thử, giới thiệu chương trình, lợi ích khách hàng có được khi đến tham gia chương trình,…

Tất cả sẽ đinh vị anh chị là một chuyên gia, và khách hàng sẽ dễ mua hàng hơn khi họ đã tin tưởng anh chị là một chuyên gia. Và cách thức tuyệt vời nhất giúp anh chị đạt được điều đó chính là VIDEO.

Hãy chia sẻ kiến thức của anh chị dưới dạng hình thức video, điều này khách hàng sẽ yêu thích và tin tưởng anh chị hơn.

4.2 Xây dựng kênh youtube marketing ngành ô tô – Bạn cần biết

Với những điều anh chị đã làm ở fanpage, cung cấp cho fanpage những video giá trị thì lúc này anh chị cũng nên có riêng cho mình một kênh youtube, đơn giản youtube vẫn là kênh số 1 hiện nay bởi vì nơi cho phép chúng ta đăng những video chia sẻ cho cộng đồng.

Hãy mở rộng hơn, đừng tập trung vào bán hàng, hãy tập trung vào những giá trị trao cho cộng đồng. Lần đầu, anh chị không cần phải có được những video hay, phải thật sự chất lượng mà quan trọng hơn hết là làm. Sẽ không quan trọng anh chị làm hay đến đâu mà anh chị có hành động hay không.

Hãy bắt đầu suy nghĩ chủ đề cho những video đầu tiên, bắt đầu sản xuất những video đầu tiên và đăng nó lên youtube.

4.3 Kinh nghiệm chạy quảng cáo ô tô – Bí quyết thực chiến

Không chỉ riêng gì về marketing ngành ô tô mà hầu hết các ngành khác cũng vậy, muốn quảng cáo hiệu quả khi và chỉ khi anh chị có nội dung tốt, phù hợp với khách hàng. 

Hãy cung cấp nội dung cho thị trường trước khi chạy quảng cáo nếu không anh chị chỉ mà đốt tiền mà thôi. Nhưng khi bắt đầu chị quảng cáo thì anh chị cần lưu ý một số điều, thứ nhất là mới bắt đầu thì không nên chạy với số tiền nhiều, sau một thời gian chạy thì chúng ta từ từ nâng mức lên.

Bên cạnh đó, một điều cũng cực kỳ quan trọng có ảnh hưởng lớn quảng cáo chúng ta, đó là target. Target chính là nhắm mục tiêu chi tiết khách hàng của anh chị. Nói rõ hơn là khách hàng của anh chị thường quan tâm điều gì nếu họ mua ô tô của anh chị. Họ có quan tâm đến làm đẹp không? Họ thường ở đâu? Họ thường ăn món gì? Họ thường đồ thương hiệu nào?

Anh chị hãy thật sự suy nghĩ về điều này để giúp quảng cáo của anh chị đạt được hiệu quả nhất.

Phần 05: Học viện NUU có thể giúp gì cho bạn ? Liệu bạn có thể gửi gắm niềm tin.

08  Ưu điểm của Học Viện NUU mà bạn khó có thể tìm thấy ở trung tâm khác

  1. Với tiêu chí “học thật, làm thật” chúng tôi không ngừng cung cấp những kiến thức thực tế để đào tạo cho học viên của mình, bao gồm cả ngành ô tô.
  2. Tại lớp, học viên được học và thực hành trên chính dự án của mình, vừa học, vừa làm. Học đến đâu, làm được đến đó.
  3. Về nhà, học viên được tặng khóa học online có thể học bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào, sử dụng trọn đời và thường xuyên được cập nhật mới.
  4. Học viên sẽ được đánh giá hệ thống marketing online miễn phí và hỗ trợ cài đặt các mã theo dõi chuyển đổi, lên chiến dịch quảng cáo theo yêu cầu.
  5. Quy mô lớp học nhỏ để hướng đến chất lượng khóa học, thời gian học linh động phù hợp với mọi đối tượng tham gia.
  6. Có văn bản cam kết đào tạo rõ ràng, nhằm đảm bảo quyền lợi cho học viên.
  7. Được hỗ trợ online hoặc offline 1-1 không tính phí, thời gian hỗ trợ nhanh chóng, chỉ tối đa 2-3 giờ sau khi liên hệ.
  8. Đặc biệt “ Học với những con người đã và đang làm marketing online thực tế trong ngành tìm kiếm khách hàng BĐS”.

Nếu bạn vẫn chưa biết thực hiện như thế nào thì hãy để Học viện NUU giúp bạn!

HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE

  • VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM
  • Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, Quận 3, TP.HCM
  • Chi nhánh 2: Phan Tây Hồ, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
  • 📞 Hotline 01: 0938.138.461
  • Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN
Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm