Hướng Dẫn Marketing Online Cho Ngành Giáo Dục, Trường Học Đơn Giản, Dễ Hiểu

Đơn giản, dễ hiểu, dễ thực thi là tiêu chí chia sẻ của Học Viện NUU. Với mong muốn chia sẻ những kiến thức thực tế, dựa trên sự trải nghiệm của đội ngũ giảng viên Học Viện NUU trong lĩnh vực marketing online cho giáo dục, trường học. 

Chúng tôi xin phép được chia sẻ chủ đề “Hướng dẫn làm marketing online cho ngành giáo dục, trường học một cách đơn giản, dễ hiểu nhất” 

Tại sao cần phải làm Marketing cho ngành giáo dục?

Trước thực trạng về ngành giáo dục, có thể đưa ra được những lý do mỗi đơn vị giáo dục cần marketing để:

Xây dựng thương hiệu mạnh: Một chiến lược marketing đúng đắn, cẩn thận có thể giúp một trường xây dựng thương hiệu mạnh, tạo dựng niềm tin và uy tín trong cộng đồng, đồng thời tạo điểm khác biệt riêng so với các trường khác.

Đáp ứng nhu cầu thị trường: Tìm hiểu nhu cầu, mong muốn của học viên để đưa ra các chương trình, hoạt động đào tạo phù hợp.

Thu hút học sinh, phụ huynh…: Thông qua các chiến dịch marketing bạn có thể mang đến cho khán giả những thông tin, giới thiệu hữu ích về trường học, chuyên ngành đào tạo, v.v…

Xây dựng mối quan hệ với cộng đồng: Tiếp thị có thể giúp các đơn vị giáo dục xây dựng mối quan hệ tích cực với cộng đồng xung quanh và thúc đẩy sự hợp tác.

Tăng kinh phí: Thu hút nhiều sinh viên hơn có thể dẫn đến mức tài trợ cao hơn để cung cấp dịch vụ và cơ hội học tập tốt hơn.

Nâng cao khả năng cạnh tranh: Chiến lược marketing hiệu quả sẽ giúp thương hiệu trở nên cạnh tranh hơn trên thị trường giáo dục.

Marketing Online cho ngành Giáo Dục đơn giản
Marketing Online cho ngành Giáo Dục đơn giản

Khó khăn marketing ngành giáo dục hiện nay

Nhiều đơn vị giáo dục mới vẫn chưa xác định được sự khác biệt của họ so với các đối thủ cạnh tranh. Để thu hút và đảm bảo sự tham gia của sinh viên, tổ chức của bạn cần tạo sự khác biệt cho các khóa học của mình bằng sự đa dạng và phong phú để đáp ứng nhu cầu của sinh viên có nhu cầu.

Ngoài ra, việc thiếu các hoạt động truyền thông cũng là yếu tố khiến hoạt động marketing gặp khó khăn đối với các cơ sở giáo dục mới. Nếu bạn không chủ động tiếp cận với học viên tiềm năng trước thì khách hàng sẽ không ngẫu nhiên đến với các lớp học của doanh nghiệp bạn.

Đối với ngành giáo dục, hầu hết các chiến dịch quảng cáo đều có xu hướng ngắn hạn và cần phải khởi động lại liên tục, nhưng marketing cần tập trung vào niềm tin, và chính vì điều này, để chiến dịch marketing đạt hiệu quả, bạn cần phải kiên nhẫn, và kết quả của quảng cáo không thể được nhìn thấy qua đêm.

03 Lợi ích của marketing online cho lĩnh vực giáo dục, trường học

  1. Giúp tìm kiếm khách hàng dễ dàng và được rất nhiều người biết đến.
  2. Tiết kiệm chi phí và tiếp cận khách hàng chính xác một cách nhanh chóng
  3. Cách làm đơn giản dễ thực hiện, ai cũng có thể làm được

Với 03 lợi ích tuyệt vời, bạn còn chần chừ gì nữa, Hãy cùng chúng tôi hành động ngay! 

Marketing online cho ngành giáo dục, trường học bắt đầu từ đâu?

Mọi thứ muốn làm đúng thì phải có quy trình, bắt đầu từ những kế hoạch marketing cho trường học. Quy trình làm từ cơ bản đến nâng cao. Hôm nay tôi xin phép được giới thiệu với bạn quy trình cơ bản để bạn có thể tự thực hiện chương trình marketing online cho ngôi trường của chính mình. 

Quy trình xây dựng hệ thống marketing cơ bản, dành cho người mới bắt đầu. 

  • Bước 1: Tiến hành lập Fanpage và quảng cáo Fanpage đó đến với đối tượng khách hàng mục tiêu là các học sinh, hay các phụ huynh
  • Bước 2: Tiếp cận khách hàng thông qua kênh quảng cáo trên Google
  • Bước 3: Xây dựng kênh YouTube để chia sẻ kiến thức, nhằm tiếp cận khách hàng một cách chính xác và miễn phí

————————————————————————————————————-

Bước 01:  Hướng dẫn cách làm Facebook marketing ngành giáo dục, trường học

  • Lập page, xây dựng nội dung Fanpage cho trường học thật chuẩn

Để xây dựng Fanpage trong ngành giáo dục, với tiêu chí “đúng, đủ” thì bạn nên lần lượt làm theo các bước sau:

B1: Tạo tài khoản Facebook cá nhân, bước này rất đơn giản ai cũng có thể làm được. 

B2: Tạo lập một Fanpage cho ngôi trường của bạn, đây là một bước cực kỳ quan trọng để thể hiện tính chuyên nghiệp cũng như thu hút khách hàng trong giai đoạn quảng cáo. (Cách tạo như thế nào, bạn có thể tham khảo kênh Youtube Học Viện NUU đã có đầy đủ và chi tiết Tại đây hoặc truy cập web Tại đây để thực hiện)

Lưu ý: Để làm tốt bước này đầu tiên bạn phải khai báo những thông tin một cách chi tiết và đầy đủ nhằm mục đích cho bot Facebook xác định được chính xác về thông tin mà bạn cung cấp cho đối tượng khách hàng mục tiêu. Đây là cơ sở để bot Facebook phân phối chuẩn quảng cáo của bạn đến khách hàng sau này. 

Bên cạnh khai báo thông tin chính xác ở mục thông tin, bạn phải viết một bài giới thiệu đầy đủ và chi tiết theo mẫu ở hình bên dưới nhằm mục đích khách hàng hiểu về các khóa học của bạn, cũng như điều bạn muốn thể hiện thương hiệu cá nhân ở mục giới thiệu. Tiếp theo bạn mới phát triển nội dung trên trang Fanpage nhé. 

Marketing online cho ngành giáo dục bắt đầu từ đâu?
Marketing online cho ngành giáo dục bắt đầu từ đâu?

(Thiếu hình, bổ sung sau)

B3: Nội dung Fanpage cho trường học gồm 02 phần cơ bản, nội dung tĩnh và nội dung động. 

Nội dung tĩnh là nội dung không thay đổi theo thời gian và chỉ cần xây dựng một lần, còn nội dung động là nội dung được thay đổi theo thời gian và bạn phải cập nhật thường xuyên. Nội dung tĩnh của Fanpage cho ngành giáo dục như thông tin về trường, danh sách các khóa học, Avatar facebook, hay cover đại diện cho trường. 

=> Ví dụ mục giới thiệu về trường: Tại đây

Nội dung động của trường là các phần thông tin bạn cần phải cập nhật như: Hoạt động của trường, các thông báo của trường đến các học viện, tình hình thi đua, các hoạt động ngoại khóa đào tạo….đặc biệt các dịch vụ, hay các khóa học đào tạo mới, bạn phải làm thật chỉnh chu để truyền thông mang lại hiệu quả tốt.

=> Ví dụ mẫu bài giới thiệu về khóa học: Tại đây

Số lượng bài tối thiểu trên Fanpage cho một trường tối thiểu từ 15 bài trở lên. Đây là số lượng tối thiểu để bot Facebook học và xác định nội dung của bạn đang nói về chủ đề gì liên quan đến trường học. 

Nếu bài ít hơn số lượng trên, Facebook rất khó khăn để xác định ảnh nội dung của bạn bạn điều đó đồng nghĩa quảng cáo của bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu

  • Chạy quảng cáo facebook cho ngành giáo dục, các trường học

Quảng cáo cho các trường có rất nhiều hình thức quảng cáo khác nhau. Sau đây tôi xin liệt kê các hình thức chính mà bạn cần phải quan tâm.

  • Thứ nhất: Quảng cáo tương tác các trên bài viết 
  • Thứ hai: Quảng cáo thông qua tin nhắn 
  • Thứ ba: Quảng cáo khách hàng tiềm năng hay là quảng cáo điền form
  • Thứ tư: Quảng cáo truy cập về website

Đầu tiên tôi bàn về quảng cáo tương tác, đây là cách bạn tiếp cận khách hàng nhanh nhất và hiệu quả cho hoạt động marketing của trường. Tốt nhất mình nên xây dựng video marketing để truyền thông, thì hiệu quả sẽ cao hơn nhiều. 

Thứ hai đó là quảng cáo tin nhắn, đây là hình thức khá phổ biến và tương đối hiệu quả. Hiện tại chi phí cho hình thức này khá cao.

Hình thức thứ ba mà tôi muốn chia sẻ cùng với bạn đó là quảng cáo điền form hay còn gọi là quảng cáo khách hàng tiềm năng. Dạng này chi phí còn cao hơn nữa. Tuy nhiên, tính chất lượng của khách hàng với hình thức này thì rất chất.

cuối cùng là hình thức quảng cáo truy cập về website, các traffic từ Facebook sẽ đổ về website của trường, thông qua việc này, trường có thể đem đến đầy đủ thông tin hơn đến khách hàng và tỷ lệ chuyển đổi cũng sẽ cao hơn nếu website được xây dựng tốt.

Đây là 4 hình thức khá phổ biến và rất thành công đối với những anh chị kinh doanh, làm marketing cho trường học trong thời gian qua. 

Công tác quảng cáo trên Facebook của ngành giáo dục hay các trường học gồm 02 phần cơ bản:  Thứ nhất đó là phần tư duy, phần thứ hai đó là phần kỹ thuật chạy quảng cáo. 

Với tôi phần tư duy là phần khó nhất bởi lẽ, để có được điều này, bạn phải phụ thuộc vào kinh nghiệm, trí thức, sự trải nghiệm trong lĩnh vực giáo dục hay đã làm marketing ở các trường, cũng như khả năng tư duy của bạn thì mới có được. Riêng phần kỹ thuật thì không có gì là quá khó khăn bởi tôi tin chắc rằng bạn sẽ học được và làm được.

Hiện tại trên kênh video của học viện NUU đã có rất nhiều video hướng dẫn chạy quảng cáo trên Facebook bạn có thể vào đó để học và tham khảo những kinh nghiệm chia sẻ trẻ từ những giáo viên của chúng tôi. 

Bước 02: Hướng dẫn quảng cáo Google cho ngành giáo dục, trường học

B1: Nghiên cứu từ khóa khách hàng tìm kiếm

B2: Xây dựng thông điệp quảng cáo cho ngành Giáo Dục

B3: Xây dựng trang đích quảng cáo chuẩn NUU 

Bước 01: Nghiên cứu từ khóa cho marketing online trường học trên Google

Công tác nghiên cứu từ khóa cho ngành giáo dục là cực kỳ quan trọng, đây là bước đầu tiên bạn phải hoàn thành một cách xuất sắc nếu bạn muốn hiệu quả quảng cáo cao mà vẫn tiết kiệm chi phí quảng cáo một cách tối đa. 

Bạn cần phân nhóm từ khóa ra theo nhu cầu của khách hàng, ví dụ họ tìm về khóa học thì bạn phải có có nhóm từ khóa về khóa học, nếu họ tìm về giá khóa học thì bạn phải có nhóm từ khóa về với giá, họ muốn tìm hiểu về thông tin trường học thì bạn phải có nhóm từ khóa dành cho thông tin trường học.

Hãy cố gắng làm tốt điều này, nếu bạn muốn qua bước tiếp theo của quy trình chạy quảng cáo Google Adwords.

Bước 02: Xây dựng thông điệp quảng cáo cho trường học

Đây là bước cực kỳ quan trọng để tạo sự khác biệt của bạn so với các đối thủ quảng cáo khác. Nếu thông điệp của bạn không hấp dẫn, không thể hiện sự khác biệt thì thông điệp quảng cáo của bạn sẽ ít người khi click vào cũng như Google không ưu tiên cho vấn đề xếp hạng thứ hạng quảng cáo ở một vị trí cao.

Thông điệp quảng cáo phải đảm bảo được hai tiêu chí, đó là phục vụ cho người xem và phục vụ cho cổ máy Google. Do đó bạn phải tối ưu hóa ra từng dòng chữ, một trên mỗi thanh tiêu đề quảng cáo thỏa mãn 02 tiêu chí trên. 

Bước 03: Xây dựng trang đích quảng cáo chuẩn Nuu

Bước 03: Hướng dẫn xây dựng kênh Youtube cho ngành giáo dục hoặc trường học

Hiện tại việc xây dựng kênh Youtube cho trường học gần như mới hoàn toàn, tuy nhiên, đối với các ngôi trường trên thế giới, họ đã khai thác kênh Youtube một cách triệt để nhằm mục tiêu truyền thông quảng bá hình ảnh của trường để các học viên của mình một cách xuất sắc và rất hiệu quả.

Nếu bạn muốn truyền thông hình ảnh, thông điệp của trường mình một cách dễ dàng và hiệu quả thì việc phát triển Youtube gần như mang tính bắt buộc.

Sao đây học viện NUU xin phép được chia sẻ cùng với các bạn, 04 bước triển khai xây dựng kênh Youtube cho trường học của mình, một cách bài bản và chuẩn chỉnh. Đây là bước cơ bản dành cho người mới bắt đầu, đối với các bạn có nhiều kinh nghiệm trong việc xây dựng kênh Youtube thì chúng tôi có dịp sẽ chia sẻ quy trình cao cấp hơn. 

Bước thứ nhất: Liệt kê các chủ đề mà bạn muốn truyền tải đến học viên hay các phụ huynh

Bước thứ hai: Xây dựng kết bạn cho các chủ đề ở bước thứ nhất

Bước thứ ba: Xây dựng video theo kịch bản đã được thiết kế

Bước thứ tư: Tiến hành tải video lên Youtube và quảng cáo video

Nếu bạn cảm thấy rằng việc xây dựng Youtube quá khó khăn thì hãy liên hệ ngay với Học Viện NUU để hỗ trợ phát triển kênh Youtube của ngôi trường của bạn. 

Như vậy chúng ta đã hoàn tất việc xây dựng 3 kênh online phổ biến cho trường học hiện nay gồm Facebook, Google và Youtube. Đây là 03 kênh đơn giản và dễ làm ai cũng có thể làm được, chúng tôi tin chắc rằng bạn sẽ làm tốt.

Quy trình marketing online nâng cao theo chuẩn NUU dành cho trường học

Bước 1: Phân tích (khách hàng đối thủ và bản thân môi trường của bạn)

Bước 2: Xây dựng định hướng phát triển Marketing Online cho trường học

Bước 3: Lập kế hoạch Marketing Online cho trường học gồm mục tiêu, cách thức thực hiện, nguồn lực cần thiết

Bước 4: Triển khai kế hoạch theo nguyên tắc 6W1H

Bước 5: Đánh giá đo lường và hiệu chỉnh

Với kinh nghiệm những gì chúng tôi đã và đang làm việc xây dựng kế hoạch cho nhiều dự án giáo dục, cũng như ngay chính Học Viện NUU trong những năm qua, theo đúng chuẩn của NUU, điều này sẽ giúp bạn kiểm soát vấn đề về một cách bài bản và chính xác. 

Các chiến lược marketing ngành giáo dục hiệu quả

Chiến lược marketing ngành giáo dục hiệu quả
Chiến lược marketing ngành giáo dục hiệu quả

Tận dụng các mạng xã hội để tương tác với audience

Hiện trên thế giới có khoảng 3,2 tỷ người dùng mạng xã hội, tương đương khoảng 42% tổng dân số thế giới.

Trong số đó, các nền tảng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, Tiktok rất phổ biến đối với Thế hệ Y và Thế hệ Z.

Vì vậy, đây là những nền tảng tốt giúp các cơ sở giáo dục tiếp thị sản phẩm/dịch vụ của mình.

Một điều mà các đơn vị giáo dục cần ghi nhớ là mục tiêu marketing phải nhất quán trên tất cả các nền tảng mạng xã hội, tức là cung cấp những nội dung có giá trị cho học viên tiềm năng nhằm tạo dựng niềm tin với nhóm khách hàng tiềm năng này.

Lời khuyên dành cho các tổ chức giáo dục là bạn nên xây dựng hồ sơ khách hàng mục tiêu, bao gồm các thông tin như độ tuổi, giới tính, trình độ học vấn, mục tiêu, thách thức và giá trị cốt lõi.

Vì vậy, khi lên kế hoạch định hướng nội dung, doanh nghiệp của bạn sẽ tiến gần hơn đến mục tiêu đề ra.

Thêm digital advertising vào chi phí cho marketing

Quảng cáo kỹ thuật số cũng là một trong những cách tiếp thị giáo dục hiệu quả. Theo eMarketer, chi phí quảng cáo kỹ thuật số dự kiến ​​sẽ đạt hơn 375 tỷ USD vào năm 2021.

Cụ thể, các công ty Hoa Kỳ chi khoảng 54,2% ngân sách quảng cáo cho tiếp thị kỹ thuật số, dự kiến ​​sẽ tăng lên 66,8% ngân sách quảng cáo vào năm 2023.

So với quảng cáo truyền thống, tiếp thị kỹ thuật số cho phép nhắm mục tiêu chính xác hơn dựa trên nhân khẩu học, ý định và mức độ tương tác của khách hàng.

Ví dụ: một nhà cung cấp dịch vụ giáo dục sau đại học có thể nhắm mục tiêu đến các sinh viên tốt nghiệp ở khu vực lân cận, những người trước đây quan tâm đến các chương trình sau đại học tương tự. Nhắm mục tiêu đối tượng mục tiêu sẽ giúp tăng khả năng tỷ lệ nhấp cho chiến dịch quảng cáo của bạn.

Nên khuyến khích các học viên Review Online

Như đã đề cập ở trên, 89% khách hàng luôn tìm kiếm thông tin trước khi đưa ra quyết định mua hàng.

Vì vậy, đánh giá trực tuyến là một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị trong ngành giáo dục.

Khi nhận được các đánh giá trực tuyến, các cơ sở giáo dục nên phản hồi những đánh giá này một cách nhanh chóng để sinh viên tiềm năng có thể thấy được sức sống của dịch vụ khách hàng của cơ sở giáo dục.

Ngoài ra, hãy chấp nhận những đánh giá tiêu cực để cải thiện dịch vụ của bạn.

Một mẹo hay để giúp các đơn vị giáo dục khuyến khích nhiều đánh giá hơn là cung cấp giảm giá, thẻ quà tặng, điểm thưởng và các ưu đãi khác liên quan đến khóa học. Bằng cách này, học sinh sẽ hào hứng hơn trong việc ôn tập.

Và nên tập trung cho Video Marketing

Với lợi thế dễ dàng thu hút sự chú ý của audience, video marketing là một trong những cách marketing ngành giáo dục mang lại hiệu quả cao.

Theo Hubspot, 55% người dùng Internet xem video online mỗi ngày. Do đó, các đơn vị giáo dục thường xuyên đăng tải những video về cuộc sống giảng dạy hay mẹo học tập hiệu quả sẽ thu hút được sự chú ý của các học viên tiềm năng.

Nội dung video có thể có nhiều dạng khác nhau như video giới thiệu, video thương hiệu hoặc sự kiện, phỏng vấn chuyên gia,…

Ngoài ra, các đơn vị giáo dục cần chú ý các chỉ số như thời lượng xem trung bình, tỷ lệ giữ chân người xem và mức độ tương tác để có thể phân tích được nội dung video nào sẽ thu hút người xem hơn.

Một ví dụ marketing online cho ngành giáo dục, trường học giúp bạn dễ hiểu hơn nhé. 

Bây giờ tôi xin phép được giới thiệu với các bạn một ví dụ thực tế ngay chính Học Viện NUU, để giúp các bạn có một cái nhìn tổng quan hơn chính xác hơn, cụ thể hơn.

Ví dụ: Hệ thống Marketing Online của NUU gồm các phần như sau: 

Website: https://nuu.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu

Youtube:  https://www.youtube.com/c/hocviennuu 

Bạn có thể để tìm kiếm trên Google với từ khóa “Học viện NUU”  Bạn sẽ thấy đầy đủ toàn bộ hệ thống kênh quảng cáo của chúng tôi. 

Với hệ thống này chúng tôi đã chiêu sinh hàng ngàn học viên, hàng trăm khách hàng sử dụng dịch vụ marketing online của Học Viện NUU. Tất cả điều đến trên kênh Online.

Chúng tôi đã làm như thế nào để có được những kết quả trên? Thực tế chúng tôi đã làm từng bước từng bước từ cơ bản đến nâng cao như những gì mà chúng tôi đã chia sẻ ở phía trên. 

Bây giờ  tôi mời các bạn xem một video giới thiệu tổng quan hệ thống Marketing Online cho một môi trường và tôi lấy ví dụ từ Học Viện NUU nhé! 

(Thiếu video: chờ bổ sung)

Kinh nghiệm việc làm marketing online cho ngành Giáo dục, trường học

Sau đây tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm từ bản thân, trong việc làm marketing online cho trường học – để có được những kinh nghiệm này chúng tôi đã phải trải qua hơn 10 năm với các dự án Giáo dục và Đào tạo khác nhau. Tôi hy vọng rằng những kiến thức sẽ giúp được bạn tránh được những sai lầm, mà tôi đã phải đi qua. 

Cách tư duy tổ chức xây dựng hệ thống marketing online cho trường học

Điều đầu tiên khi làm bất cứ vấn đề gì là bạn cần có một kế hoạch cụ thể, bạn có thể tham khảo các bước lập kế hoạch ở phía trên mà tôi đã chia sẻ. Mục đích của việc lập kế hoạch này giúp bạn hình dung được những công việc cần phải làm, bên cạnh đó, bạn có thể ước tính chi phí bạn có thể bỏ ra là bao nhiêu? kỳ vọng lợi ích thu về như thế nào? 

Điều thứ hai là bạn phải có có những nhân sự đạt những chuẩn nhất định về năng lực Marketing Online nhằm hiện thực Hóa những ý tưởng những hoạt động của bạn. Nếu bạn quyết định tự làm thì phải trang bị những kiến thức marketing online cho bản thân. Học viện NUU sẵn sàng chia sẻ những kiến thức mình có. 

Điều thứ ba và tôi muốn chia sẻ với bạn đó chính là mỗi kênh Marketing Online, điều có những tiêu chuẩn của nó. Do đó, trước khi bắt tay vào thực hiện bạn cần nắm rõ các tiêu chuẩn này. Nhằm tránh trường hợp sửa tới sửa lui mất nhiều thời gian và công sức của bạn. Hiện tại trên mỗi kênh Marketing Online Học Viện NUU đã xây dựng những tiêu chuẩn của nó. Bên cạnh có những tiêu chuẩn chung, thì luôn có những tiêu chuẩn riêng dành cho từng ngành.

Điều thứ tư mà tôi muốn chia sẻ đó là việc xây dựng các kênh Marketing Online cũng như như công tác quảng cáo cho các kênh thì bạn nên tham vấn các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm nhằm giúp bạn tối ưu hóa các công đoạn triển khai cũng như tiết kiệm chi phí để đạt kết quả cao hơn.

Một số kỹ thuật liên quan đến công cụ quảng cáo, bạn nên biết 

Sau đây bạn có thể tham khảo, một số kinh nghiệm, liên quan đến kỹ thuật xây dựng kênh marketing online. Để có những kinh nghiệm sơ lược này, chúng tôi phải mất hơn 10 năm kinh nghiệm trả giá.

Facebook Marketing cho trường học

Về Facebook marketing cho trường học thì chỉ có hai phần cơ bản. Thứ nhất đó là nội dung Fanpage, thứ hai cách thức quảng cáo Facebook 

Trong việc phát triển nội dung bạn  phải phân chia đâu là bài chính đâu là bài phụ, thường các bài chính  tập trung về các gói dịch vụ, sự khác biệt cho trường học, nhằm khẳng định một vị thế riêng trong tâm trí của khách hàng

Trong 1 bài viết của Facebook phải đảm bảo được 4 yếu tố: Tạo sự chú ý, làm khách hàng quan tâm, cho một ước mơ, kỳ vọng, và cuối cùng là lời kêu gọi hành động. Nếu một bài viết không đảm bảo 4 yếu tố này thì bài viết đó thất bại hoàn toàn.

Có dịp,  tôi sẽ đưa ra một ví dụ để bàn dễ hình dung cấu trúc chuẩn của một bài Facebook như thế nào hoặc bạn có thể truy cập vào kênh facebook của Học Viện NUU để tham khảo thêm.

Xây dựng website: 

Một website trường học phải thể hiện được các yếu tố sau: 

Thứ nhất:  Điểm nổi trội và khác biệt của trường học đó là gì,  cơ bản để học viên quyết định lựa chọn trường bạn hay là đối thủ. Kinh tế thị trường, giúp cho toàn thể chúng ta mạnh mẻ hơn, quyết đoán hơn. 

Thứ hai: Nêu rõ các loại dịch vụ,  thông tin chi tiết và đầy đủ như giá cả, quy trình tuyển sinh, đào tạo. …

Thứ ba: Website Phải có những tiện ích để khách hàng có thể tương tác với trường học qua Zalo hay là Fanpage…hay một phần mềm chat tiện ích. 

Hiện tại Học viện NUU, đã có cấu trúc web liên quan đến giáo dục một cách chuẩn chỉnh và bài bản. Bạn có thể tham vấn của chúng tôi những thông tin website trường học, để xây dựng cho riêng mình website đạt chuẩn nhé.

Quảng cáo google: 

Quảng cáo google sẽ có nhiều hình thức khác nhau: Quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo hiển thị, quảng cáo trên yotube…hiện tại 80% quảng cáo trên tìm kiếm

Cũng có đến 80% thất bại trong qc tìm kiếm.  Những nguyên nhân nào dẫn đến thất bại trên 

Một số lỗi nghiêm trọng thường gặp: 

  • Không phân nhóm từ khóa quảng cáo, dẫn đến không đúng nhu cầu của khách hàng, khách vào và chỉ xem rồi đi ra. Hay có phân nhóm, những phân nhóm một cách qua loa, thiếu tính thực tế. 
  • Xây dựng thông điệp quảng cáo: Thông điệp quảng cáo thiếu tính đặc sắc, thiếu tính khác biệt , hoặc thông điệp không đúng nhu cầu khách hàng dẫn đến khách hàng không click.
  • Xây dựng trang đích: Đây là điểm tử nhé Quý Anh chị, Tôi với hơn 10 năm giảng dạy từ các trung tâm do mình sáng lập, các sàn thương mại điện tử, hay chia sẽ một số trường đại học liên quan đến kinh tế, cũng đã phục vụ không dưới 2000 học viên liên quan đến trang đích quảng cáo. Tất cả nướng tiền qua cửa sổ, bởi họ không nhận ra trọng số quan trọng của trang đích, trong quảng cáo. 
  • Trang đích quảng cáo có thể là một bài viết trên website, hay một video trên youtube, hay một bài viết trên facebook, không nhất thiết không phải lúc nào cũng trên website nhé Anh chị. Dù trên hình thức nào, thì mỗi bài viết điều phải đúng cậu trúc 04 yếu tố trên mỗi trang đích nhé: Chú ý, quan tâm, ước mơ, kỳ vọng, lời kêu gọi hành động. 

Xây dựng kênh youtube

Để xây dựng ảnh kênh YouTube bền vững và bài bản chỉ cần, Bạn cần năm rõ các bước triển khai xây dựng kênh YouTube ở phía trên tôi đã chia sẻ cùng với bạn. Chắc chắn bạn sẽ làm được một kênh youtube tốt. 

Nếu bạn muốn tạo ra một video chất lượng theo nguyên tắc đúng trước hay sau thì nội dung video sẽ có 3 phần cơ bản: 

Phần thứ nhất: Được gọi là phần trailer,  tập trung và những điểm nổi bật chính của video. Phần này giống như tóm lược các bộ phim của hollywood Mà bạn thường xem trên YouTube

Phần thứ hai: Được gọi là nội dung của video, đây chính là những thông tin bạn muốn chia sẻ thông qua video của mình,  đặc biệt trong tuần này luôn phải có những điểm nhấn từ âm thanh cho đến các hiệu ứng giúp thu hút sự chú ý của người xem vào những điểm bạn muốn trình bày. 

Thứ ba phần kết luận:Phần này là lời kêu gọi hành động hay là tóm lược lại những vấn đề bạn đã chia sẻ, Giúp khách hàng kết nối với bạn hoặc tương tác với video

Học viện Nuu luôn có những kịch bản video chuẩn bạn có thể tham khảo để xây dựng kịch bản video cho riêng mình hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn thực sự cần thiết.

Nếu mọi thứ quá phức tạp thì thành bắt đầu từ những việc dễ dàng nhất theo quy trình cơ bản của học viện NUU. Chỉ có hành động thì mới tạo ra kết quả. 

Học viện NUU có thể giúp gì cho bạn – Liệu có đáng gửi gắm niềm tin

08  Ưu điểm của Học Viện NUU mà bạn khó có thể tìm thấy ở trung tâm khác

  1. Với tiêu chí “học thật, làm thật” chúng tôi không ngừng cung cấp những kiến thức thực tế để đào tạo cho học viên của mình, bao gồm cả ngành Giáo Dục.
  2. Tại lớp, học viên được học và thực hành trên chính dự án của mình, vừa học, vừa làm. Học đến đâu, làm được đến đó.
  3. Về nhà, học viên được tặng khóa học online có thể học bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào, sử dụng trọn đời và thường xuyên được cập nhật mới.
  4. Học viên sẽ được đánh giá hệ thống marketing online miễn phí và hỗ trợ cài đặt các mã theo dõi chuyển đổi, lên chiến dịch quảng cáo theo yêu cầu.
  5. Quy mô lớp học nhỏ để hướng đến chất lượng khóa học, thời gian học linh động phù hợp với mọi đối tượng tham gia.
  6.     Có văn bản cam kết đào tạo rõ ràng, nhằm đảm bảo quyền lợi cho học viên.
  7. Được hỗ trợ online hoặc offline 1-1 không tính phí, thời gian hỗ trợ nhanh chóng, chỉ tối đa 2-3 giờ sau khi liên hệ.
  8. Đặc biệt “ Học với những con người đã và đang làm marketing online thực tế trong ngành tìm kiếm khách hàng cho trường học”.

Kết luận

Với sự phổ biến của hình thức học trực tuyến như hiện nay thì các đơn vị giáo dục cũng cần phải thay đổi cách marketing để phù hợp với xu hướng chung. Vì vậy, đơn vị giáo dục nắm bắt tình hình và áp dụng các chiến lược marketing ngành giáo dục này sẽ giúp cải thiện nhiều cho hoạt động marketing cũng như kinh doanh của mình.

Nếu bạn vẫn chưa biết thực hiện như thế nào thì hãy để Học viện NUU giúp bạn!

Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả Hoàng Dương Phi Hùng, có hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc thiết lập các trung tâm đào tạo về Marketing Online, cũng như hoạt động tư vấn hoạt động marketing Online cho một số trường đại học tại Việt Nam. 

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ 01 BUỔI MIỄN PHÍ

KHAI GIẢNG LIÊN TỤC HÀNG TUẦN Có thể học trực tiếp hoặc Online




    Đăng ký khóa họcCần tư vấn thêm

    HỌC VIỆN NUU - ĐÀO TẠO BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

    • VP điều hành: 61/12 Đường số 19, P.8, Gò Vấp, TP.HCM
    • Chi nhánh 1: 224 Điện Biên Phủ, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
    • Chi nhánh 2: 59 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM
    • 📞 Hotline 01: 0938.438.818
    • 📞 Hotline 02: 0938.883.047
    • Thời gian làm việc: 08h30 – 21h00
    • Website: https://nuu.edu.vn/
    • Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennuu/

     

    Liên hệ Mess FB